Chương trình nghệ thuật 'Đôi bàn tay ấm': Nối dài những vòng tay yêu thương

10/10/2019 - 00:00
Sáng 10/10, Hội LHPN TPHCM phối hợp cùng Đài truyền hình TPHCM tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề "Đôi bàn tay ấm". Chương trình nhằm tri ân các cá nhân, các đơn vị, doanh nghiệp đã đồng hành, chung tay cùng các cấp hội để hỗ trợ hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là phụ nữ yếu thế.

Chương trình còn là dịp chào mừng 89 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930-20/10/2019) và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 (20/10/2010 - 20/10/2019), chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Ca khúc "Gánh mẹ" lay động nhiều trái tim người nghe

Tại chương trình, các chị em hội viên phụ nữ đã được xem nhiều tiết mục biểu diễn đầy ý nghĩa. Các tiết mục xoay quanh chủ đề tình yêu quê hương đất nước, tình mẫu tử, khát vọng sống, tình cảm nhân ái… Lồng ghép giữa các tiết mục văn nghệ là những đoạn phim ngắn về đời sống của những phụ nữ nghèo, phụ nữ yếu thế đã vươn lên trong cuộc sống nhờ sự hỗ trợ kịp thời từ các cấp hội và các mạnh thường quân.

Chương trình nghệ thuật chủ đề "Đôi bàn tay ấm" đã thu hút đông đảo hội viên phụ nữ tham gia
 

Để hỗ trợ cho chị em có hoàn cảnh khó khăn, nhiều năm qua, Hội LHPN TPHCM đã chủ động, sáng tạo nhiều cách làm hay như:  Chương trình học bổng Nguyễn Thị Minh Khai và chương trình “Vì nữ sinh nghèo hiếu học vượt khó”. Từ năm 2017, các cấp hội đã trao tặng hơn 1.300 phương tiện hỗ trợ sinh kế, giúp phụ nữ phát triển kinh tế gia đình. Các hoạt động thường niên chăm lo cho nữ khuyết tật, nữ công nhân của hội ngày càng phát huy hiệu quả như: Ngày hội “Vầng trăng khuyết”;  “Ngày hội nữ công nhân”; “Ngày hội nữ tu”; “Ngày hội doanh nhân làm công tác xã hội từ thiện”…

Các đại biểu tham gia chương trình cùng chụp ảnh kỷ niệm

Ngoài ra, Hội LHPN TPHCM còn vận động các mạnh thường quân, cán bộ hội viên phụ nữ tích cực tham gia chương trình “Vì Trường Sa thân yêu - vì tuyến đầu tổ quốc”; chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” để chăm lo, giúp đỡ gia đình và con em cán bộ chiến sĩ đang công tác tại hải đảo, vùng biên cương.

Từ năm 2016 đến nay, các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp đã ủng hộ cho các chương trình an sinh xã hội của hội phụ nữ các cấp tại TPHCM hơn 294 tỷ đồng. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm