Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm khu công nghệ cao Hòa Lạc

24/11/2019 - 08:38
Ngày 23/11, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tới thăm và làm việc tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội nhân kỷ niệm 60 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nêu rõ, thời gian qua, Đảng và Nhà nước đã quan tâm, ban hành nhiều chủ trương, chính sách, pháp luật liên quan đến lĩnh vực khoa học, công nghệ. Quốc hội đã ban hành 8 đạo luật chuyên ngành, qua đó đã hoàn thiện hệ thống pháp luật, tạo môi trường thuận lợi cho hoạt động khoa học, công nghệ.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh VGP

 

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội biểu dương, đánh giá cao sự nỗ lực của Bộ Khoa học và Công nghệ, của Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, các nhà đầu tư đã hợp tác chặt chẽ để giúp nơi đây trở thành cái nôi ươm mầm cho sự phát triển các dự án công nghệ cao, trở thành điểm đến hấp dẫn, đáng tin cậy cho các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. 

Theo Theo Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Phạm Công Tạc, tính đến nay, Ban Quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc đã thu hút 91 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký khoảng 86.365 tỷ đồng.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao Quyết định chủ trương đầu tư cho 4 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 7.460 tỷ đồng. Chủ tịch Quốc hội cũng dự Lễ khánh thành Nhà máy sản xuất thiết bị điện tử thông minh của Công ty Cổ phần Nghiên cứu và sản xuất Vinsmart thuộc Tập đoàn Vingroup. Nhà máy được xây dựng trên diện tích gần 4,8 ha và là giai đoạn 1 của Tổ hợp Nhà máy sản xuất các thiết bị điện tử thông minh tại Khu CNC Hòa Lạc với các thiết bị công nghệ hiện đại.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm