Chú trọng hơn chất lượng học viên thẩm mỹ

21/04/2018 - 08:55
Ông Đặng Minh Sử, Trưởng phòng dạy nghề thuộc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM cho biết, để nghề thẩm mỹ không mỹ biến tấu, phát triển tràn làn thì các cơ sở đào tạo nhà nước và tư thục cũng như doanh nghiệp cần có sự phối hợp về đầu ra, nâng cao chất lượng học viên.
Ngày 20/4, hơn 400 thí sinh trong và ngoài nước đã hội tụ tại TP.HCM để tham gia cuộc thi thẩm mỹ quốc tế INC INCA 2018 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, do Coco Pang Academy, Linh Chi Spa và Hoa Lys tổ chức.
 
Đến với cuộc thi, các thí sinh đã tranh tài ở 3 bộ môn gồm trang điểm, nối mi và phun xăm điêu khắc.
 
Trong đó, ở hạng mục trang điểm, các thí sinh thực hiện các nội dung: Trang điểm cô dâu truyền thống các nước, trang điểm cô dâu châu Âu tiệc đêm và phong cách fantasy với sự hỗ trợ của người mẫu.
 
2-trang-diem-co-dau-truyen-thong.JPG
Các thí sinh trang điểm phong cách cô dâu truyền thống

 

Theo đánh giá của Ban giám khảo, đa phần các thí sinh đều hoàn thành tốt phần thi, đáp ứng các tiêu thí cơ bản của một khuôn mặt cô dâu, nhưng vẫn còn một vài thí sinh chưa che hết khuyết điểm trên mặt mẫu, chưa xử lý khéo léo các tình huống phát sinh.
 
Các hạng mục phun xăm, điêu khắc chân mày - mí mắt – môi được thực hiện trên mô hình mẫu. Hạng mục thi nối mi nhiều phong cách được thực hiện trên người mẫu.
 
4-trang-diem-co-dau-chau-au.JPG
Các thí sinh trang điểm cô dâu theo phong cách Châu Âu.

 

Ông Đặng Minh Sử, Trưởng phòng dạy nghề thuộc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM đánh giá cao chất lượng của cuộc thi này và cho rằng đây là sân chơi bổ ích và cần thiết cho những người làm nghề khi nghề làm đẹp - thẩm mỹ không đơn giản là xu hướng mà đã trở thành một nghề đang rất phát triển tại TP.HCM.
 
“Để nghề này không bị biến tấu, phát triển tràn lan thì các cơ sở đào tạo nhà nước và tư thục cũng như doanh nghiệp cần có sự phối hợp về đầu ra, nâng cao chất lượng học viên, đảm bảo nhiều cơ hội nghề và thu nhập tốt cho học viên”, ông Sử nói.
 
12-xam-chan-may.JPG
Cuộc thi được xem là sân chơi bổ ích cho những học viên theo nghề thẩm mỹ

 

Bà Nguyễn Thị Kim Châu, đại diện ban tổ chức - Giám đốc Trung tâm đào tạo thẩm mĩ Linh Chi cho biết, những cuộc thi như này sẽ giúp người làm nghề làm đẹp - thẩm mỹ được công nhận, chứng tỏ năng lực, vì đây là một nghề có đào tạo bài bản, có quy trình phát triển rõ ràng thay vì những quan niệm sơ khai gây hiểu lầm.
 
Theo bà Châu, các thí sinh tham dự đều phải tuân thủ các chuẩn mực về nguyên liệu, dụng cụ, quá trình… theo các tiêu chuẩn liên quan của Bộ Y Tế và đó cũng chính là những nguyên tắc cơ bản khi làm nghề với khách hàng.
 
Ban tổ chức cho biết, giá trị giải thưởng của cuộc thi lên đến 500 triệu đồng. Ngoài ra, 3 thí sinh đạt ngôi quán quân của 3 bộ môn - hạng mục chuyên nghiệp sẽ được tài trợ vé máy bay đến dự thi giải thẩm mỹ quốc tế được tổ chức tại Malaysia vào tháng 7/2018.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm