Chúc mừng 2 bạn đoạt giải chung cuộc thi đọc truyện 'Hạnh phúc gia đình'

30/11/2018 - 18:36
Sau hơn nửa năm diễn ra, cuộc thi đọc truyện "Hạnh phúc gia đình" do Báo PNVN tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt thành từ bạn đọc ở khắp mọi miền đất nước. Khép lại cuộc thi, Ban tổ chức trao 2 giải chung cuộc cho 2 giọng đọc nổi trội hơn cả.

Nếu như tháng đầu tiên của cuộc thi đọc truyện "Hạnh phúc gia đình", nhiều độc giả Báo PNVN còn lạ lẫm với hình thức này thì sau 6 tháng diễn ra, cuộc thi đã thực sự thân thuộc, trở thành “món ăn” tinh thần của đông đảo bạn đọc, là “kênh” luyện giọng của nhiều tác giả khắp các tỉnh/thành. 

Có những tác giả gửi liền 3-4 tác phẩm như: Nguyễn Thị Trúc Đào, Nguyễn Thị Thu Hà (TPHCM), Viên Nguyệt Ái (Phú Thọ), Nguyễn Minh Thuận (Bạc Liêu), Nguyễn Thị Hồng Gấm (Long An), Lê Thị Kim Nhung, Lan Chi, Tuyết Mai (Hà Nội), Tạ Minh Hải (Sóc Trăng), Đặng Trương Khánh Ngọc (Hải Dương)…

Các giọng đọc phong phú, đa dạng, người là giáo viên, sinh viên, người là phát thanh viên, nhân viên truyền thông, MC, cán bộ hưu trí, thậm chí có cả giọng nam đọc truyện quen thộc trên YouTube... Có tác giả không chỉ tham gia một mình mà còn “huy động” cả người thân như chị Nguyễn Minh Ánh (Phú Thọ). Vì rất thích thú với cuộc thi nên chị đã rủ cả con gái là cháu Anh Nga (SN 2007) thu tác phẩm và gửi dự thi. Ở tuổi 11, cháu Anh Nga là giọng đọc nhỏ tuổi nhất tham dự cuộc thi. Còn thí sinh nhiều tuổi nhất là 1 nữ cán bộ hưu trí ngoài 60 tuổi ở TPHCM. 

copy.jpg
Ảnh minh họa

 

Bên cạnh các bản thu được đầu tư về giọng đọc, lồng âm nhạc, có một số bản thu gửi về Ban tổ chức còn thô mộc, đôi khi bị vấp. Tuy nhiên, khi thưởng thức giọng đọc của các tác giả, người nghe đều ấm lòng vì cảm nhận được tình yêu, niềm đam mê mà tác giả thể hiện qua mỗi âm điệu, độ nhấn nhá câu từ, lên bổng xuống trầm theo cung bậc nội tâm nhân vật. Qua mỗi câu chuyện lại làm sâu sắc thêm những bài học, kinh nghiệm về việc gìn giữ các mối quan hệ trong gia đình, vun đắp tình yêu thương giữa các thành viên dưới một mái nhà. 

“Thành công lớn nhất của tôi không phải là giải thưởng mà là được trở thành giọng đọc quen thuộc đối với độc giả yêu mến và nghe đọc truyện trên Báo phunuvietnam.vn”, một tác giả chia sẻ. 

Tổng kết cuộc thi, Ban tổ chức quyết định trao giải thưởng cho 2 giọng đọc sau đây:

- Giải Nhất: Đặng Đình Soạn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) với phần thể hiện tác phẩm "Yêu thương sẽ cải hóa những vô tâm".

Phần thưởng cho giải Nhất gồm: 2 triệu đồng 1 năm ấn phẩm Hạnh phúc gia đình.

- Giải Nhì: Nguyễn Thị Dự (thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) với phần thể hiện tác phẩm "Xua đám mây đen ngang đời". 

Phần thưởng cho giải Nhì gồm: 1 triệu đồng 1 năm ấn phẩm Hạnh phúc gia đình.

Xin cảm ơn các bạn đọc đã nhiệt tình tham dự cuộc thi đọc truyện "Hạnh phúc gia đình" và hẹn gặp lại trong những cuộc thi, chương trình sắp tới của Báo PNVN.

Để thưởng thức những tác phẩm dự thi đọc truyện "Hạnh phúc gia đình" được đăng tải, mời bạn truy cập http://phunuvietnam.vn/cuoc-thi-doc-truyen-hanh-phuc-gia-dinh.html  

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm