Chuẩn bị cưới vợ vẫn không nỡ chia tay người yêu

12/01/2018 - 20:10
Tình cảm quá sâu đậm nên em không đủ can đảm để nói lời chia tay cô ấy. Chỉ vài tháng nữa là em xuất ngũ và kết hôn với người mẹ em đã chọn.
Chị Thanh Tâm thân mến!

Em 24 tuổi, sắp được xuất ngũ, ở nhà cha mẹ đã chọn sẵn một cô gái cho em nhưng em lại đang yêu người khác. Chúng em yêu nhau đã hơn 3 năm và tình cảm rất sâu đậm. Chỉ có điều, mối tình ấy ngay từ đầu đã là mối tình ngang trái.

Cô ấy hơn em 9 tuổi, đã có gia đình và 2 con. Chồng cô ấy mấy năm gần đây thay đổi tính tình, chỉ lo ăn nhậu, ngày nghỉ cũng cặm cụi facebook, không ngó ngàng vợ con. Cô ấy suốt ngày phải đi làm với khẩu trang rộng che kín mặt để giấu các vết bầm tím vì bị chồng đánh đập.

Lúc đầu, em thương cho hoàn cảnh của cô ấy nên gần bên an ủi và động viên như một người bạn thân. Dần dần chúng em đã đi quá giới hạn. Rồi em nhập ngũ. Chúng em vẫn giữ liên lạc, thỉnh thoảng cô ấy nghỉ làm lén đi thăm em.
anh-cuoi12.jpg
Ảnh minh họa

Gia đình em biết chuyện ra sức ngăn cấm. Em thương ba mẹ lắm, không muốn làm ba mẹ buồn nhưng em cũng yêu cô ấy rất nhiều. Đã có lần cô ấy suýt tự tử khi em nói mẹ chuẩn bị đi coi mặt bạn gái cho em.

Em đã suy nghĩ nhiều đêm. Em biết chúng em không thể đến với nhau được. Nhưng tình cảm quá sâu đậm nên em không đủ can đảm để nói lời chia tay cô ấy. Chỉ vài tháng nữa là em xuất ngũ và kết hôn với người mẹ em đã chọn. Một bên là gia đình, một bên là người yêu, em thực sự không muốn ai đau khổ vì em cả.

Em khổ tâm lắm chị Thanh Tâm ơi. Chị có thể cho em lời khuyên phải làm sao để vẹn cả đôi đường, cô ấy sẽ không hận em mà nghĩ quẩn.

                                                                                                             Em trai Hà Tiên, Kiên Giang

Em trai thân mến!

Em nói rất khổ tâm, “một bên gia đình, một bên người yêu, em không muốn ai đau khổ cả” có vẻ như không chính xác. Với 1 chàng trai 24 tuổi, suy nghĩ của em hơi non nớt, không có chính kiến, không có giải pháp về vấn đề của mình. Chẳng có ai cho em được lời khuyên vẹn cả đôi đường đâu.

Em là một người có liên quan trực tiếp đến gia đình, người yêu và cô gái mẹ em chọn. Quyết định lựa chọn của em sẽ ảnh hưởng đến em và 3 đối tượng đó. Ít nhất là có 2 mục tiêu cho 4 đối tượng này, không thể nào khiến tất cả hài lòng. Nhưng ít nhất, quyết định lựa chọn của em phải thật lòng, đúng như những gì em nghĩ.

Trước hết, giải quyết vấn đề với người yêu em. Hơn 3 năm qua các em chưa bao giờ tìm cách giải quyết triệt để bảo vệ tình yêu của mình. Tình yêu không thể mãi chỉ là sự chia sẻ, cảm thông và tìm một chỗ dựa tinh thần như thế.

Nếu cả hai không vượt qua chính mình, một người dám nghĩ đến giải phóng khỏi cuộc hôn nhân không hạnh phúc, một người dám nghĩ sẽ yêu và lấy một cô gái hơn 9 tuổi, ly dị chồng, có 2 con, thì hãy mạnh dạn chia tay trước khi mọi chuyện không thể tháo gỡ được nữa.

Cha mẹ em đã chọn 1 cô gái họ ưng nhưng không có nghĩa em phải yêu và lấy cô ấy, trừ khi em thấy rung động, muốn cho hai người 1 cơ hội tìm hiểu, tiến tới yêu và kết hôn. Cho nên, thời điểm hiện tại, cô gái ấy nên đứng ngoài cuộc đã.

Chúc em dám nhìn thẳng vào tình cảm của mình. Tình yêu không thể nói suông là rất yêu, rất sâu đậm và tìm cách chia tay ổn thỏa. Tình yêu phải đấu tranh giành lấy hoặc thành thật thú nhận mình không thể bảo vệ được hoặc không dám tiến tới.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm