Chuyên gia Hoa kỳ hướng dẫn cách bảo quản phô mai

17/11/2017 - 17:59
Phô mai nên để cách xa các thực phẩm có hương vị mạnh, nặng mùi như hành, tỏi... vì phô mai hấp thụ mùi rất mạnh. Đặc biệt, không để phô mai trong ngăn đá vì có thể làm giảm chất lượng và mùi vị của phô mai.
Tại Hội thảo "Giới Thiệu Phô Mai Hoa Kỳ Vào Ẩm Thực Việt Nam" do Hiệp hội Xuất Khẩu Bơ Sữa Hoa Kỳ tổ chức vào trung tuần tháng 11/2017, các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực bơ - sữa - phô mai đã cùng nhau mổ xẻ vai trò của phô mai với sức khoẻ người dùng cũng như đưa ra lời khuyên về cách bảo quản phô mới với người tiêu dùng.

Theo đó, khi để trong tủ lạnh, lưu ý đặt phô mai ở khu vực ít lạnh nhất. Tùy thuộc vào cách đóng gói và kiểu loại, phô mai có thể lưu trữ trong tủ lạnh từ 90 - 180 ngày. Nếu không có tủ lạnh, hãy bọc thêm một lớp giấy nến và đặt ở nơi thoáng mát.

Với phô mai tươi, nên bọc chúng vào các túi hút chân không. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng có sẵn túi hút chân không. Vì vậy có thể thay thế bằng giấy nến hoặc túi nhựa dày. Phô mai mềm rất dễ bị hỏng. Do đó nên bọc cẩn thận, không chừa một kẽ hở nào. Còn phô mai cứng có thể bảo quản được lâu hơn.
ph-mai-hoa-k.jpgKhông để phô mai cạnh các thực phẩm nặng mùi

Cũng theo các chuyên gia, phô mai được xem là thực phẩm vàng cung cấp canxi cho mọi người. Khi cần 100mg canxi, ta phải uống 1 ly sữa 100ml hoặc 1 hộp sữa chua 100g, nhưng chỉ cần 1 miếng phô mai trọng lượng 15g là đã có được lượng canxi tương đương. Canxi có vai trò quan trọng trong đời sống, đặc biệt là trong quá trình kiến tạo, hình thành hệ răng và xương của trẻ em, đảm bảo chức phận thần kinh và sự đông máu bình thường. Khi cơ thể bị thiếu canxi, trẻ thường ngủ không ngon giấc, dễ cáu gắt và khó tập trung. Bổ sung phô mai cho trẻ là cách tốt nhất để ngăn ngừa tình trạng này.
ct-ph-mai.jpg
Không bảo quản phô mai trong ngăn đá

Ngoài ra, chuyên gia - đầu bếp cao cấp John Esser cũng hướng dẫn cho khách tham quan và thưởng thức hàng chục loại phô mai Hoa Kỳ tuyệt hảo khác nhau. Đây cũng là dịp để người tham dự là các đầu bếp và những nhà kinh doanh dịch vụ ẩm thực tìm hiểu và thảo luận về kỹ thuật, khuynh hướng cũng như bí quyết để tối đa hóa giá trị của phô mai trong ẩm thực cùng với các chuyên gia phô mai Hoa Kỳ.
dsc_6041.JPG
Hoa Kỳ là quốc gia giữ vị trí hàng đầu trong việc sản xuất phô mai trên thế giới dựa với hơn 600 loại phô mai hương vị khác nhau
Được biết, Hoa Kỳ là quốc gia giữ vị trí hàng đầu trong việc sản xuất phô mai trên thế giới dựa với hơn 600 loại phô mai hương vị khác nhau từ phô mai tươi – mềm, mềm – chín, rửa vỏ, vân xanh, đến bán mềm, bán cứng, cứng, xông khói… Tất cả đều được sản xuất theo quy chuẩn nghiêm ngặt nhất trên thế giới về vệ sinh an toàn thực phẩm. Sự đa dạng của phô mai Hoa Kỳ mang đến cho các đầu bếp nhiều lựa chọn và sáng tạo hơn trong việc chế biến món ăn và người thưởng thức sẽ có thêm nhiều trải nghiệm thú vị.

Năm 2016, các nhà cung cấp của Hoa Kỳ đã phân phối hơn 287.000 tấn phô mai trên toàn cầu và liên tục hợp tác với khách hàng để đảm bảo phô mai đáp ứng các tiêu chuẩn về đặc tính chức năng, chế độ ăn uống và hương vị.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm