Tin tổng hợp

Chuyến đi bộ ngoài không gian đầu tiên gồm toàn các nữ phi hành gia

19/10/2019 - 02:13 PM
2 nữ phi hành gia Hoa Kỳ Christina Koch và Jessica Meir đánh dấu lịch sử hôm 18/10 khi họ bước ra khỏi Trạm Không gian quốc tế (ISS) trong chuyến đi bộ trong không gian của toàn nữ lần đầu tiên.

Đây là một dấu mốc rất có ý nghĩa đối với NASA trong nhiệm vụ thay pin bị lỗi gắn ở mặt ngoài của trạm ISS. Công tác bão dưỡng này được thực hiện khá thường xuyên.

Cô Koch và cô Meir, trong bộ đồ phi hành gia màu trắng được buộc dây nối với trạm ISS đang ở cách Trái đất khoảng 408 km, bước ra ngoài không gian vào lúc 7h38 miền Đông Hoa Kỳ để thay một tấm năng lượng bị lỗi thiết kế, NASA cho biết trong một video truyền trực tiếp.

 

Nữ phi hành gia Hoa Kỳ Jessica Meir (trái) và Christina Koch.

 

NASA hồi tháng 3 dự định thực hiện một chuyến đi bộ ngoài không gian của toàn nữ phi hành gia để thay pin cho ISS, nhưng không thành vì một trong những bộ đồ của phi hành gia chưa hoàn thiện theo yêu cầu cho cuộc đi bộ không gian.

Các phi hành gia trên trạm vũ trụ ISS, bắt đầu hoạt động vào năm 2000, đã thực hiện được 221 cuộc đi bộ vào không gian để bảo trì cho trạm, trong số đó 43 đợt có các phi hành gia nữ tham gia, theo NASA.

 

 

Cô Koch dự kiến sẽ tiếp tục làm việc trên ISS cho đến tháng 2/2020, và sẽ trở thành nữ phi hành gia bay trong vũ trụ lâu nhất trong lịch sử. Nhà du hành này cho biết việc nữ giới đi bộ ngoài không gian là bước tiến quan trọng trong tiến trình bình đẳng giới. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn