Chủ tịch huyện nói gì về vụ thầy giáo làm nữ sinh lớp 8 mang bầu?

24/04/2019 - 13:43
Ông Hồ Cao Khải – Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên, Lào Cai - chia sẻ với phunuvietnam.vn về việc triển khai một loạt biện pháp để đảm bảo an ninh, an toàn trường học, phòng chống xâm hại tình dục với trẻ em sau vụ nữ sinh lớp 8 mang bầu do bị thầy giáo dụ dỗ.

Trao đổi với PNVN sáng 24/4, ông Hồ Cao Khải – Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên (Lào Cai) cho hay, sau vụ việc xảy ra, Sở GD&ĐT tỉnh đã làm việc với huyện và đã có ý kiến về vấn đề quản lý bán trú. Huyện đã có chỉ đạo ban đầu với toàn ngành liên quan đến các biện pháp triển khai trong công tác bán trú.

Theo ông Khải, một trong các biện pháp sẽ được thực hiện là lắp thêm các camera để quản lý. Camera sẽ được lắp ở một số vị trí quan trọng, sẽ do nhà trường đề xuất các vị trí phù hợp để không ảnh hưởng đến sinh hoạt riêng tư của các học sinh. “Nguồn kinh phí cũng sẽ do phòng GD&ĐT nghiên cứu và đề xuất. Đây là biện pháp lâu dài, phải có thời gian nghiên cứu và thực hiện trên diện rộng” – ông Khải nhấn mạnh.

thay-giao.jpg
Giáo viên thừa nhận có quan hệ tình dục nhiều lần với nữ sinh H. 

Ông Hồ Cao Khải cũng cho biết, huyện đã khẩn trương chỉ đạo phòng GD&ĐT có văn bản để quán triệt, tăng cường đối thoại, trao đổi với học sinh, đặc biệt là học sinh nữ ở các điểm bán trú để các em nhận thức được việc phòng vệ, có biện pháp phòng tránh các hành vi xâm hại tình dục.

“Việc giáo dục giới tính trong nhà trường cũng sẽ được tăng cường hơn trong thời gian tới” – ông Khải nói.

Liên quan đến vụ nữ sinh trường THCS số 2 Thượng Hà bị thầy giáo Nguyễn Việt Anh dụ dỗ, quan hệ tình dục dẫn đến có thai, đại diện nhà trường cũng đã lên tiếng.

Ông Trần Nhật Hải - hiệu trưởng nhà trường - cho biết, xã Thượng Hà có địa hình kéo dài, hiểm trở, thôn bản trải dài cách xa nhau nên học sinh đi học vất vả, không an toàn. Mô hình bán trú vì thế được xem là khả thi, đảm bảo sự an toàn và duy trì nề nếp cho học sinh".

Trường THCS Số 2 Thượng Hà có tổng cộng 5 phòng bán trú, trong đó có 2 phòng nữ (nữ sinh H. là một trong số hai nữ sinh được ở phòng này). Học sinh trong trường bắt đầu ở bán trú từ 7h ngày thứ hai cho đến 11h45 ngày thứ bảy sẽ về nhà. Về sinh hoạt, các em học sinh sẽ ăn sáng, ăn trưa, ăn tối và ngủ lại tại trường.

Cũng theo ông Hải, trường có 18 cán bộ giáo viên, trong đó có 15 cán bộ giáo viên thay nhau luân phiên trực đêm tại trường. Để sự việc xảy ra, đây là điều rất bất ngờ và đáng tiếc. Sau vụ việc này, trước mắt trường đã bố trí thêm phụ huynh cùng tham gia trực đêm với giáo viên để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Phía phòng GD&ĐT huyện Bảo Yên cũng khẳng định, sự việc nữ sinh H.T.H. lớp 8 tố cáo thầy giáo N.V.A. khiến em mang thai là sự việc cá biệt, đồng thời khẳng định mô hình bán trú vẫn đảm bảo an toàn. Trong ngày hôm qua 23/4, Phòng đã chỉ đạo nhà trường đảm bảo duy trì các hoạt động giáo dục trong nhà trường để không gây ảnh hưởng đến các học sinh khác.

Trước đó, như PNVN đã đưa tin, ngày 22/4 gia đình nữ sinh H. (học sinh lớp 8, trường THCS Thượng Hà, Bảo Yên, Lào Cai) phát hiện H, có nhiều bất thường nên đã đưa đi bệnh viện thăm khám. Kết quả siêu âm cho thấy, nữ sinh này mang thai 12 tuần. Sau đó, cháu H. khai nhận đã nhiều lần quan hệ tình dục với thầy giáo Nguyễn Việt Anh, là giáo viên chủ nhiệm.

Sau khi sự việc bị phát giác, người thân thầy giáo này đã đến gặp gia đình cháu H. để xin thương lượng, hòa giải và đưa 300 triệu đồng nhằm "giải quyết tình cảm". Tuy nhiên, gia đình cháu H. đã không đồng ý và trình báo với công an.

Báo PNVN sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm