Chưa hết sốc vì vỏ bao phản cảm, mẹ tiếp tục lo lắng về thành phần của bim bim

11/01/2019 - 14:29
“Nhìn những thành phần in đằng sau gói bim bim, tôi không khỏi giật mình vì các loại hóa chất con mình đang dung nạp vào cơ thể mỗi khi thưởng thức món khoái khẩu này”, chị Kim Hằng, một phụ huynh tại Hà Nội, lo lắng.
Vào những ngày đầu tháng 1/2019, báo PNVN nhận được phản ánh của một số phụ huynh về những hình ảnh, lời lẽ phản cảm in ở mặt sau của gói bim bim mang thương hiệu Poca như: Bạn làm gì có não để mất trí nhớ? Bạn tiếp tục ăn Poca bất chấp cơ thể đang từ từ biến mất, Đời rất hãm, nhưng đã có Poca…
 
 
4.jpg
Những hình ảnh, lời lẽ phản cảm in trên mặt sau gói bim bim Poca gây sốc cho phụ huynh

 

Trong quá trình tìm hiểu thông tin do bạn đọc cung cấp, ngày 10/1/2019, phóng viên báo PNVN đã vào các trang thông tin chỉ dẫn in trên bao bì gói bim bim và nhận thấy, những hình ảnh, lời lẽ như bạn đọc phản ánh không chỉ được in ở mặt sau của gói bim bim mà còn được xuất hiện công khai trên mạng xã hội.
 
Cụ thể, vào trang fanpage được in trên bao bì gói bim bim là PocaVietnamOfficial trên facebook, không khó để nhận ra, một minigame: Cùng Poca khám phá 8 truyện tranh, kèm theo những hình ảnh, lời lẽ như trên gói bim bim và thu hút 326 bình luận cùng 158 lượt chia sẻ.
 
 
poca-9.jpg
Hình ảnh trên fanpage của Poca Vietnam

 

Tương tự như vậy, cũng theo chỉ dẫn trên bao bì gói bim bim, tại fanpage vuaytuong trên facebook, ngay từ đầu trang, có ngay dòng trạng thái: “Chúng mình không chỉ làm truyện tranh biến thái đâu, chúng mình còn làm cả bao bì biến thái cho Poca Vietnam nữa! Đây là phiên bản post facebook của nội dung mặt sau bao bì. Nhớ mua ăn nhe! Với mỗi bịch Poca xxx VND, bạn đã giúp làm giàu cho tập đoàn Pepsico và team Vựa! Muoahhh!!!”.
 
 
poca-10.jpg
Hình ảnh trên fanpage Vuaytuong

 

Những câu chữ, hình ảnh này đã làm không ít phụ huynh phải giật mình. Chị Thu Hà, người đã gửi thông tin hình ảnh về những lời lẽ, hình ảnh phản cảm in trên gói bim bim đã bức xúc đặt câu hỏi:“Đằng sau mỗi gói Poca là một mẩu truyện điên khùng, phản giáo dục reo rắc vào đầu trẻ con. Thử tưởng tượng một đứa trẻ mới học lớp 1, vừa ăn Poca vừa đánh vần những dòng chữ “đời rất hãm” thì đầu óc chúng sẽ nghĩ gì? Không hiểu ai duyệt nội dung quảng cáo này?”.
 
Không chỉ sốc vì những hình ảnh, lời lẽ được in công khai đó, nhiều phụ huynh tiếp tục bày tỏ nỗi lo về chất lượng của những món quà vặt rất được trẻ em yêu thích này.
 
Chị L. T. T. Hoa (Q. Ba Đình, Hà Nội) gửi đến PNVN: Con tôi ăn bim bim mỗi ngày. Bình thường, tôi cũng ít để ý đến thành phần in trên gói bim bim. Nhưng khi đọc kỹ những thành phần được in bé xíu ở một góc của gói, tôi không khỏi giật mình. Trên gói bim bim bắp con tôi vừa mua, ngoài các thành phần là: bột bắp, dầu thực vật, bột mì, bột gạo, tôi còn đọc được khá nhiều thành phần khác như: đường, muối, hương vị bắp ngọt tự nhiên, giống tự nhiên và tổng hợp, hương nước tương, chất điều vị, chất chống vón, chất tạo ngọt, màu tự nhiên, chất ổn định... Tôi rất lo sợ những hóa chất này có gây ra tác hại gì cho trẻ không?
 
 
2.jpg
Thành phần trên gói bim bim Bắp ngọt xốc bơ con chị Hoa mua về

 

3.jpg
Thành phần nguyên liệu của một gói bim bim khác.

 

“Nhìn những thành phần in đằng sau gói bim bim, tôi không khỏi giật mình vì các loại hóa chất con mình đang dung nạp vào cơ thể mỗi khi thưởng thức món khoái khẩu này”, chị Kim Hằng, một phụ huynh tại Hà Nội lo lắng.
 
Một phụ huynh khác là chị Nguyên Lê cũng bày tỏ e ngại: "Theo thông tin tôi đọc được tại báo cáo của BBC Health, trong các loại bim bim thường có chứa lượng chất béo xấu, muối, chất tạo ngọt rất cao. Bên cạnh đó, trong thành phần bim bim còn có cả chất ổn định, chất nhũ hóa, chất bảo quản… có thể gây nên các bệnh liên quan đến rối loạn vị giác và nhiều bệnh lý khác".
 
 
1.jpg
Bim bim (snack) là món ăn yêu thích của nhiều trẻ em

 

Tuy nhiên, với vị giòn, ngon, thơm và hấp dẫn, những gói bim bim (snack) vẫn đang là món lai rai yêu thích của nhiều người, đặc biệt là các em nhỏ và câu chuyện đằng sau gói bim bim vẫn đang là nỗi lo lắng của nhiều bậc phụ huynh. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm