Chung tay gói 2.000 chiếc bánh chưng tặng người nghèo đón Tết

05/02/2018 - 22:37
Hàng trăm sinh viên đến từ các trường đại học trên địa bàn TP.HCM đã cùng nhau gói 2.000 chiếc bánh chưng để trao tặng cho người nghèo, người vô gia cư, các mái ấm, nhà mở và những người có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018
Chương trình được Lãnh sự Nam Phi tại TP.HCM phối hợp cùng các doanh nghiệp thực hiện, diễn ra vào ngày 3/2 tại Nhà văn hóa Thanh Niên (Q.1, TP.HCM). Đây là năm thứ 4 hoạt động ý nghĩa này được tổ chức.

Theo ban tổ chức, kinh phí thực hiện được lấy từ toàn bộ số tiền thu được trong chương trình “Nhà sạch đón Tết” lần 4 năm 2018. 

2.000 chiếc bánh chưng được gói, nấu chín sẽ do chính các bạn sinh viên tình nguyện trao đến tận tay người nghèo, người vô gia cư trên địa bàn TP.HCM, với hi vọng mang đến cho họ một mùa xuân ấm áp, tràn ngập yêu thương.
dsc_11411.JPG2.000 chiếc bánh chưng sẽ được gói tặng trong dịp này

 

Lãnh sự Danh dự Nam Phi tại TP.HCM Đỗ Thị Kim Liên, cũng là người khởi xướng chương trình chia sẻ, bà muốn thông qua chiếc bánh chưng, nhắn gửi đến các em sinh viên - thế hệ tương lai của đất nước thông điệp của lòng hiếu thảo.

Ngoài ra, bà còn muốn gửi đến các em một thông điệp khác. Đó là lòng nhân hậu. Cũng với chiếc bánh chưng giản dị ấy, sẽ giúp các em biết trân quý hơn giá trị của sức lao động khi tự mình gói nên những chiếc bánh vuông vức, chứa đựng lòng yêu thương trao gởi đến những mảnh đời bất hạnh, những hoàn cảnh khốn khó xung quanh mình.

Những năm qua, Văn phòng Lãnh sự Nam Phi tại TP.HCM cũng như cá nhân bà Đỗ Thị Kim Liên đã phối hợp với nhiều tổ đơn vị thường xuyên tổ chức các hoạt động thiện nguyện, hướng về cộng đồng, trợ giúp các gia đình chính sách, người có công, đồng bào khó khăn, học sinh nghèo trên mọi miền đất nước, biên cương, hải đảo.

dsc_1131.JPGHàng trăm bạn trẻ đến từ các trường đại học đã tham gia chương trình


dsc_11441.JPG
Một nữ sinh viên tỉ mỉ cắt lá để gói bánh 
dsc_1121.JPG
Hoạt động mang lại trải nghiệm thú vị cho các bạn sinh viên

dsc_1122.JPGNhững chiếc bánh xinh xắn và đầy nghĩa tình được chính tay các bạn sinh viên gói 

dsc_11251.JPGBánh nấu chín sẽ được các bạn sinh viên gửi tặng đến người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn

 


Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm