Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đánh thử đàn bầu Việt Nam trong tiệc chiêu đãi

02/03/2019 - 07:32
tiệc chiêu đãi trọng thể do Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì tối 1/3 chào mừng Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và Đoàn đại biểu cấp cao Triều Tiên thăm hữu nghị chính thức Việt Nam, trong không khí vui vẻ, Chủ tịch Kim Jong-un đã đánh thử các nhạc cụ dân tộc Việt Nam.
ttxvn_tiec_chieu_dai_1.jpg

Tối 1/3, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chiêu đãi chào mừng Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên, Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên Kim Jong-un. Trong ảnh: Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cùng các đại biểu làm lễ chào cờ. 

 

ttxvn_tiec_chieu_dai_2.jpg

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đọc diễn văn chào mừng. 

Phát biểu tại tiệc chiêu đãi, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt chào mừng Chủ tịch Kim Jong Un và Đoàn đại biểu cấp cao Triều Tiên thăm hữu nghị chính thức Việt Nam, cho rằng chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của lãnh đạo cấp cao nhất của Đảng, Nhà nước Triều Tiên đến Việt Nam sau 55 năm kể từ chuyến thăm Việt Nam từ năm 1964 của Chủ tịch Kim Nhật Thành là dấu mốc mới có ý nghĩa quan trọng trong lịch sử quan hệ giữa hai Đảng, hai nước, thể hiện lập trường của Đảng, Chính phủ Triều Tiên coi trọng quan hệ hữu nghị truyền thống với Việt Nam.

Qua chuyến thăm Việt Nam lần này của đồng chí Chủ tịch Kim Jong Un, với sự quan tâm của lãnh đạo và nhân dân hai nước, chúng ta có đủ cơ sở để tin tưởng chắc chắn rằng, mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp đó sẽ tiếp tục được củng cố và phát triển hơn nữa vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

ttxvn_tiec_chieu_dai_5.jpg

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đọc diễn văn đáp từ.  

Phát biểu tại tiệc chiêu đãi, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un cho biết, chuyến thăm Việt Nam lần này là lẽ đương nhiên và đúng đạo lý, đồng thời khẳng định lập trường thống nhất và kiên định của Đảng, Nhà nước và nhân dân Triều Tiên là tiếp tục kế thừa và phát triển mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai Đảng và hai nhà nước Triều Tiên và Việt Nam.

ttxvn_tiec_chieu_dai_7.jpg
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.
 
ttxvn_tiec_chieu_dai_8.jpg

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chào mừng Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. 

Chủ tịch Kim Jong Un khẳng định, lập trường thống nhất và kiên định của Đảng, Nhà nước và nhân dân Triều Tiên là tiếp tục kế thừa và phát triển mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai Đảng và hai nhà nước, tin  tưởng rằng chuyến thăm lần này sẽ là bước ngoặt quan trọng mở ra một trang mới trong việc phát triển mối quan hệ hữu nghị Triều Tiên-Việt Nam. 

ttxvn_tiec_chieu_dai_9.jpg
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chào mừng Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. 
ttxvn_tiec_chieu_dai_4.jpg
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cùng nâng ly.  
 
ttxvn_danh_dan_bau_1.jpg

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đánh thử đàn bầu Việt Nam.  

ttxvn_danh_dan_bau_2.jpg
Không khí vui vẻ tại buổi tiệc khi Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đánh thử đàn bầu Việt Nam. 
 
ttxvn_danh_dan_bau_3.jpg
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un với các nghệ sỹ, diễn viên. 
 
ttxvn_danh_dan_bau_4.jpg
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đánh thử nhạc cụ dân tộc Việt Nam. 
 
ttxvn_danh_dan_bau_5.jpg
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tiễn Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sau khi kết thúc tiệc chiêu đãi. 

 

ttxvn_danh_dan_bau_6.jpg
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un chào tạm biệt các đại biểu Việt Nam để trở lại khách sạn, sau khi kết thúc tiệc chiêu đãi. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm