Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu làm rõ vụ bé 22 tháng tuổi tử vong do truyền dịch

18/10/2018 - 11:45
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu Sở Y tế, Chủ tịch UBND quận Long Biên làm rõ sai phạm (nếu có) tại phòng khám tư khiến bệnh nhi 22 tuổi tử vong.
Liên quan đến vụ việc bệnh nhi Nguyễn Gia Bảo (22 tháng tuổi) tử vong sau khi truyền dịch tại phòng khám tư, ngày 18/10, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có văn bản yêu cầu Sở Y tế, Chủ tịch UBND quận Long Biên làm rõ sai phạm (nếu có) tại phòng khám tư số 392 Ngô Gia Tự (phường Đức Giang, quận Long Biên, TP Hà Nội). Phòng khám do bác sĩ Nguyễn Thị Kim Cúc là người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật.
 
Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu cơ quan liên quan phải báo cáo sự việc với Thành ủy, UBND TP Hà Nội trước ngày 25/10.
 
Như PNVN đã thông tin, bé Nguyễn Gia Bảo (22 tháng tuổi, huyện Gia Lâm, Hà Nội) được gia đình đưa đến Phòng khám chuyên khoa Nội do bác sĩ Nguyễn Thị Kim Cúc phụ trách điều trị tiêu chảy.
 
be.jpg
Bé Bảo trước khi xảy ra sự việc đau lòng 

Sau khi thăm khám, bác sĩ Cúc đã trực tiếp truyền dịch cho bé Bảo Tuy nhiên, sau một lúc truyền dịch, bệnh nhi có biểu hiện sốc. Gia đình và phòng khám nhanh chóng đưa bé đến BV Đa khoa Đức Giang cấp cứu, nhưng bé đã tử vong.

 

Bé Bảo là con thứ 3 của vợ chồng anh Nguyễn Đình Dân. Năm 2015, người con thứ 2 của gia đình cũng tử vong do tiêu chảy.
 
Sau khi sự việc xảy ra, gia đình đã trình báo cơ quan chức năng đề nghị làm rõ. 
 
Phòng khám trên có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; được Sở Y tế Hà Nội cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Phòng khám gồm 2 nhân sự là bác sỹ Nguyễn Thị Kim Cúc, người chịu trách nhiệm chuyên môn phòng khám và y sỹ Đinh Thị Hằng Nga là nhân viên hợp đồng thực hành khám bệnh, chữa bệnh tại phòng khám. Phạm vi hoạt động chuyên môn của Phòng khám gồm: Sơ cứu, khám bệnh, chữa bệnh đối với các bệnh nội khoa thông thường, không làm các thủ thuật chuyên khoa.
 
pk.jpg
Phòng khám nơi bé Bảo truyền dịch trước khi tử vong

 

Hiện tại, để phục vụ công tác điều tra, giải quyết vụ việc, Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của Phòng khám này; chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh trong và ngoài công lập tăng cường rà soát quy trình, quy chế chuyên môn trong hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; tiếp tục có văn bản đề nghị Ủy ban Nhân dân quận, huyện, thị xã chỉ đạo tăng cường kiểm tra, giám sát các hoạt động y tế ngoài công lập, xử lý nghiêm các vi phạm của cơ sở, bảo vệ lợi ích, sức khỏe của người bệnh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm