Chuỗi sự kiện âm nhạc kỉ niệm 20 năm giải thưởng Làn Sóng Xanh

18/05/2017 - 11:50
Nhân sự kiện 20 năm giải thưởng âm nhạc Làn Sóng Xanh ra đời, Đài Tiếng Nói Nhân Dân TP.HCM phối hợp cùng CTCP Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên tổ chức chuỗi sự kiện Làn Sóng Xanh 20 năm - hành trình của những ngôi sao và những người yêu nhạc Việt.
lsx52.jpg
Ca sĩ Phương Thanh - một tên tuổi gắn liền với thời vàng son của Làn Sóng Xanh

Đây là dịp để một thế hệ khán giả yêu âm nhạc có dịp sống lại khoảng thời gian mà hoạt động nhạc trẻ đầy khởi sắc, góp phần hình thành một hướng phát triển của âm nhạc đại chúng trong nước.

Khởi đầu từ năm 1997, chương trình Làn Sóng Xanh phát sóng hàng tuần trên tần số FM99.9Mhz với top 10 ca khúc được thính giả yêu thích nhất cùng với những bài cảm nhận của thính giả viết về những tác phẩm âm nhạc mà họ yêu thích. Đáp ứng thị hiếu âm nhạc của công chúng, ngay tức thì, Làn Sóng Xanh đã tạo nên làn sóng hâm mộ cuồng nhiệt các ca sĩ, nhạc sĩ, mở đầu cho xu thế sáng tác và biểu diễn những thể loại nhạc trẻ, nhạc trữ tình và dần định hình xu hướng nghe nhạc Việt từ những năm cuối thập niên 1990.

Làn Sóng Xanh cũng là bảng xếp hạng sớm nhất đưa thêm các hạng mục để tôn vinh: giải hòa âm, giải phòng thu, giải sản xuất, giải về single và các dự án âm nhạc…

lsx0.jpg
Nhạc sĩ Lê Quang gắn bó với Làn Sóng Xanh với vai trò sáng tác và phối âm cho những live show LSX

Tại buổi công bố sự kiện, Ca sĩ Hà Anh Tuấn chia sẻ thuở vàng son của Làn Sóng Xanh thì anh vẫn còn là một sinh viên rất mê chương trình này, mỗi khi có live show là rất háo hức, đạp chiếc Martin cọc cạch chạy đi mua cho được chiếc vé với giá 60 nghìn đồng. Bây giờ, với tư cách là một ca sĩ được nhiều người hâm mộ, anh nhận xét về Làn Sóng Xanh:

Giải thưởng này đã tạo ra được một "thế hệ vàng" ca sĩ mà khó thay thế được, một bảng xếp hạng mà ai cũng muốn có mặt. Bây giờ cũng có bảng xếp hạng âm nhạc nhưng có  phần "nhạt" hơn dẫu rằng thị trường âm nhạc bây giờ đã có sự phân chia phân khúc"

lsx14.jpg
Hà Anh Tuấn - từng là khán giả trung thành của bảng xếp hạng và các chương tình của Làn Sóng Xanh

Chương trình  Làn Sóng Xanh 20 năm - hành trình của những ngôi sao và những người yêu nhạc Việt được chia thành 3 cụm chương trình:

1- Gala Vip show vinh danh Làn sóng Xanh 20 năm:

Dự kiến vào 19h30 ngày 12/01/2018 tại Trung tâm hội nghị triển lãm quốc tế tp Hồ Chí Minh  (SECC). Đây sẽ là một bữa tiệc âm nhạc thú vị với những tên tuổi nổi bật nhất của Làn Sóng Xanh 20 năm qua, sẽ cống hiến cho người xem những tiết mục đỉnh cao nhất. Bên cạnh phần âm nhạc được đầu tư và dàn dựng công phu, Ban tổ chức sẽ trao các giải thưởng âm nhạc cao quý: giải thưởng LSX năm thứ 20 và LSX 20 năm; Trao kỷ niệm chương/Huy chương LSX 20 năm cho các nghệ sĩ đã gắn với LSX 20 năm qua…

2- Gala Music Festival 20­th Làn Sóng Xanh:

Dự kiến  từ 16h00 – 23h30 ngày 19/01/2018 tại Sân vận động QK7 – Tp Hồ Chí Minh với chủ đề: Làn Sóng Xanh - Cuộc hội ngộ 20 năm.

 Chương trình hứa hẹn sẽ mang lại một đại tiệc âm nhạc với nhiều dòng nhạc, nhiều sắc thái, tạo nên những cung bậc cảm xúc đặc biệt khi những ngôi sao nhạc Việt hội ngộ trên cùng một sân khấu Làn Sóng Xanh 20 năm.

3- Run show 20th Làn Sóng Xanh:

Dự kiến được tổ chức vào tháng 10/2017 tại  trung tâm phố đi bộ Nguyễn Huệ - TPHCM . Đây là hoạt động triển lãm hình ảnh về  Làn Sóng Xanh 20 năm và chương trình biểu diễn âm nhạc Làn Sóng Xanh qua các thời kỳ. 

lsx102.jpg
Ca sĩ Tóc Tiên tại buổi công bố sự kiện
lsx118.jpg
Ca sĩ Noo Phước Thịnh ca sĩ trẻ từng đoạt giải thưởng Làng Sóng Xanh

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm