Chữa tàn nhang bằng đồ uống

20/08/2016 - 22:43
Để chữa trị tàn nhang, bên cạnh việc dùng thuốc bôi ngoài hoặc đắp mặt nạ bạn còn cần bổ sung dưỡng chất giúp chống lại các vết đốm đáng ghét từ bên trong.
  1. Đỗ đen và lê

Đun 30 gam đỗ đen cùng 1-2 quả lê được gọt vỏ thái nhỏ trong nồi nước vừa đủ, ban đầu đun lửa to, sau đó ninh ở nhiệt độ thấp hơn đến khi đỗ mềm hẳn. Vừa ăn đỗ đen và lê, vừa uống nước có tác dụng làm sáng da, làm giảm màu vết nám.

  1. Cháo táo gai và cam

Nguyên liệu: 100 gam gạo, 2 quả cam, 30 gam táo gai, 10 gam đường, 1500 ml nước. Cam gọt vỏ, tách thành nhiều múi nhỏ và hột bên trong. Táo gai sau khi rửa sạch bổ thành hai nửa và bỏ hạt bên trong. Trước tiên cần nấu riêng cháo, khi cháo sôi thì bỏ tất cả các nguyên liệu vào đun cùng, đun nhỏ lửa đến khi thành phần bên trong đã mềm nhuyễn, cuối cùng thêm đường và thưởng thức.

  1. Nước ép cà chua

Mỗi ngày uống một cốc nước ép cà chua, hoặc ăn cà chua thường xuyên có tác dụng rất tốt trong việc phòng và điều trị tàn nhang. Do cà chua rất giàu vitamin C, có thể ức chế hoạt tính tyrosinase trong da và có hiệu quả đẩy lùi sự hình thành hắc tố melanin, nhờ vậy da trở nên trắng sáng hơn, các vết tàn nhang sẽ mờ dần.

  1. Nước chanh

Chuyên gia cho biết uống nhiều nước chanh có tác dụng chống tàn nhang rất tốt, bởi chanh giàu vitamin C. Ngoài vitamin C chanh còn chứa canxi, phốt pho, sắt và các vitamin B, đây là các chất giúp da trắng, mềm mại, ngăn ngừa lão hóa mạch máu, loại bỏ những đốm sắc tố trên khuôn mặt và phòng chống xơ cứng động mạch.

  1. Nước ép cà rốt
Mỗi buổi sáng và buổi tối dùng nước ép cà rốt mát-xa mặt, hoặc mỗi ngày uống một cốc nước cà rốt có tác dụng loại bỏ tàn nhang. Vì cà rốt là một nguồn giàu vitamin A, có tác dụng làm da trơn mịn, khỏe mạnh, giúp ngăn ngừa làn da thô giáp và kiểm soát tàn nhang.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm