Chuyên gia hướng dẫn cách chăm sóc dinh dưỡng giúp bé hay ăn, chóng lớn

09/03/2019 - 11:10
Phụ huynh cần trang bị kiến thức, các doanh nghiệp, nhà phân phối cần đề cao đạo đức kinh doanh, sự trung thực, trách nhiệm; các cơ quan quản lý cần đẩy mạnh kiểm tra sát sao để những sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ nhỏ chất lượng thực sự đến được tay người tiêu dùng”, PGS. Trần Văn Cường, Phó Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam, nói.

Tại buổi lễ ra mắt sản phẩm dinh dưỡng Koko Crown (Hàn Quốc) vừa diễn ra ở Hà Nội, PGS. Trần Văn Cường - Phó Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam - cho biết: Tại Việt Nam, tỷ lệ thấp còi suy dinh dưỡng ở trẻ em dưới 5 tuổi chiếm khoảng 23,8%, tỷ lệ nhẹ cân chiếm 13,8%. Như vậy, cứ bốn trẻ em Việt Nam dưới 5 tuổi thì có một trẻ bị thấp còi và suy dinh dưỡng. Mặc dù, sữa mẹ luôn là nguồn cung cấp đầy đủ nhất các chất dinh dưỡng và kháng thể cho trẻ nhỏ nhưng thực tế có nhiều bà mẹ không có sữa hoặc ít sữa khiến cho việc nuôi dưỡng trẻ gặp nhiều khó khăn. Vì thế cần bổ sung cho trẻ những sản phẩm dinh dưỡng phù hợp.

PGS. Trần Văn Cường dẫn chứng, trong Chiến lược quốc gia về dinh dưỡng 2011-2020 tầm nhìn 2030, các vấn đề dinh dưỡng, đặc biệt là cải thiện tình trạng dinh dưỡng của bà mẹ và trẻ em được đưa vào 1 trong 6 mục tiêu quan trọng.

 

bac-cuong.jpg
PGS. Trần Văn Cường, Phó Chủ tịch Tổng Hội Y học Việt Nam

 Theo Báo cáo của Viện Dinh dưỡng quốc gia, Việt Nam đã đạt được những thành tựu đáng kể về cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho người dân như tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em đã giảm nhanh và bền vững (suy dinh dưỡng thể nhẹ cân giảm từ 30% năm 2.000 xuống còn 14% năm 2015 và năm 2016 tỷ lệ suy dinh dưỡng nhẹ cân ở trẻ dưới 5 tuổi là 13,8%).

Theo PGS. Trần Văn Cường, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) nhận định, 1.000 ngày đầu tiên kể từ khi bắt đầu mang thai của người mẹ đến sinh nhật lần thứ hai của trẻ em là một cơ hội vàng để ngăn ngừa tình trạng và hậu quả của thiếu dinh dưỡng. Mặc dù sữa mẹ có đầy đủ các chất dinh dưỡng và kháng thể phù hợp với hệ tiêu hóa và hấp thu của trẻ nhỏ nhưng thực tế có nhiều bà mẹ không có sữa hoặc ít sữa khiến cho việc nuôi dưỡng trẻ gặp nhiều khó khăn.

 

53140450_318380088864548_3699485349018337280_n.jpg
Ông Kelvin Kim, Giám đốc xuất khẩu tập đoàn Namyang Hàn Quốc, phát biểu tại buổi lễ

 “Vì vậy, các bậc cha mẹ cần trang bị kiến thức, các doanh nghiệp, nhà phân phối cần đề cao đạo đức kinh doanh, sự trung thực, trách nhiệm; các cơ quan quản lý cần đẩy mạnh kiểm tra sát sao để những sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ nhỏ chất lượng thực sự đến được tay người tiêu dùng,” Phó Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam cho hay.

Cũng theo PGS. Cường, hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ với mức giá đắt đỏ. Người tiêu dùng bị rối loạn thông tin trước những lời quảng cáo và không ít người sẵn lòng bỏ ra nhiều tiền với mong muốn mua được sản phẩm tốt nhất cho con mình. Tuy nhiên, không phải lúc nào chất lượng sản phẩm cũng tương đương với giá thành.

 

53100447_2645105075514262_2132394444341641216_n.jpg
Giao lưu tại buổi lễ

 Phát biểu tại buổi lễ ra mắt sản phẩm dinh dưỡng Koko Crown, ông Kelvin Kim - Giám đốc xuất khẩu tập đoàn Namyang Hàn Quốc - cho biết: Koko Crown định vị là một sản phẩm chất lượng cao ở phân khúc giá thấp, với mong muốn ngày càng nhiều trẻ em Việt Nam được sử dụng các sản phẩm sữa bột chất lượng cao từ Namyang - Hàn Quốc.

q4lznea1jpeg.jpg
Sản phẩm dinh dưỡng Koko Crown

  Dòng sản phẩm Koko Crown được phát triển trên cơ sở nghiên cứu nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam giúp phát triển dinh dưỡng cho trẻ,với công thức Five Crown Plan – 5 bước phát triển toàn diện trí não, hoàn thiện hệ miễn dịch, hệ tiêu hoá và khả năng vận động. Koko Crown được sản xuất tại các nhà máy đạt tiêu chuẩn GMF, chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế CODEX, EU với 5 nhóm sản phẩm: Koko Crown 1 (0 - 6 tháng tuổi), Koko Crown 2 (6 - 12 tháng tuổi), Koko Crown 3 (12 - 36 tháng tuổi); Koko Crown Picky Eater 1 (dành cho trẻ biếng ăn từ 1-2 tuổi), Koko Crown Picky Eater 2 (dành cho trẻ biếng ăn từ 2 tuổi trở lên).

 Tập đoàn Namyang thành lập từ 13/03/1964, trải qua hơn 50 năm nghiên cứu và phát triển, Tập đoàn đã góp phần quan trọng đưa ngành công nghiệp chế biến dinh dưỡng của Hàn Quốc vươn tới đỉnh cao của nền khoa học dinh dưỡng tiên tiến thế giới. 

tre-suy-dinh-duong-10-2.jpg
Tỷ lệ trẻ em thấp còi ở Việt Nam còn cao

 Hiện nay, tại Hàn Quốc, Namyang sản xuất trên 200 sản phẩm bao gồm các loại sản phẩm như: sản phẩm dinh dưỡng, bột dinh dưỡng, cà phê, đồ uống, nước giải khát có lợi cho sức khỏe… Trong đó, sản phẩm dinh dưỡng dành cho bà mẹ và trẻ em được công ty đặc biệt chú trọng. Liên tục trong nhiều năm, các sản phẩm của Namyang đã khẳng định được vị trí và chiếm hơn 70% thị phần của thị trường Hàn Quốc rộng lớn.

Đối với người Việt Nam, Namyang được người tiêu dùng biết đến thông qua các dòng sản phẩm như XO, I AM MOTHER… Cũng như các sản phẩm trước đây của Tập đoàn Namyang, quy trình sản xuất Koko Crown trải qua 367 bước kiểm tra nhằm mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm dinh dưỡng đảm bảo an toàn và chất lượng vượt trội.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm