Chung cư Carina bất ngờ cháy lại, một chiến sĩ PCCC bị thương

23/03/2018 - 14:39
Giữa trưa 23/3, người dân chung cư Carina lại hốt hoảng chạy ra ngoài khi Bock C của chung cư có khói lửa bốc ra từ phía dưới tòa nhà này.

Sau đó loa thông báo có cháy ở Block C và đề nghị mọi người di tản xuống, công an, bảo vệ chạy lên phía block C hỗ trợ đưa người dân xuống. Theo ghi nhận ban đầu, một chiến sĩ PCCC bị thương.

1.jpg
Lửa lại bùng lên khiến nhiều cư dân ở chung cư Carina lại một phen tháo chạy vào ngay giữa trưa

Đến 12h12, công an khu vực xác nhận sự cố do cháy máy bơm. Sau khoảng 10 phút nỗ lực dập lửa, đám cháy đã cơ bản được khống chế. Hiện tại còn một xe cứu hỏa tại hiện trường vẫn tiếp tục công tác chữa cháy. Một số người dân vẫn còn tập trung dưới sân chung cư, dù bớt hoang mang nhưng chưa dám di chuyển hết lên block C.

Trước đó vào nửa đêm 22, rạng sáng 23/3, tại chung cư Carina Plaza, quận 8, TPHCM xảy ra cháy lớn khiến ít nhất 13 người chết, 28 người bị thương.

3.png
Họ lo sợ một thảm họa nữa sẽ lại bất ngờ ập đến

Cư dân chung cư Carina cho biết, trước khi xảy ra vụ cháy, họ đã gặp ban quản lý phản ánh những bức xúc về an toàn, an ninh, trong đó có nguy cơ hỏa hoạn. Nhưng khi báo cáo với Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong về vụ cháy, một đại diện Công ty CP Đầu tư 577 (đơn vị chủ đầu tư chung cư Carina, quận 8) lại nói rằng, đơn vị đã thực hiện các phương án kịp thời nhằm ngăn chặn vụ cháy: “Khi xảy ra sự cố, chuông báo cháy đã kêu, người dân thoát nạn nên thiệt hại đã đỡ một phần”.

Điều này đã bị Cảnh sát PCCC quận 8 bác bỏ tại buổi họp báo về vụ cháy ở quận 8, khi khẳng định hệ thống báo cháy ở chung cư Carina không hoạt động.

Chị Trần Thị Ngọc, ngụ tầng 3 Block B bức xúc: “Sự ra đi của 13 người ở chung cư Carina là hồi chuông cảnh tỉnh cơ quan chức năng. Chúng tôi - những người sống ở chung cư rất nhiều lần phản ánh từ ban quản lý đến UBND phường, quận nhưng chẳng thấy hồi âm. Chúng tôi đau xót trước những người hàng xóm có thân nhân tử vong. Chúng tôi phẫn nộ thái độ thờ ơ xem thường mạng người”. 

4.jpg
Những người vừa trải qua một đêm kinh hoàng
Sáng 23/3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có Công điện 359/CĐ-TTg về vụ cháy ở chung cư Carina Plaza trên đường Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8, TPHCM. Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời chia buồn sâu sắc tới các nạn nhân, thân nhân người bị nạn, đồng thời chỉ đạo như sau:

Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh khẩn trương tổ chức thăm hỏi, động viên, có biện pháp hỗ trợ kịp thời gia đình người bị tử vong và bị thương; tập trung khắc phục hậu quả vụ cháy.

Bộ Công an, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo các lực lượng chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy, xử lý nghiêm vi phạm theo đúng quy định của pháp luật; tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn, diễn tập phòng cháy, chữa cháy; thường xuyên kiểm tra, rà soát các cơ sở có nguy cơ cháy cao trên địa bàn, đặc biệt là các khu chung cư cao tầng có đông dân cư sinh sống, kịp thời phát hiện chấn chỉnh, khắc phục các vi phạm, kiên quyết tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động đối với cơ sở không bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy. Trường hợp vi phạm nghiêm trọng cần xem xét, truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm