Chung cư Đạt Gia Residence: Ép người mua nhận nhà chưa hoàn thiện

07/09/2017 - 11:05
Dù chưa hoàn thiện các hạng mục nêu trong nội dung hợp đồng nhưng chủ dự án chung cư Đạt Gia Residence (Thủ Đức, TPHCM) vẫn thông báo cho người mua đến nhận nhà.

Đạt Gia Residence bàn giao căn hộ chưa hoàn thiện?

Chiều 5/9/2017, tiếp xúc với phóng viên, một số người dân là khách hàng mua căn hộ của dự án chung cư Đạt Gia Residence (đường Cây Keo, thuộc khu phố 1, phường Tam Phú, quận Thủ Đức, TPHCM) tỏ ra lo lắng khi họ được chủ đầu tư là Công ty TNHH tư vấn và kinh doanh nhà Đạt Gia (Công ty Đạt Gia) thông báo đến bàn giao căn hộ. Thời gian bàn giao mỗi người khác nhau.

Anh M.T.T (ngụ quận 9), mua căn hộ hơn 50m2 với giá 800 triệu đồng ở dự án này, cho biết: Anh nhận được thông báo ngày 22/8/2017 của Công ty Đạt Gia về việc bàn giao căn hộ. Thời gian bàn giao ghi trong thông báo là lúc 15h30 ngày 5/9/2017. “Bằng văn bản này, Công ty TNHH TV& KD nhà Đạt Gia trân trọng thông báo đến quý khách hàng chung cư Đạt Gia Residence đã hoàn thiện và đang tiến hành các thủ tục bàn giao”, thông báo này ghi rõ.

Theo anh T., với thông báo này, anh hiểu rằng mình sẽ được bàn giao căn hộ đã hoàn thiện tất cả mọi chi tiết và cả các công trình hạ tầng phục vụ nhu cầu ở thiết yếu bình thường. Tuy nhiên, khi lên nhận bàn giao thì anh thấy căn hộ của mình chưa hoàn thiện về xây dựng và lắp ráp các trang thiết bị… như thỏa thuận trong hợp đồng mua bán. Ngoài ra, các cơ sở hạ tầng bên trong cũng như phía ngoài chung cư vẫn đang được thi công chứ chưa hoàn thiện.

Sau khi xem căn hộ, anh được người của chủ đầu tư đề nghị viết ra các yêu cầu của mình. “Tôi đã ghi rõ ràng yêu cầu là không thể nhận bàn giao căn hộ đồng thời yêu cầu chủ đầu tư thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ theo hợp đồng và pháp luật trước khi bàn giao”, anh T. cho biết.

chugn-cu-dat-gia-riverside.jpg
Quan sát từ bên ngoài có thể thấy công trình chưa được hoàn chỉnh.

 

Cũng nhận được thông báo này nhưng thời gian bàn giao căn hộ của vợ chồng anh N.T.B (ngụ quận 10) là vào lúc 13h30 ngày 11/9/2017. Theo anh B., vợ chồng anh mua căn hộ khoảng 45m2 với giá hơn 700 triệu đồng.

Anh B. cho biết, khi đến chung cư quan sát và tìm hiểu thì anh thấy công trình chưa hoàn thành nhưng không hiểu sao chủ đầu tư vẫn gửi thông báo đến bàn giao căn hộ. “Nhìn bề ngoài cũng dễ dàng nhận thấy dự án vẫn đang ngổn ngang và chưa hoàn thiện nhưng chúng tôi lại nhận được thông báo ngày 22/8/2017 của chủ đầu tư về việc bàn giao căn hộ. Chúng tôi rất bất ngờ về điều này”, anh B. nói.

Ngoài hai khách hàng trên, còn khá nhiều người dân mua căn hộ của dự án chung cư này cũng đến để tìm hiểu thực tế dự án. Đa số họ đều lo lắng khi thời hạn bàn giao căn hộ đã cận kề nhưng công trình chưa hoàn thiện như cam kết của chủ đầu tư. Đặc biệt, điều họ mong muốn là được chủ đầu tư cung cấp các văn bản pháp lý của dự án, các bản vẽ chi tiết về kiến trúc xây dựng và mặt bằng, mặt cắt căn hộ cho họ… Nhất là các văn bản chứng minh “đã hoàn thành xong việc xây dựng nhà, công trình xây dựng và các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo tiến độ ghi trong dự án đã được phê duyệt, bảo đảm kết nối với hệ thống hạ tầng chung của khu vực, bao gồm hệ thống đường giao thông, hệ thống điện chiếu sáng công cộng, điện sinh hoạt, hệ thống cung cấp nước sinh hoạt, hệ thống thông tin liên lạc, hệ thống xử lý nước thải, hệ thống công trình hạ tầng xã hội theo thiết kế được phê duyệt (nếu có) căn cứ theo Khoản 4 Điều 4 của hợp đồng mua bán giữa đôi bên”.

 

chugn-cu-dat-gia-riverside-1.jpg
Nhiều khách hàng mua căn hộ Đạt Gia tỏ ra lo lắng khi nhận được thông báo nhận bàn giao căn hộ.

 

Chủ đầu tư Đạt Gia Residence cam kết gì?

Trong hợp đồng mua bán, nghĩa vụ bên bán được nêu rõ là phải đảm bảo khi bàn giao căn hộ thì bên mua có thể sử dụng và sinh hoạt bình thường. Bên mua có quyền từ chối nhận bàn giao căn hộ nếu bên bán không hoàn thành việc xây dựng và đưa vào sử dụng các công trình hạ tầng phục vụ nhu cầu ở thiết yếu bình thường của bên mua theo đúng thỏa thuận …

Trao đổi với khách hàng khi bàn giao căn hộ, đại diện của chủ đầu tư lý giải, thông báo cho khách hàng đến bàn giao căn hộ là vì muốn khách hàng yên tâm khi thấy căn hộ của mình đã hoàn thành gần hết và nhất là ghi nhận các yêu cầu của khách hàng để chủ đầu tư tiếp tục đôn đốc với bên thi công nhanh chóng hoàn chỉnh căn hộ và cơ sở hạ tầng để bàn giao căn hộ hoàn chỉnh cho khách hàng.

Trước đó, trong cuộc họp ngày 18/7/2017 với đại diện 30 khách hàng mua căn hộ tại Công ty Đạt Gia, ông Trần Thế Hà, Tổng giám đốc Công ty Đạt Gia, đã cam kết sẽ cung cấp đầy đủ các văn bản pháp lý có liên quan theo quy định, có liên quan đến căn hộ của quý khách hàng cũng như những cam kết đã được nêu tại hợp đồng mua bán căn hộ tại thời điểm bàn giao căn hộ. Ngoài ra, về sổ hồng cho dân cư, Đạt Gia đảm bảo sẽ giao đúng hẹn trong hợp đồng. Nếu có vấn đề bất khả kháng xảy ra, Đạt Gia sẽ có văn bản chứng minh cho khách hàng biết… 

Được biết, dự án chung cư này vào tháng 10/2016 từng bị cơ quan chức năng phát hiện, yêu cầu ngưng xây dựng để điều tra về việc dự án có hành vi xây dựng sai thiết kế, sai quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm