Chụp ảnh "tự sướng" mỗi ngày để vượt qua nỗi đau bạo hành

30/04/2017 - 22:11
Trong suốt quá trình điều trị tại bệnh viện sau khi bị người yêu bạo hành, ngày nào chị Caroline Way, 41 tuổi, cũng chụp lại khuôn mặt bị biến dạng để tự nhắc nhở mình rằng: “Tổn thương thể xác có thể chữa lành và tổn thương tinh thần cũng vậy”.

Nhớ lại quá khứ, chị Caroline kể rằng chị đã quen biết với Deke Orriss, 39 tuổi - người khiến chị bị thương phải nằm viện như hiện nay - tại quê nhà Axbridge, Somerset, Anh, năm chị 30 tuổi.

Ngay từ khi mới quen, chị đã biết Deke có thói vũ phu. Vậy nhưng với niềm tin mù quáng rằng tình yêu có thể thay đổi con người, chị vẫn cố gắng ở bên hắn ta suốt 10 năm. Vậy nhưng đến một ngày, chị nhận ra không thể tiếp tục mối quan hệ này nữa và cả hai đã nói lời chia tay, thế nhưng Deke vẫn ở lại nhà chị vì chưa tìm được nơi ở mới.

Trong quãng thời gian đó, chị đã làm quen với một người đàn ông khác. Rồi bi kịch xảy đến khi Deke biết chuyện và bắt chị phải cho hắn kiểm tra điện thoại.

Sau những đòn đánh điên cuồng của người tình, chị Caroline nhập viện với một loạt chấn thương nghiêm trọng

“Nhìn lại, tôi cảm thấy mình thật ngốc nghếch khi nghĩ rằng bản thân có thể thay đổi anh ta… Đêm đó, anh ta đã bóp cổ tôi, ngồi lên đầu, đấm liên tiếp vào người tôi khiến tôi không thể thở được. Anh ta còn đòi hãm hiếp tôi và đi vào bếp lấy một con dao lớn uy hiếp tôi, rồi kéo lê tôi lên tầng. Khi tôi nhìn thấy mình trong gương, tôi đã bật cười lớn chế nhạo bản thân. Hành động của tôi khiến anh ta đột nhiên bật khóc và bỏ mặc tôi ở đó”, chị Caroline kể lại.

Sau trận đòn thừa sống thiếu chết, chị như chỉ còn nửa cái mạng khi bị gãy xương hàm, nứt hốc mắt, hai mắt thâm đen và thị lực suy giảm trầm trọng.

 Chụp ảnh "tự sướng" giúp chị Caroline chữa lành vết thương tâm lý của mình

Không chỉ bị tổn thương về thể chất, tâm lý của chị cũng trở nên hoảng loạn và luôn trong tình trạng sợ hãi. May mắn thay, chị đã nhanh chóng tìm được cách tự vực dậy tinh thần. Chị kể: “Tôi đã trở thành một nữ hoàng chụp ảnh "tự sướng". Tôi thường chụp ảnh khuôn mặt mình mỗi ngày, chỉ để thấy nó hồi phục như thế nào. Đây là cách để tôi tự nói với bản thân mình rằng những vết thương thể chất có thể lành, và vết thương tinh thần cũng vậy. Sau đó, tôi còn nhận ra rằng tôi có thể giúp những người phụ nữ khác bằng cách cho họ thấy những gì tôi đã vượt qua, vì vậy tôi đăng những bức hình đó lên Facebook”.

 Khuôn mặt bình phục hiện tại của chị Caroline

Kẻ vũ phu Deke Orriss đã thừa nhận mọi tội lỗi trước tòa, hắn phải lĩnh án 18 tháng tù và 2 năm quản thúc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm