Tin tổng hợp

Chủ trại nấm linh chi Đất Thép: ‘Đừng sợ khó khăn mà hãy sợ những gì dễ dàng’

04/10/2019 - 06:10 PM
Vượt qua rào cản của gia đình, chị Nguyễn Thị Hiếu vừa đi làm không công để học hỏi kinh nghiệm trồng nấm linh chi, vừa tự thuê trang trại riêng để khởi nghiệp. Sau 6 năm, trại nấm linh chi Đất Thép của chị đã từng bước vượt qua vô vàn khó khăn, trở thành địa chỉ tin cậy cung cấp nấm linh chi sạch cùng nhiều sản phẩm đa dạng khác được chiết xuất từ linh chi.

Đầu năm 2013, khi đang là nhân viên văn phòng, chị Hiếu bị đau lưng rồi dần bệnh lan xuống chân phải khiến việc di chuyển gặp nhiều khó khăn. Sau quá trình châm cứu, vật lý trị liệu dài mà bệnh ít thuyên giảm, cả sức khỏe, tinh thần chị bị giảm sút nghiêm trọng. Tình cờ một người bạn gửi tặng nấm linh chi; uống khoảng 1 tuần chị thấy ngủ ngon hơn, giảm đau. Dần dần kết hợp với tập thể dục, sức khỏe chị hồi phục trở lại. Cũng từ đó, chị bắt đầu tìm hiểu và yêu thích loại dược phẩm này.

 

Chị Nguyễn Thị Hiếu  - chủ trại nấm linh chi Đất Thép

 

Quay trở lại làm việc, bệnh tình lại tái phát nên chị quyết định nghỉ hẳn để bắt đầu với nấm linh chi. Không được gia đình ủng hộ, chị âm thầm thuê trang trại rộng 200 m2 ở Hóc Môn (TPHCM), quyết tâm khởi nghiệp.

Khởi nghiệp với bất kỳ ai cũng là quá trình vô cùng gian nan; với người phụ nữ chân yếu tay mềm vừa phải chữa bệnh, vừa phải đi làm không công để học hỏi kinh nghiệm rồi một mình gây dựng trang trại ở một lĩnh vực hoàn toàn mới mẻ như chị thì nỗi vất vả ấy còn tăng lên bội phần! Chia sẻ về những nhọc nhằn trong hành trình ấy, chị Hiếu cho biết: “Thất bại nhiều lắm, ngay cả bây giờ cũng vẫn còn thất bại, bao công chăm sóc trong mấy tháng trời, có khi nấm lên được 3-4cm, có viền trắng rất đẹp rồi mà lại bị bệnh. Nếu phát hiện trễ, bệnh lây lan ra cả trại, chỉ khoảng 7 ngày là không nhìn ra luôn, những lúc ấy buồn và nản lắm”.

Mất nhiều công sức và chi phí mới dựng nên trại nấm. Ấy vậy mà vì nhiều lý do khác nhau, trại nấm của chị Hiếu phải chuyển đổi nhiều lần, đến 2016 mới ổn định được trại nuôi trồng ở Bình Dương.

Bài toán khó hơn thử thách lòng quyết tâm của người phụ nữ ấy còn ở đầu ra của sản phẩm. Có thời điểm giá thu mua không bằng 50% giá vốn, chị phải đôn đáo khắp nơi tìm phương cách giải quyết.

 

 

Tới khoảng đầu năm 2017, mọi thứ dần đi vào ổn định, từ trang trại nuôi trồng tới kênh phân phối. Hiện nấm linh chi Đất Thép được đưa vào một số cửa hàng phân phối thực phẩm sạch, đại lý và kênh online với sản lượng tiêu thụ khoảng 50 kg/tháng.

Trước những khó khăn thị trường như tính cạnh tranh cao, nhiều nhãn hiệu nấm trôi nổi không rõ nguồn gốc, chị quyết tâm khẳng định thượng hiệu bằng chất lượng. Định kỳ, sản phẩm được mang mẫu đi kiểm nghiệm và đều đạt các chỉ tiêu chất lượng theo quy định của Bộ y tế.

Ngoài linh chi đỏ để nguyên và cắt lát, hiện nấm linh chi Đất Thép còn có một số sản phẩm tiện dụng khác chiết xuất từ linh chi như cà phê, ca cao, matcha, nước linh chi, linh chi dạng cao, mặt nạ collagen, xà phòng... Sản phẩm được phối thêm một số dược liệu khác, phát huy tối đa hiệu quả sử dụng, phục vụ nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.

 

Một số sản phẩm của trại nấm linh chi Đất Thép

 

Chia sẻ về con đường đi tới thành quả bước đầu này chị Hiếu tâm sự: “Làm gì cũng phải kiên trì và tập trung. Khi bạn tập trung 100% năng lượng cho mục tiêu thì chắc chắn đạt được hiệu quả cao hơn nhiều. Đừng sợ khó khăn mà nên sợ những gì dễ dàng bởi sự dễ dàng không bao giờ cho bạn kinh nghiệm xoay sở, kinh nghiệm vượt khó để vững bước đi đường dài”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn