Chuyên gia làm đẹp người Pháp: Phụ nữ luôn đẹp khi là chính mình!

18/11/2017 - 09:02
Điều làm cho phụ nữ đẹp hơn trong mắt cánh đàn ông chính là "phụ nữ hãy là chính mình". Phụ nữ Việt có cách làm đẹp rất ấn tượng và hiếm có - sự kết hợp giữa truyền thống lịch sử và hiện đại khắp châu lục.
Ông Valery Gaucherand (43 tuổi, đến từ thành phố Lyon, Pháp) – chính thức đến Việt Nam từ tháng 9/2017 để đảm nhận vị trí lãnh đạo L’Oreal tại Việt Nam, đã chia sẻ cảm xúc với báo Phụ nữ Việt Nam về đất nước và con người Việt Nam, đặc biệt là về phụ nữ Việt.

Được biết, ông cũng là một trong 6 giám khảo vòng chung khảo chương trình Miss Photo 2017 – Bình chọn Hoa khôi Phụ nữ Việt Nam qua ảnh do Báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức.
miss2.jpg  
Valéry Gaucherand quan niệm, phụ nữ luôn đẹp hơn trong mắt cánh đàn ông khi "phụ nữ hãy là chính mình"

- Trước tiên, xin chào mừng ông đến nhận công tác mới tại Việt nam. Sau hơn 1 tháng ở đây, ông thấy đất nước này có gì đặc biệt so với những nơi ông từng đến?

Ông Valéry Gaucherand: Đây là quốc gia thứ bảy mà tôi được tập đoàn L’Oreal cử đến làm việc. Vào thời điểm mới khởi đầu này, tôi chỉ có thể nói 3 điều mà tôi ấn tượng nhất, đó là : Năng lượng và sự quyến rũ của người Việt nam cùng với tiềm năng tăng trưởng của đất nước này.

- Nói về làm đẹp, nhiều người nghĩ ngay đây là lãnh vực "thống trị" của nữ giới, Vậy động lực nào đã khiến ông tham gia và gắn bó với ngành này lâu như vậy?

Ông Valéry Gaucherand: Làm đẹp là nhu cầu vô biên của nhân loại, nó hiện diện ở khắp mọi nơi và cùng với mọi người. Tất nhiên, nam giới chúng tôi cũng không ngoại lệ. Chúng tôi cũng có nhu cầu làm đẹp, tìm hiểu về cái đẹp, cảm nhận về nó và chia sẻ nó với mọi người. Tôi cho rằng đó là điều tuyệt vời nhất của những người may mắn làm việc trong ngành làm đẹp.

-Cảm nhận của ông về những người phụ nữ làm công tác quản lý tại Việt Nam như thế nào?

Ông Valéry Gaucherand: Chúng tôi có 8 nữ quản lý cao cấp trong số 11 người thuộc Ban Giám đốc và điều làm tôi ấn tượng nhất về họ là tất cả đều có cá tính rất mạnh, đều giữ những vai trò quyết định then chốt của công ty. Họ là những người phụ nữ năng động, trẻ trung. Và điểm chung họ là niềm đam mê sâu sắc về cái đẹp, chia sẻ cái đẹp đến với những người xung quanh mình.

Tôi cũng rất ấn tượng về khả năng quản lý và phát triển đội ngũ nhân viên của họ, để cùng đưa công ty đến mức tăng trưởng 2 con số liên tục trong 10 năm qua.

Còn ai may mắn hơn tôi và 2 người đàn ông còn lại trong Ban Giám đốc khi được làm việc với một đội ngũ cộng sự tài năng và tuyệt vời như họ, nhưng tôi nghĩ ba người chúng tôi cũng đâu có kém (cười). Có lẽ chị hỏi thử xem các chị quản lý của chúng tôi có đồng ý với nhận xét này không nhé!
miss3.jpg
Valéry Gaucherand khuyên, đừng bao giờ quên những nền tảng cốt lõi của cái đẹp – đó là mái tóc khỏe và làn da đẹp.
- Theo ý kiến của riêng ông, người phụ nữ đẹp là người như thế nào?

Ông Valéry Gaucherand: Vẻ đẹp của một người phụ nữ là tổng hòa của sự tinh tế và cảm xúc toát lên từ người ấy mà những người xung quanh có thể cảm nhận.

Tôi cho rằng, điều làm cho phụ nữ đẹp hơn trong mắt cánh đàn ông chúng tôi là "phụ nữ hãy là chính mình". Hãy làm cho vẻ đẹp của mình tỏa sáng bằng một tâm hồn đẹp và đừng quên chăm sóc nét đẹp của mình. Nếu phụ nữ sở hữu những điều đó, những khiếm khuyết còn lại của phụ nữ chỉ là những vết mờ nhạt không đáng quan tâm.

- Nếu làm một phép so sánh tương đối giữa Việt Nam với các nước ông đã từng sống, ông nhận xét nét đẹp phụ nữ Việt thế nào?

Ông Valéry Gaucherand: Tôi may mắn được trải nghiệm cuộc sống ở những quốc gia khác nhau về phong cách sống, về quan niệm cái đẹp như thủ đô ánh sáng Paris, khu vực Bắc Âu, châu Mỹ La tinh hay vùng Nam Âu... nhưng nét đẹp Việt có lẽ là ấn tượng hơn cả.

Phụ nữ Việt Nam có cách thức làm đẹp bắt nguồn từ lịch sử của tổ tiên. Ngoài ra, họ còn biết hợp cả những phong cách làm đẹp hiện đại gây sốt từ khắp các lục địa hiện nay. Chính sự tổng hòa này đã làm nên nét quyến rũ đặc biệt của người phụ nữ Việt.

Người phụ nữ Việt hôm nay hiểu biết hơn và mạnh mẽ hơn trong việc thể hiện nét đẹp của mình cũng như lựa chọn phong cách làm đẹp tốt nhất cho mình.

Nhưng nhân đây, tôi cũng muốn nhấn mạnh thêm, đừng bao giờ quên những nền tảng cốt lõi của cái đẹp – đó là mái tóc khỏe và làn da đẹp.
miss1.jpg
 Valéry Gaucherand cho rằng, phụ nữ Việt có cách làm đẹp rất ấn tượng - một sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại
-Điều gì khiến ông thích nhất ở Việt Nam? Hiện tại, khó khăn nào là lớn nhất với ông?

Ông Valéry Gaucherand: Mục tiêu và sứ mệnh của tôi là mang đến những sản phẩm làm đẹp tốt nhất để giúp phụ nữ Việt ngày càng đẹp hơn. Sứ mệnh ấy khiến tôi luôn cảm thấy hạnh phúc khi sống tại đây. Có quá nhiều điều hấp dẫn và lôi cuốn tôi tại quốc gia này nên khó khăn nhất với tôi có lẽ là làm sao để đừng quên mất quê hương của tôi khi sống tại Việt nam (cười).

- Tham vọng của ông trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam là gì?

Ông Valéry Gaucherand: Ước mong và tham vọng của tôi là đưa về Việt nam những sản phẩm làm đẹp tốt nhất, an toàn nhất và hiệu quả nhất từ hơn 30 thương hiệu làm đẹp quốc tế mà tập đoàn L'Oreal đang nắm giữ.

Hiện ở Việt Nam chỉ mới có 8 thương hiệu quốc tế mà tập đoàn L'Oreal đang quản lý và phân phối trên toàn cầu, các thương hiệu hiện có ở Việt nam mà các bạn có thể biết đến như Lancôme, Kielh's, shu uemura, L'Oreal Paris, Maybelline, Vichy, La Roche-Posay, L'Oreal Professionnel. Và chắc chắn trong tương lai, L'Oreal sẽ tiếp tục mang tên của các thương hiệu làm đẹp hàng đầu thế giới chảy về Việt Nam để đáp ứng nhu cầu làm đẹp đang ngày càng gia tăng của người Việt nam.

L'Oreal hoàn toàn tiềm năng và để nắm giữ cơ hội này, L’Oreal đã nhanh chóng đưa ra chiến lược tăng cường vị trí đứng đầu của mình trong ngành làm đẹp bằng việc trở thành những thương hiệu thật sự toàn cầu hóa, kỹ thuật số hóa, phát triển bền vững và có đạo đức trong kinh doanh, hợp tác và phát triển đội ngũ nhân viên.

Tại Việt nam, chúng tôi có các dự án cộng đồng tạo và hiện đã trở thành các chương trình quốc tế. Tôi sẽ tiếp tục giữ cam kết về những trách nhiệm với cộng đồng, phát triển bền vững và là nơi làm việc lý tưởng cho những tài năng Việt, những người muốn tạo sự khác biệt và điểm nhấn ý nghĩa cho cuộc đời mình.

- Cảm ơn ông về buổi phỏng vấn thú vị này. Kính chúc ông sẽ đạt nhiều thành công trong nhiệm kỳ công tác ở Việt Nam.

Ông Valéry Gaucherand tham gia vào ngành làm đẹp ngay sau khi hoàn tất chương trình Đại học tại Pháp. Ông đầu quân cho tập đoàn mỹ phẩm lừng danh thế giới L’Oreal và đã trải qua 18 năm kinh nghiệm trong ngành dược mỹ phẩm với các dòng sản phẩm chăm sóc da bị nám, mụn, dầu hoặc khiếm khuyết; ngành làm đẹp tại nhiều quốc gia... Valéry Gaucherand là người yêu nghệ thuật và văn hóa. Tại mỗi quốc gia ông đến sống và làm việc, ông luôn tìm hiểu thấu đáo nền tảng văn hóa và những phong cách làm đẹp của phụ nữ ở quốc gia đó.Valery có quan niệm về cái đẹp hoàn toàn cơ bản nhưng lại luôn đúng trong mọi thời đại.

Chương trình Miss Photo 2017 - Bình chọn Hoa khôi Phụ nữ Việt Nam qua ảnh: Hành trình tỏa sáng do báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức nhằm tìm kiếm và tôn vinh những người phụ nữ Việt Nam có đạo đức tốt, có tinh thần hướng thiện, có khả năng diễn xuất trước ống kính; mở ra sân chơi sáng tạo, mới lạ cho nữ thanh niên, giới nhiếp ảnh, các stylist, nhà thiết kế thời trang, chuyên gia làm đẹp… và đông đảo bạn đọc.

Đêm trình diễn nghệ thuật và trao thưởng Miss Photo 2017 với chủ đề "Đêm sen" sẽ diễn ra tại TPHCM tối 25/11, với sự tham gia của các thí sinh vòng chung khảo và những ca sĩ nổi tiếng: Thu Minh, Lê Hiếu, Nhóm Giao Thời, Nhóm UNI5, Nhóm múa The Sun... Mời độc giả đón xem chi tiết trên Báo Phụ nữ Việt Nam online và Fanpage của chương trình.

miss-logo-web-1911.jpg

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm