Chuyển công viên về nhà để bắt Pokemon

11/08/2016 - 18:11
Từ khi game Pokémon GO chính thức du nhập vào Việt Nam, các game thủ đã tạo nên những địa điểm ảo trên bản đồ Google Maps để bắt Pokémon mà không cần di chuyển xa.
Lê Bách, trưởng nhóm Google Map Maker Việt Nam cho biết, thông qua công cụ Map Maker, công viên Nghĩa Đô đã bị di chuyển vị trí về ngay nhà người chơi Pokemon. Có lẽ người này không muốn ra khỏi nhà, họ muốn ngồi một chỗ bắt pokemon. Đại học Hàng Hải Việt Nam, vốn nằm tại Hải Phòng được chuyển về đặt ở quận 1, TP HCM, hàng loạt địa điểm Văn miếu Quốc Tử Giám được tạo ra xung quanh 1 địa điểm đã được xác nhận.
pokemon3.jpg
 Đại học Hàng Hải Việt Nam, vốn nằm tại Hải Phòng được chuyển về đặt ở quận 1, TP HCM.
pokemon2.jpg
 Hàng chục địa điểm Văn Miếu được yêu cầu bổ sung xung quanh 1 địa điểm đã được xác nhận.
Thậm chí, người chơi còn tạo ra địa danh giả như Đại học Pokemon trên bản đồ, hay bổ sung hàng loạt các công trình công cộng tại một vị trí, tạo hàng loạt địa điểm trùng nhau để hy vọng sẽ được nhiều PokeStop hơn trong cùng 1 khu vực.
pokemon1.jpg
Địa danh giả như Đại học Pokemon trên bản đồ 
Lê Bách cho biết, hầu hết các yêu cầu chỉnh sửa này sẽ được xóa bỏ, không phát hành chính thức lên bản đồ. Tuy vậy, vẫn có những trường hợp bị sót, hoặc được duyệt bởi những nhân viên Google ở nước ngoài, vốn không thông thuộc địa hình tại Việt Nam.

Theo Lê Bách, sự việc xảy ra là do một trang web tại Việt Nam đăng bài viết chia sẻ cách tạo bản đồ ảo, để thu phục Pokémon mà không phải di chuyển.

Mới đây, trên fanpage của cộng đồng Google Map Maker Việt Nam đã phát đi lời kêu gọi bảo vệ nguồn dữ liệu bản đồ Việt Nam trên Google Maps: "Như các bạn đã biết, nguồn dữ liệu bản đồ mà các bạn đang hằng ngày sử dụng để định vị vị trí, để điều hướng khi sử dụng phương tiện giao thông cũng như tìm các vị trí hữu ích khác như cơ sở ý tế, trường học, địa danh... không phải ngẫu nhiển tồn tại, nó là công sức của hàng trăm ngàn người đã ngày đêm bổ sung, kiểm duyệt và duy trì nhằm tạo nên nguồn bản đồ chất lượng cho các bạn sử dụng".
 
Lời kêu gọi vừa được phát tán trong nửa ngày đã nhận được 26K lượt xem, gần 24.000 lượt chia sẻ và bình luận. Đa số cộng đồng mạng đều lên án những hành động này của các game thủ và coi đây là những hành động phá hoại, cần tẩy chay.
pokemon.jpg
Fanpage của cộng đồng Google Map Maker Việt Nam ra lời kêu gọi
Phạm Văn An Mình cho biết: "Mình cũng chơi Pokemon nhưng chơi để trải nghiệm chứ không cày cuốc gì. Riêng nói về Map Maker, mình cũng là thành viên có thể nói là tích cực tham gia xây địa điểm, chỉnh sửa địa điểm mỗi khi thấy 1 địa điểm sai thực tế. Mình thấy Map là cực kỳ quan trọng. Các bạn hãy chung tay xây dựng, đừng sai lầm và coi thường mà chỉnh sửa địa chỉ hay maps sai với thực tế, để rồi phải hối tiếc".

"Google Map rất hữu ích trong cuộc sống. Nó khiến chúng ta dễ dàng tìm kiếm địa điểm chúng ta cần đến, tư vấn cho chúng ta đi con đường nào ngắn nhất... Mong mọi người hãy cùng phát tán lời kêu gọi này để bảo vệ Google Map - giữ liệu chung của tất cả chúng ta" - bình luận của Nguyễn Thu Na

Nguyen Anh Trung bình luận: "Mục đích trò chơi này là tạo nên cuộc hành trình. Nếu các bạn không đi thì còn gì là thú vị".

Minh Anh nhận xét: "Các game thủ Việt Nam thật 'bá đạo'. Trò chơi này đã xuất hiện ở nhiều nước nhưng chẳng có người dân nước nào lại nghĩ ra cái trò... phá hoại thế này".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm