Chụp ảnh selfie có thể ảnh hưởng đến tình yêu?

29/09/2016 - 16:15
Các nhà nghiên cứu Mỹ đã chỉ ra những người thường xuyên chụp ảnh selfie không thể trở thành đối tác lãng mạn được, vì điều này khiến họ rơi vào vòng xoáy ái kỷ (quá yêu bản thân).
 Liên tục đăng ảnh selfie không tốt cho mối quan hệ lãng mạn của bạn

Nhóm các nhà nghiên cứu Mỹ đã tiến hành nghiên cứu liên quan đến tính cách và hiệu ứng ghen tuông trực tuyến cho thấy, các đôi càng chụp nhiều ảnh selfie càng thể hiện mối quan hệ của họ có chất lượng thấp. Họ ghen tuông cả với những bình luận của mọi người về bức ảnh mình đăng tải. Hơn thế, họ còn lý tưởng hóa cuộc sống “ảo”, một cuộc sống khác xa với hiện tại của họ.

Những người tự mãn thường hay chụp ảnh selfie, những bức ảnh đó thể hiện cảm xúc họ là người quan trọng. Kết quả này có được khi các nhà nghiên cứu tại ĐH Boston và ĐH Công giáo Chile tiến hành khảo sát 314 người ở độ tuổi 18 đến 65 trong một năm. Những người tham gia được yêu cầu xếp hạng câu hỏi theo ưu tiên từ 1 đến 5, gồm: “Tôi muốn trở thành trung tâm của sự chú ý”, “Tôi sẽ không bao giờ hài lòng cho đến khi nhận được tất cả những gì tôi thấy xứng đáng”, “Tôi thích nhìn vào mình trên màn hình để selfie”…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm