Chưa ra rạp, ‘Cha cõng con’ đã vào 11 Liên hoan phim Quốc tế

22/02/2017 - 11:09
Dù chưa chốt được lịch ra rạp trong nước nhưng bộ phim đầu tay của đạo diễn Lương Đình Dũng đã được đón nhận tại rất nhiều Liên hoan phim Quốc tế.
4_278248.jpg
Poster phim "Cha cõng con" 

Đạo diễn Lương Đình Dũng cho biết vào chiều 21/2, bộ phim Cha cõng con (Father and Son) đã lọt vào danh sách đề cử tranh giải Remi danh giá tại LHP Quốc tế Houston lần thứ 50 (tổ chức tại bang Texas, Mỹ). Đây là phim truyện Việt Nam đầu tiên được đề cử cho giải thưởng này.

LHP Quốc tế Houston là LHP độc lập lâu đời nhất trên thế giới. Nhiều tên tuổi lớn của điện ảnh thế giới đã được trao thưởng tại LHP uy tín này như Spielberg, George Lucas, Lý An, Randal Kleiser, Oliver, Ridley Scott… LHP năm nay diễn ra từ ngày 21 đến 30/4/2017 với sự tham gia của 4.500 phim đến từ 74 quốc gia. Bộ phim Cha cõng con của đạo diễn Lương Đình Dũng sẽ được trình chiếu chính thức để tranh giải Remi trong khuôn khổ liên hoan.

dung-3.jpg
 Đạo diễn Lương Đình Dũng với dàn diễn viên nhí phim "Cha cõng con"

Chia sẻ về thông tin phim Cha cõng con được đề cử tranh giải tại LHP Houston, đạo diễn Lương Đình Dũng cho biết anh rất vui và hy vọng từ đây sẽ có điều kiện để quảng bá phim nhiều hơn nữa. Anh cũng rất tự tin về tác phẩm điện ảnh đầu tay của mình - một bộ phim có cách kể chuyện rất riêng , trong trẻo và nhân ái về tình cha con.

Phim Cha cõng con kể về một cậu bé tên Cá sống với người cha cả đời quanh quẩn đánh cá bên bờ sông. Hàng ngày, Cá tưởng tượng về vùng đất màu nhiệm trong những câu chuyện kể lung linh của một ông lão mù. Cậu mơ ước một ngày lớn lên sẽ được đến cái nơi huyền diệu ấy. Nhưng Cá không còn đủ thời gian, không thể đợi mình lớn lên, cũng không thể đợi bố bắt đủ hàng triệu con cá để chữa bệnh cho mình. Và người cha cõng con đi, đi mãi cho con nhìn thấy cuộc đời trước khi không thể...

Đạo diễn Lương Đình Dũng cũng cho biết, LHP Quốc tế Houston là “sân chơi” điện ảnh quốc tế thứ 11 mà phim Cha cõng con đã lọt vào. Trước đó, phim đã giành giải thưởng Phim truyện xuất sắc nhất tại LHP Canada và giải Quay phim xuất sắc nhất tại LHP Barcelona Planet - Tây Ban Nha. Mới đây nhất, vào ngày 19/2, phim cũng đã vinh dự được lựa chọn vào vòng tranh cử giải thưởng chính thức tại LHP Quốc tế Boston (Massachusetts, Mỹ).

Hiện tại, lịch công chiếu chính thức phim Cha cõng con tại các rạp ở Việt Nam vẫn chưa được ấn định. Đạo diễn Lương Đình Dũng chia sẻ, anh đang rất nóng lòng và đợi từng ngày để phim được đến sớm nhất với khán giả trong nước.

Xem clip hậu trường phim "Cha cõng con":

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm