Chuyện của 2 người mẹ của 2 cầu thủ tên Dũng khi xem U23 Việt Nam đá

24/01/2018 - 15:56
Một chiến thắng không thể giòn giã hơn, giờ đây không chỉ hàng triệu triệu con tim đang hướng về U23 Việt Nam mà ngay những người thân, người mẹ của các cầu thủ vẫn đang vỡ òa trong niềm vui sướng tột độ.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng từng dùng bưởi làm bóng đá

Những ngày này, người dân ở làng Bào, xã Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) vẫn đang ngập tràn trong niềm vui chiến thắng với những chiến công của các cầu thủ U23 Việt Nam ghi dấu tại Thường Châu (Giang Tô, Trung Quốc).

Mặc dù những người dân nơi quê của thủ môn Bùi Tiến Dũng suốt ngày quanh quẩn với đồng ruộng, thế nhưng họ vẫn cố gắng sắp xếp để đón xem những trận đấu của U23 Việt Nam, đặc biệt là trận đấu gặp Iraq và Qatar vừa qua.

271450451648954451858194526518918o-1516707579241.jpg
Những ngày này, gia đình thủ thành Bùi Tiến Dũng luôn ngập tràn tiếng cười nói.

Kể về tuổi thơ của con mình, ông Bùi Văn Khánh (bố thủ thành Tiến Dũng) cho biết: “Ngay từ nhỏ, hai anh em chúng nó thường dùng quả bưởi hoặc bóng nhựa để đá với nhau ở nhà. Phát hiện năng khiếu đá bóng của 2 cháu, tôi đã định hướng cho các cháu phát huy được tài năng của mình. Vì thế, tôi đã tìm cách xin cho các cháu vào học ở các trung tâm đào tạo”.

“Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có điều kiện để nuôi con ăn học, trong khi đó, các con lại có niềm đam mê với bóng đá nên đã thống nhất gửi hai anh em Bùi Tiến Dũng và Bùi Tiến Dụng vào Công ty TNHH đào tạo bóng đá trẻ Thanh Tuấn ở huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) để hai anh em được đào tạo đá bóng và học văn hóa”, ông Khánh tâm sự.

4-18-1516689377748.jpg
Bà Phạm Thị Điều - mẹ thủ môn Tiến Dũng và quả bóng kỷ niệm của con trai được bà cất giữ trang trọng.

Nói về cảm xúc của mình qua những trận đấu của đội tuyển U23 vừa qua, ông Khánh phấn khích: “Sướng lắm chú à! Mấy hôm nay, gần như gia đình thức cả đêm, lúc nào nhà cũng có người ra vào để mừng cho cháu nó và cả đội tuyển. Các cháu chiến đấu kiên cường và đầy quyết tâm làm nên một chiến thắng lịch sử, kỳ diệu đến như vậy. Công là của cả đội nhưng những lúc thấy cháu nó đối mặt với cầu thủ đội bạn, tôi và mẹ nó như rụng tim tới nơi được ấy. Nhất là 2 trận gặp Qatar và Iraq thì phải đá luân lưu, cứ mối lần thấy con đẩy được bóng ra ngoài là cả nhà nhảy mừng lên”.

Trong căn nhà nhỏ của gia đình, bức hình của hai anh em Bùi Tiến Dũng và Bùi Tiến Dụng được gia đình treo nổi bật trên tường. Đặc biệt là hình ảnh quả bóng được cất giữ trang trọng trong chiếc tủ kính.

2714445816489479751921751199643907o-1516707579238.jpg
Cảm xúc tột độ khi Tiến Dũng cản bóng thành công góp phần làm nên chiến thắng giòn giã cho đội tuyển U23 Việt Nam.

Bà Phạm Thị Điều, mẹ thủ môn Tiến Dũng cho biết: “Sau mỗi trận đấu, con nó đều gọi về chia sẻ niềm vui với gia đình, con nó còn chia sẻ hình ảnh ăn mừng của cả đội sau chiến thắng. Dù con nó sợ bố mẹ lo lắng nên giấu chứ người làm mẹ như tôi cảm giác rất mừng nhưng cũng lo lắng, hồi hộp và thương con vì nó đang bị chấn thương, trước mỗi trận đấu thường phải xịt thuốc giảm đau”.

“Mấy ngày qua, ngày nào bà con hàng xóm cũng đến chúc mừng gia đình, mừng cho cháu nó và cả đội tuyển Việt Nam. Có những người ở xã khác đến cùng xem với gia đình, có người còn mang cả bia, rượu đến nhà để cùng uống và chúc mừng chiến thắng”, bà Điều hạnh phúc nói.

Mẹ khóc nức nở khi thấy con ghi bàn

Có lẽ chưa bao giờ ngôi nhà của ông Bùi Như Quang và bà Dương Thị Hường (bố mẹ của trung vệ Bùi Tiến Dũng) ở Đức Thọ (Hà Tĩnh) lại có đông người đến vậy. Tất cả anh em, bạn bè hàng xóm đều đổ về gia đình của trung vệ này để cổ vũ cho các chàng trai U23 của Việt Nam.

Mặc dù đã lường trước được hết mọi tình huống có thể xảy ra nhưng mẹ của trung vệ Tiến Dũng vẫn không chịu được sức ép quá lớn khi trận đấu quá căng thẳng. Càng lo lắng hơn khi ở phút 37 của trận đấu Việt Nam bị thổi quả phạt đền.

anh-1.JPG
Không phân biệt già trẻ, gái trai đều mơ về một chiến thắng của U23 Việt Nam, ảnh được ghi nhận tại nhà trung vệ Bùi Tiến Dũng.

Trong 90 phút chính thức gặp đội tuyển U23 Qatar, bà Hường (mẹ trung vệ Bùi Tiến Dũng) vẫn luôn chắp tay cầu nguyện cho đội tuyển. Lúc Quang Hải ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-2, bà Hường đã bị ngất.

Sau khi hồi tỉnh, bà Dương Thị Hường chia sẻ: “Các con chiến đấu quá bản lĩnh, kiên cường… dù liên tục bị dẫn trước nhưng tôi vẫn có linh cảm các chàng trai của Việt Nam sẽ làm nên điều lịch sử. Có những lúc tôi đã không dám nhìn vào màn hình tivi. Và con đã làm được”.

anh-2.JPGTrong những trận đấu vừa qua, bà Hường đều chắp tay cầu khấn cho đội tuyển U23 Việt Nam.

Trong 2 trận gặp Qatar và Iraq, các cầu thủ của chúng ta đều phải thi đấu với hơn 120 phút vô cùng cân não, đó là một quãng thời gian dài đằng đẵng đối với tất cả những ai theo dõi trận đấu. Đặc biệt, là loạt đá penalty trong trận gặp Iraq, trung vệ Bùi Tiến Dũng là cầu thủ ấn định tỷ số chung cuộc cho ĐTVN, giúp cho các cầu thủ U23 bước vào trận bán kết.

img_2046.JPG
Bà Hường, mẹ trung vệ Tiến Dũng ngất đi khi chứng kiến bàn thắng giúp ĐTVN cầm hòa 2-2 trước Qatar.

“Không biết nói gì vào lúc này, cảm xúc quá vui sướng, hạnh phúc và tự hào. Các con đã mang vinh quang về cho dân tộc. Chúng ta hãy giữ vững niềm tin, Việt Nam sẽ tiếp tục làm nên bất ngờ tại trận chung kết... tôi tin các cháu sẽ làm được. Tôi muốn nhắn nhủ các cháu hãy luyện tập và giữ gìn sức khỏe cũng như phong độ để làm nên chiến thắng một lần nữa”, ông Bùi Như Quang, bố của trung vệ Tiến Dũng vui mừng chia sẻ.

cha-tien-dung-bat-khoc-khi-con-trai-lam-nen-lich-su-c3-1516510659-width640height480.jpg
Ông Bùi Như Quang luôn mặc chiếc áo khoác của đội tuyển Việt Nam con trai mang về tặng mỗi lúc xem đá bóng.

Từ những miền quê xa xôi, cũng như người thân, hàng xóm của các cầu thủ và cả những người hâm mộ đang tràn đầy hi vọng chiến thắng ở trận chung kết vào 15 giờ chiều ngày 27/1 gặp đội Uzbekistan tới đây. Ai cũng mong muốn đội tuyển U23 Việt Nam làm nên lịch sử, mong rằng các cầu thủ hãy chơi hết mình,cố gắng vì màu cờ sắc áo.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm