Chung kết 'Tiếng hát Người làm báo Việt Nam' sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội

19/09/2018 - 20:30
“Tiếng hát Người làm báo Việt Nam” là chương trình thường niên nhằm thắt chặt thêm tình đồng nghiệp, học hỏi, hỗ trợ và giúp đỡ nhau trong công việc... Năm nay, chương trình mở rộng thêm đối tượng tham gia nên cũng hứa hẹn sẽ đem đến một chương trình đầy cảm xúc.

Chiều ngày 19/9, tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức buổi họp báo thông tin về chương trình “Liên hoan toàn quốc Tiếng hát Người làm báo Việt Nam mở rộng lần thứ VI – 2018”.

Đây là sân chơi cho những người làm báo có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, trao đổi với tiêu chí “vui, trí tuệ, hấp dẫn và văn hóa” nhằm thắt chặt thêm tình đồng nghiệp, học hỏi, giúp đỡ và hỗ trợ nhau trong công việc và cũng là đợt sinh hoạt văn hóa - tinh thần hào hứng, phấn khởi, đoàn kết… 

Ông Hồ Quang Lợi phát biểu khai mạc họp báo.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Hồ Quảng Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam - chia sẻ: Năm nay, các tiết mục sẽ tập trung vào những chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi tình yêu con người, tình yêu quê hương, đất nước, truyền thống hào hùng của dân tộc ta nói chung và báo chí cách mạng Việt Nam nói riêng.

“Những năm về trước chương trình Tiếng hát Người làm báo chỉ là sân chơi dành riêng cho những nhà báo, hội viên của Hội Nhà báo… nhưng năm nay, chương có sự khác biệt lớn so với mọi năm đó là mở rộng thêm đối tượng tham dự bao gồm: hội viên hoặc nhà báo, công nhân viên của các đơn vị báo chí, giảng viên, sinh viên Khoa báo chí, phát thanh, truyền hình của các trường có đào tạo chuyên ngành báo chí, qua đó nhằm tạo cho chương trình sự đa dạng, hấp dẫn và phong phú hơn, hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả một cảm giác ấn tượng và khó quên”.

Nói về cơ cấu giải thưởng năm nay, ông Hồ Quang Lợi thông tin: Các Giải chính bao gồm 01 Giải Nhất (trị giá 20 triệu đồng); 02 Giải Nhì (trị giá 15 triệu đồng/giải); 03 Giải Ba (trị giá 10 triệu đồng/giải).

Bên cạnh đó còn có 7 giải phụ (mỗi giải trị giá 5 triệu đồng) bao gồm: 1 giải Thí sinh hát ca khúc truyền thống hay nhất; 1 giải Thí sinh hát dân ca, tài tử, cổ nhạc hay nhất; 1 giải Thí sinh trẻ tuổi nhất vào chung kết; 1 giải Thí sinh được báo chí bình chọn; 1 giải Đơn vị dự thi có nhiều tiết mục vào chung kết; 1 giải Thí sinh có phong cách biểu diễn ấn tượng; và 1 giải Thí sinh được khán giả yêu thích nhất.

Nhạc sĩ Tuấn Phương đại diện Ban giám khảo thông tin về chương trình.

Nhạc sĩ Tuấn Phương, đại diện cho hội đồng Ban giám khảo của chương trình thông tin: Năm nay, đối tượng tham gia với số lượng đông hơn làm cho chương trình phong phú thêm, cũng đảm bảo được yếu tố vùng miền. Nhiều tác phẩm có tính chuyên nghiệp cao, có độ khó cao nên BTC cũng rất thận trọng và cân nhắc rất kỹ để chọn ra những tác phẩm xuất sắc nhất tham gia vào vòng chung khảo.

Cũng tại buổi họp báo, Nhạc sĩ Đức Trịnh cho biết, liên hoan toàn quốc Tiếng hát Người làm báo Việt Nam mở rộng lần thứ VI – 2018 có sự tham gia của các giọng ca đến từ 43 cơ quan báo chí, các Liên Chi hội, Chi hội nhà báo trực thuộc Trung ương HNBVN, các Hội Nhà báo các địa phương trong cả nước, các khoa báo chí với 95 tiết mục đăng ký… Hiện tại BTC cũng đã chọn ra các tác phẩm đủ điều kiện để tham dự giải.

Kết thúc buổi họp báo, đại diện BTC cho hay: Đêm Bán kết khu vực phía Bắc sẽ diễn ra vào 20h00 ngày 30/9 tới đây, tại Đài PT-TH Hải Phòng; Đêm Bán kết khu vực miền Trung - Tây Nguyên sẽ diễn ra vào 20h00 ngày 05/10 tại Nhà hát Trưng Vương - TP Đà Nẵng; Đêm Bán kết khu vực phía Nam sẽ diễn ra vào 20h00 ngày 13/10 tại Nhà hát Quân đội TP Hồ Chí Minh và đêm Chung kết xếp hạng sẽ diễn ra vào 20h00 ngày 27/10 tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm