Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tri ân gia đình các thương binh liệt sĩ ở Hà Tĩnh

22/07/2019 - 22:21
Ngày 22/7, Bí thư TƯ Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ làm nhà cho các thương binh, gia đình liệt sỹ, hộ nghèo, các cựu TNXP trên địa bàn huyện Can Lộc, Hà Tĩnh.

Cùng đi với đoàn có ông Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; ông Hoàng Trung Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh cùng đại diện lãnh đạo HĐND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh và lãnh đạo huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

Trực tiếp đến thăm hỏi, tặng quà cho thương binh 2/4 Trần Văn Thoại (79 tuổi, thôn Làng Mới, xã Vượng Lộc), Chủ tịch Trần Thanh Mẫn gửi tới gia đình tấm lòng, sự sẻ chia của nhân dân cả nước cùng 40 triệu đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết.

 

ch-tch-trn-thanh-mn-thm-v-trao-nh-i-on-kt-cho-ng-trn-vn-thoi-79-tui-thn-lng-mi-x-vng-lc-1.JPG
Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trao quà cho thương binh 2/4 Trần Văn Thoại 

 

Cũng trong chuyến đi, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cùng đoàn công tác đến thăm gia đình bà Đào Thị Tuyết (65 tuổi, thôn Hồng Vượng, xã Vượng Lộc), là TNXP, thương binh 4/4, có chồng bị tai nạn lao động, sức khỏe yếu, kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn. Để tri ân, hỗ trợ gia đình bà Đào Thị Tuyết, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã trao tặng món quà và hỗ trợ 40 triệu đồng để giúp gia đình bà dựng lại căn nhà ấm áp hơn.

 

ch-tch-trn-thanh-mn-thm-v-trao-nh-i-on-kt-cho-b-o-th-tuyt-65-tui-thn-hng-vng-x-vng-lc-l-tnxp-thng-binh-44.JPG
Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn thăm và tặng quà gia đình bà Đào Thị Tuyết

 

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng đã tặng quà, hỗ trợ làm nhà cho 5 trường hợp là thương binh, gia đình liệt sĩ, hộ nghèo khác trên địa bàn huyện Can Lộc và cùng lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh trao 18 suất quà cho thân nhân các anh hùng liệt sỹ, Cựu Thanh niên xung phong, tại Hội trường UBND huyện Can Lộc, Hà Tĩnh.

Thông tin với bà con về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của đất nước trong thời gian qua và hoạt động “đền ơn đáp nghĩa” của cả nước, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết, hiện nay cả nước có trên 9 triệu người có công, trong đó có trên 1,2 triệu liệt sỹ, 127.000 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, trên 800.000 thương binh, 110.000 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày và gần 320.000 người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học. Hàng năm, ngân sách nhà nước chi trên 30.000 tỷ đồng tiền chính sách ưu đãi dành cho người có công.

Đặc biệt, từ năm 2010-2018, quỹ Đền ơn đáp nghĩa của cả nước thu được 6.481 tỷ đồng, trong đó quỹ Trung ương gần 37,5 tỷ đồng, quỹ địa phương trên 6.445 tỷ đồng. Từ nguồn ủng hộ này đã xây mới 85.145 căn nhà tình nghĩa, sửa chữa 70.431 căn nhà tình nghĩa với tổng kinh phí gần 12.683 tỷ đồng; tặng 124.029 sổ tiết kiệm tình nghĩa trị giá gần 981 tỷ đồng; 98,42% tổng số hộ gia đình người có công với cách mạng có mức sống bằng cao hơn mức sống của người dân nơi cư trú. Có 98,11% xã phường làm tốt công tác thương binh liệt sĩ; 6.186 Bà Mẹ Việt Nam anh hùng được các đơn vị nhận phụng dưỡng.

Tối cùng ngày, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ, TNXP và người dân tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) và dự Lễ kỷ niệm 51 năm Chiến thắng Đồng Lộc. Tỉnh ủy, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh đã thực hiện Chương trình nghệ thuật “Đồng Lộc - Những đóa hoa bất tử” để tưởng nhớ công ơn của 10 nữ TNXP và các anh hùng liệt sỹ hy sinh trên chiến trường Đồng Lộc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm