Chùm ảnh phụ nữ vất vả chống nắng nóng Sài Gòn

19/04/2017 - 15:50
Sài Gòn đang vào đợt nắng nóng dài ngày. Nền nhiệt độ ngoài trời tại nhiều nơi vượt ngưỡng 38°C. Để chống lại thời tiết oi bức và bảo vệ sức khỏe, nhiều chị em phụ nữ đã tìm mọi cách để che chắn khi ra ngoài và giảm nhiệt mọi lúc mọi nơi.

 

a1.jpg
 Mới 8 giờ sáng ánh mặt trời đã chói chang gây gắt. Càng về trưa thời tiết càng hanh khô, oi bức. Tầm giữa trưa từ 11-15 giờ, người dân chạy xe máy có thể cảm nhận được hơi nóng bốc lên từ dưới mặt đường. Nắng nóng cộng với khói bụi đang khiến nhiều người cảm thấy ngột ngạt, khó chịu. 
a2.jpg
Đặc biệt, với phái nữ, những bộ quần áo chống nắng khi đi ra đường ngày một dày lên mà vẫn không đủ để chống chọi với nắng nóng 
a3.jpg
Các công viên của TP.HCM như: 30-4 (đường Lê Duẩn, quận 1), Lê Văn Tám (Võ Thị Sáu, quận 1), 23-9 (quận 1), Gia Định (quận Phú Nhuận).. hoặc những vỉa hè có nhiều cây cổ thụ trở thành các địa điểm lý tưởng để người dân trốn nắng.  
a4.jpg
Đối với các chị em là lao động phổ thông, bán hàng rong… công việc ngày thường vốn đã vất vả, trong cái nắng gay gắt của mùa này họ càng chịu nhiều khó khăn hơn 
a5.jpg

Đây là hình ảnh tranh thủ trốn nắng giữa trưa của công nhân làm nghề phụ hồ tại một công trình xây dựng Citi Bella, đường Nguyễn Thị Định, TP HCM.

a6.jpg

Nắng nóng, các mặt hàng nước mát, giải khát, trái cây được tiêu thụ mạnh. Chị Phan Thị Xuyên, chủ quán hàng ăn vặt “di động” trên đường Trần Quốc Thảo, quận 3, TP HCM cho biết: "Người dân mua nước và trái cây tăng gấp đôi, gấp ba so với mấy ngày trước. Tôi vừa nhờ chồng che cho cái ô to để đẩy hàng đi bán, tranh thủ bán kiếm đồng". 

7.JPG
 Cả người bán và người mua chỉ nhìn giao tiếp qua đôi mắt, toàn bộ cơ thể đã được đã được che chắn kỹ càng vì sợ nắng gắt.

 

a8.jpg
Việc chống nắng cho cả mẹ và bé luôn được quan tâm mỗi khi ra đường là cần thiết. Thế nhưng, các bậc phụ huynh cần chú ý khi che chắn nhiều lớp trên gương mặt, hạn chế tầm nhìn dễ gây ra tai nạn giao thông 
a9.jpg

Ngay cả ở trong nhà, nhiều người cũng cảm thấy nóng bức vì nhiệt độ lên cao. Người dân phải nghĩ ra nhiều cách để giảm nhiệt xuống thấp nhất.

 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm