Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam thăm nạn nhân sạt lở đất ở Hòa Bình

13/10/2017 - 15:41
Sáng 13/10, Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà đã dẫn đầu đoàn công tác đến xóm Khanh, xã Phú Cường, huyện Tân Lạc (tỉnh Hòa Bình) để thăm hỏi, động viên những gia đình có người thân bị vùi lấp trong vụ sạt lở đất.

Sau khi nhận được thông tin về vụ sạt lở đất vùi lấp 18 người ở xóm Khanh (xã Phú Cường, Tân Lạc, Hòa Bình), lãnh đạo TƯ Hội LHPN Việt Nam đã chỉ đạo Hội LHPN tỉnh Hòa Bình khẩn trương có biện pháp hỗ trợ công tác tìm kiếm, cứu nạn, hỗ trợ gia đình bị thiệt hại trực tiếp.

Sáng 13/10, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPNVN, đã dẫn đầu đoàn công tác của TƯ Hội đến xóm Khanh để thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình nạn nhân bị vùi lấp. Cùng đi có bà Trần Thu Thủy, Chánh Văn phòng TƯ Hội; bà Hoàng Thị Duyên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Hòa Bình.

anh-3.JPG
Đoàn công tác của TƯ Hội LHPN Việt Nam đi bộ hơn 1km để vào tận hiện trường vụ sạt lở

Thay mặt TƯ Hội LHPN Việt Nam, Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà đã hỗ trợ 6 gia đình có người bị nạn trong vụ sạt lở đất mỗi gia đình 1 phần quà cùng 3 triệu đồng tiền mặt. Trước những thiệt hại to lớn do mưa lũ gây ra tại huyện Tân Lạc, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam đã trao tặng huyện Tân Lạc 20 triệu đồng. Thông qua tỉnh Hội Hòa Bình, Trung ương Hội gửi hỗ trợ người dân huyện Đà Bắc 20 triệu đồng.

Gặp gỡ lãnh đạo, bà con huyện Tân Lạc, Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà chia sẻ nỗi đau, mất mát với người thân của các gia đình bị thiệt hại trong vụ sạt lở đất xảy ra đêm 11/10 vừa qua. Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo TƯ Hội đã lên kế hoạch hỗ trợ chị em và bà con bị ảnh hưởng.

Tại buổi làm việc này, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam yêu cầu lãnh đạo Hội LHPN tỉnh Hòa Bình nhanh chóng rà soát những gia đình hội viên bị thiệt hại nặng về vì thiên tai trong những ngày qua để có biện pháp hỗ trợ kịp thời, góp phần giúp chị em hội viên sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

qua.JPG
Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, thăm hỏi, trao quà cho gia đình có người thân gặp nạn


Sau khi nhận quà, tiền hỗ trợ từ lãnh đạo TƯ Hội LHPN Việt Nam, anh Bùi Văn Lượng (gia đình có 4 người thân bị vùi lấp trong vụ sạt lở) xúc động cảm ơn tình cảm, sự chia sẻ, động viên của TƯ Hội.

Tại công trường dã chiến của Ban chỉ huy tìm kiếm cứu nạn, ông Đinh Công Sứ, Chủ tịch UBND huyện Tân Lạc, cảm ơn sự quan tâm kịp thời của lãnh đạo TƯ Hội LHPN Việt Nam. Mặc dù đường sá khó khăn, thời tiết xấu, mưa lớn nhưng lãnh đạo TƯ Hội đã kịp thời có mặt tại hiện trường để chia sẻ nỗi đau với các gia đình gặp nạn, động viên lực lượng tìm kiếm, cứu nạn thực hiện nhiệm vụ.

anh-1.JPG
Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà (thứ 2 từ phải sang) tại hiện trường vụ sạt lở đất khiến 18 người bị vùi lấp

Bà Hoàng Thị Duyên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Hòa Bình, cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin vụ sạt lở vùi lấp 18 người, trong chiều 12/10, lãnh đạo Hội LHPN tỉnh Hòa Bình đã có mặt tại hiện trường, động viên chị em vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và hỗ trợ tối đa công tác hậu cận cho lực lượng tìm kiếm, cứu nạn.

Trong sáng 13/10, Hội LHPN tỉnh Hòa Bình đã trao 6 suất quà cùng 1 triệu đồng tiền mặt cho 6 gia đình ở xóm Khanh có người thân bị vùi lấp bởi vụ sạt lở vừa qua.
 
Liên quan đến vụ sạt lở đất, trong sáng 13/10, khi đoàn công tác của TƯ Hội đến hiện trường cũng là lúc lực lượng tìm kiếm cứu nạn tìm thấy thi thể của nạn nhân thứ 11. Hiện vẫn còn 7 nạn nhân bị vùi lấp trong hàng nghìn tấn đất đá, trong đó có 1 bé gái mới 3 tháng tuổi. Lực lượng tìm kiếm cứu nạn đang nỗ lực hết mình để tiếp tục tìm kiếm những nạn nhân bị vùi lấp.

Một số hình ảnh đoàn công tác của TƯ Hội LHPNVN thăm hỏi nạn nhân vụ sạt lở đất ở xóm Khanh:

anh-8.JPG
Ông Đinh Công Sứ, Chủ tịch UBND huyện Tân Lạc (áo trắng), cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ của lãnh đạo TƯ Hội LHPN Việt Nam

 

qua-2.JPG
Thay mặt Hội LHPN Việt Nam, Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà chia sẻ nỗi đau, mất mát với cán bộ, hội viên, nhân dân huyện Tân Lạc trong vụ sạt lở vùi lấp 18 người vừa qua

 

ct-2.JPG
Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà (giữa) yêu cầu Hội LHPN tỉnh Hòa Bình nhanh chóng rà soát các gia đình hội viên bị thiệt hại do thiên tai ở Hòa Bình để sớm có biện pháp hỗ trợ, động viên chị em vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm