Chương trình ‘Đồng hành cùng phụ nữ biên cương’ đã tạo hiệu ứng tốt, lan tỏa tính nhân văn

23/08/2018 - 16:07
Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn đánh giá cao đợt thi đua đặc biệt “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” do Hội LHPN Việt Nam phát động đã tạo hiệu ứng tốt, lan tỏa về tính nhân văn trong xã hội.
Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đánh giá Chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương" do Hội LHPN Việt Nam phát động đã tạo hiệu ứng tốt, lan tỏa tính nhân văn.

Ngày 23/8, tại Hà Nội, Khối thi đua các tổ chức chính trị - xã hội và các tổ chức Liên hiệp đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động thi đua 6 tháng đầu năm 2018 và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. 

 

Tham dự Hội nghị có ông Trần Thanh Mẫn - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua Khen thưởng Trung ương, Khối trưởng Khối thi đua; Phó Chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) Hoàng Thị Ái Nhiên cùng đại diện lãnh đạo các tổ chức trong Khối. Bà Trần Thị Hà - Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng ban Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Thi đua - khen thưởng Trung ương - tới dự.

Đây là lần đầu tiên Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam theo cụm thi đua mới đã về cùng cụm thi đua MTTQ và 5 tổ chức chính trị - xã hội. 

Trong 6 tháng đầu năm 2018, công tác thi đua, khen thưởng của các thành viên trong Khối tiếp tục có sự đổi mới và đạt nhiều kết quả tích cực. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức các phong trào thi đua được quan tâm hơn. Các phong trào thi đua, các cuộc vận động được phát động với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, có chủ đề, mục tiêu, chỉ tiêu rõ ràng, tập trung vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của mỗi tổ chức thành viên, đặc biệt là nhiệm vụ giám sát và phản biện xã hội của MTTQVN và các đoàn thể, các tổ chức liên hiệp Hội. Công tác phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết, nhân rộng điển hình tiên tiến được chú trọng thực hiện.
 
Tại Hội nghị, ông Trần Thanh Mẫn đánh giá cao Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã phát động đợt thi đua đặc biệt “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tạo hiệu ứng tốt, lan tỏa về tính nhân văn và nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cấp ủy đảng, chính quyền các địa phương và toàn xã hội, đạt được nhiều kết quả thiết thực. 110 xã đặc biệt khó khăn đã được nhận hỗ trợ, tổng kinh phí huy động xã hội hóa từ các nguồn Trung ương, địa phương hỗ trợ các xã được trên 18 tỷ đồng.
 
Bên cạnh đó, các cấp Hội tiếp tục thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”,  cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” và cuộc vận động rèn luyện phẩm chất đạo đức “Tự tin, Tự trọng, Trung hậu, Đảm đang”.
 
Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ những kết quả đạt được, đưa ra những giải pháp nhằm hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng cuối năm 2018 nhằm xây dựng tổ chức ngày càng lớn mạnh, khắc phục hành chính hóa, bệnh hình thức, chồng chéo trong tổ chức, hoạt động. Các ý kiến đề nghị trong những tháng cuối năm 2018, các tổ chức trong Khối cần tăng cường việc nắm tình hình nhân dân, lắng nghe, gặp gỡ, đối thoại giữa người đứng đầu với nhân dân để kịp thời giải quyết những vấn đề bức xúc từ cơ sở; gắn kết các tổ chức trong khối để tuyên truyền, vận động, thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước.
 
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Thị Hà phát biểu tại Hội nghị
 
Theo Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Thị Hà, các phong trào thi đua của Khối đã thể hiện sự đa dạng, phong phú và có sức lan tỏa trong cả nước, việc tập hợp đoàn viên, hội viên tham gia phong trào thi đua ngày càng đông đảo và đầy đủ thành phần. Bà Hà cho rằng, thời gian tới, phong trào thi đua của Khối phải tạo được không khí thi đua sôi nổi, đi vào thực chất và đảm bảo tính thiết thực hiệu quả. Đặc biệt cần thường xuyên duy trì việc tuyên truyền phát hiện, bồi dưỡng nhân rộng các điển hình tiên tiến, kịp thời khen thưởng cho đội ngũ cán bộ ở cơ sở, người lao động trực tiếp.
 
Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đánh giá cao việc các tổ chức trong khối đã luôn sát cánh cùng Mặt trận trong triển khai các Chương trình phối hợp thống nhất hành động của MTTQ Việt Nam thông qua các hội nghị, các cuộc họp bàn, các hoạt động Đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ vì người nghèo và công tác cứu trợ; công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ giám sát và phản biện xã hội từ Trung ương đến cơ sở được quan tâm, chú trọng.
 
Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị trong những tháng cuối năm 2018, Khối thi đua các tổ chức chính trị - xã hội và các tổ chức liên hiệp cần tiếp tục đổi mới để hoạt động phối hợp theo hướng nền nếp, khoa học, tránh hình thức, có trọng tâm, trọng điểm; tiếp tục quan tâm đến việc nắm chắc tình hình nhân dân, tình hình của đoàn viên, hội viên; kịp thời có báo cáo, kiến nghị, đề xuất với Đảng, Nhà nước.
 
“Thi đua là yêu nước, thi đua để hoàn thành nhiệm vụ của ngành, thi đua để hoàn thành mục tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra, mỗi thành viên trong Khối cần quyết đoán, quyết tâm, quyết liệt, quyết làm để hoàn thành xuất xắc mục tiêu đề ra”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.
 
Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trao Bằng khen Chính phủ cho các đơn vị xuất sắc năm 2017

 

Tại Hội nghị, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã trao Bằng khen Chính phủ cho Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Trung ương Đoàn TNCS HCM; Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị Việt Nam.
Thay mặt Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPNVN Hoàng Thị Ái Nhiên đã nhận Bằng khen Chính phủ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm