Chủ tiệm cầm đồ thuê giang hồ bắt giam cô gái trẻ để đòi nợ

19/05/2017 - 12:20
Ngày 19/5, Công an quận Tân Phú, TP.HCM, cho biết đang triệu tập nhóm thanh niên để làm rõ hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật”. Nạn nhân là cô gái trẻ có mẹ bị tai biến đồng vay nợ chủ tiệm cầm đồ 300 triệu chưa trả.

Dựa vào những thông tin người dân địa phương và manh mối từ camera theo dõi của khu phố, lực lượng chức năng đã nhanh chóng lần theo dấu vết tóm gọn băng nhóm bắt giữ người và giải cứu cô gái chỉ sau vài giờ gây án. Nạn nhân được giải cứu là chị Trần Ngọc Vy ( SN 1988, tạm trú tại phường Tây Thạnh, quận Tân Phú).

18601300_1440277119370514_1815394659_n.jpg
 Nạn nhân Vy rời khỏi nơi tạm trú từ ngày xảy ra vụ việc.

Bà Nguyễn Thị Lan, tổ trưởng tổ dân phố, cho hay: “Khoảng 14h chiều ngày 12/5, một phụ nữ trong khu phố nhìn thấy nhóm thanh niên gần chục người hùng hổ xông vào nhà chị Vy. Khi bà này lại hỏi thăm thì mọi người nói là bàn bạc công việc làm ăn. Sau đó, nhóm này áp tải chị Vy lên xe máy rồi chạy đi mất. Đến tối cùng ngày, đợi mãi không thấy Vy về thì chị này điện thoại báo cho tôi. Ngay lập tức, tôi trình báo lên cơ quan chức năng về vụ việc trên”.

Sau khi nhận được tin báo của người dân địa phương, công an phường Tây Thạnh phối hợp cùng công an quận Tân Phú tiến hành thu thập thông tin từ những nhân chứng có mặt tại hiện trường và trích lục camera an ninh của khu phố để nhận diện đối tượng.

 Đồng thời theo cơ quan điều tra, chiều cùng ngày, cơ quan chức năng còn nhận được đơn trình báo của bà Liên (56 tuổi, ngụ quận 9) về việc một băng nhóm côn đồ bắt giữ con gái bà là chị Vy và đòi 300 triệu đồng tiền chuộc.

Kết hợp những thông tin trên, hàng chục trinh sát đã nhanh chóng tìm đến nơi giam giữ Vy là một căn nhà thuộc đường Hồ Đắc Di, quận Tân Phú hạ gục 2 người canh gác để giải thoát chị Vy.

Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng khai nhận tên Hoàng Văn Nhân (34 tuổi) và Hoàng Hồng Quân (27 tuổi) cùng ngụ quận Bình Thạnh. Nhóm thanh niên này được một chủ tiệm cầm đồ thuê giam giữ chị Vy để đòi số tiền 300 triệu đồng chị này nợ chủ tiệm cầm đồ. Từ lời khai của Quân và Nhân, cơ quan điều tra đã triệu tập thêm 7 nghi can khác để làm rõ.

“Chị Vy là người từ nơi khác đến đây thuê nhà mới được mấy ngày. Tôi có nhắc chị ấy đi làm giấy tờ tạm trú. Bình thường căn nhà cũng rất ít người ra vào. Chỉ có chị Vy cùng 2 cô gái được thuê để làm tóc tại tiệm của chị này mở. Nghe mọi người nói lại là mẹ chị Vy bị tai biến, sức khỏe kém phải nằm dưỡng bệnh gần 1 năm nay”, bà Lan chia sẻ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm