Chương Mỹ tràn ngập rác sau khi nước rút

07/08/2018 - 11:47
Sau nhiều ngày ngập úng kéo dài, Chương Mỹ tồn đọng một lượng lớn rác thải, đồ phế liệu, xác động thực vật…gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân.
0.jpg
Đến chiều 6/8, mực nước sông Bùi tại địa bàn huyện Chương Mỹ (Hà Nội) đã rút khá nhiều, nhưng một số xã ven đê như Nam Phương Tiến, Tân Tiến vẫn còn ngập sâu. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN) 

 

01.jpg
Hằng ngày, người dân xã Nam Phương Tiến phải di chuyển, chung sống trong làn nước và môi trường bị ô nhiễm nghiêm trọng bởi đủ loại chất thải tồn đọng lâu ngày. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN) 

 

02.jpg
Những đống rác ở khắp nơi trong xã Nam Phương Tiến. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN)

 

03.jpg
Sau nhiều ngày ngập úng kéo dài, nơi đây tồn đọng một lượng lớn rác thải, đồ phế liệu, xác động thực vật… (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN)
 
04.jpg
Ô nhiễm môi trường nghiêm trọng gây ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân và tiềm ẩn nhiều nguy cơ phát tán các loại bệnh dịch về da liễu. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN) 

 

05.jpg

 Chương Mỹ được coi là vùng “rốn lũ” của thủ đô Hà Nội.(Ảnh: Thành Đạt/TTXVN)

 

06.jpg
Trong đợt mưa vừa rồi, mực nước đỉnh điểm đo được tại huyện Chương Mỹ là 7,51m vào ngày 30/7. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN)

 

07.jpg
Đây là mực nước cao lịch sử trong hàng trăm năm nay. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN)
09.jpg
Hà Nội sẽ tham mưu với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để nghiên cứu các giải pháp thoát lũ nhanh hơn, đảm bảo cuộc sống cho người dân trong mùa mưa bão. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN) 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm