Chuyên gia trang điểm được các cô dâu ưa thích nhất

29/09/2016 - 06:29
Trong giới trang điểm tại Hà Nội, Nguyễn Cường là 1 trong những chuyên gia trang điểm cô dâu hàng đầu về độ đông khách, đông học viên đến học nghề, về giá cả cũng thuộc diện đắt nhất, về lịch làm đẹp ở các hội thi, hội diễn, thời trang cũng dày đặc nhất…
chuyen-gia1.jpg
 Nhiều người trong giới chỉ cần nhìn gương mặt các người đẹp là biết gương mặt đó được bàn tay Nguyễn Cường trang điểm

Nhiều người trong giới chỉ cần nhìn gương mặt các người đẹp đi biểu diễn các nơi đã biết gương mặt đó được bàn tay Nguyễn Cường trang điểm.

"Đến mùa cưới, gần như tôi không có thời gian để ngủ. Ngày nào dậy muộn nhất là 4h sáng, về nhà sớm nhất là 20h tối. Có show diễn muốn tôi trang điểm cho cả 100 người đẹp, có lúc tôi phải đem cả ekip trang điểm đến, nhưng cũng có buổi tối, 1 mình tôi trang điểm cả 100 mặt như vậy. Tuy nhiên, với các cô dâu, “nhất thiết anh phải trang điểm cho em, là câu nói thường xuyên tôi nhận được mỗi ngày” – Nguyễn Cường kể.

“Hầu như mỗi ngày, tôi đều nhận được các tin nhắn, “cảm ơn anh, hôm nay anh trang điểm cho em đẹp quá, được cả đám cưới trầm trồ khen” “Cường ơi, hôm nay em trang điểm cho chị đẹp quá, mọi người khen mẹ cô dâu gần đẹp bằng cô dâu”…

chuyen-gia5.jpg
 Nguyễn Cường bên các người đẹp sau khi anh trang điểm

Có cô dâu ở Hải Phòng, khi đi chụp ảnh làm anbum thì tôi trang điểm và chụp ảnh cho cô dâu chú rể bộ ảnh hoàn mỹ. Đến ngày cưới của cô ấy lại đúng ngày ở Hà Nội, anh kín lịch với 15 cô dâu đã đăng ký từ trước. Cô dâu Hải Phòng nói: “Anh cứ về trang điểm cho em, em bao hết 15 cô dâu đó luôn”. Tất nhiên, anh không nhận lời, vì còn rất nhiều cô dâu khác cũng cần anh làm đẹp. Bị từ chối, cô dâu đó khóc hu hu. Anh mủi lòng, liền hỏi cô lịch đón dâu? Cô gái cho biết cô lấy người nước ngoài, không đón dâu, chỉ tổ chức ăn tiệc ở khách sạn. Vậy chỉ còn 1 cách duy nhất anh là sẽ trang điểm cho cô khoảng 12h đêm, cô dâu cứ ngồi thế đến sáng để làm lễ. 

Xong việc là hơn 1h sáng, anh đưa cho tắc xi tờ giấy ghi địa chỉ nhà, rồi quấn chăn tranh thủ ngủ. Về đến Hà Nội là 4h sáng, đã có vài 3 cô dâu đến nhà đợi, anh lại tiếp tục 1 ngày mới bận rộn như mọi ngày.

Ngày nào cũng thế, cứ lo lắng, phải làm xong cho cô dâu này kịp giờ, còn đến cô dâu kia, chỉ cần nhỡ giờ 1 cô thôi, sẽ kéo theo cả chục cô dâu nhỡ giờ sau đó. Ngày cao điểm tôi làm khoảng 30 – 45 phút là xong cả tóc và mặt cho 1 cô dâu. Ngày cao điểm, tôi trang điểm cho 80 cô dâu/ngày, giá là 3 triệu đồng/mặt. Còn nếu cô dâu ở tỉnh lẻ bán kính từ 20 km trở lên, tùy tỉnh xa, gần, sẽ có giá 5 triệu – 7 triệu đồng/mặt và tóc cho cô dâu.

chuyen-gia2.jpg
 Mỗi lần trang điểm cho các người đẹp, là một lần anh sáng tác một tác phẩm nghệ thuật mới

Tuy nhiên, khi đứng trên đỉnh cao của nghề, người đàn ông vừa chạm tuổi 50 nghẹn ngào, rơm rớm nước mắt khi nhắc đến gia đình.

“Tôi thường để các con nhớ mong tôi mỗi ngày, các con thích ăn món ăn do bố nấu, thích món bánh, món kem do bố làm. Thậm chí, có lần sinh nhật con gái nhỏ, con nhắn chỉ muốn bố về làm tặng con cái bánh sinh nhật… Nhưng tôi đã không thể về được đúng ngày sinh nhật con…” – chuyên gia trang điểm Nguyễn Cường ngậm ngùi. Những lúc bố mẹ, người thân, vợ con ốm, cần tôi ở nhà, nhưng tôi cũng không thể. Vì những hợp đồng đã ký từ trước đó với khách hàng.

“Ngày vợ sinh con đầu lòng từ sáng, mà tận 12h đêm tôi mới chạy được tới bệnh viện, cứ ngồi ở ghế đá ngoài sân khóc ròng với bao nỗi niềm. Tôi thương vợ 1 mình vượt cạn, bố mẹ nội, ngoại đều ở tỉnh xa, rồi cũng lâng lâng khi sắp được nhìn mặt con, được lần đầu làm bố…” – chuyên gia Nguyễn Cường kể.

Bởi đúng ngày vợ sinh lại diễn ra đêm chung kết cuộc thi người mẫu Hà Nội (nay là siêu mẫu Việt Nam). Anh đưa 3 người đẹp đi thi là Vũ Thu Thuỷ, Hồ Ngọc Hà và Nguyễn Hải Yến. Sáng đó thấy vợ đau đẻ, anh đưa vợ vào bệnh viện phụ sản, chờ ở ngoài cho đến khi nghe bác sỹ nói vợ anh đẻ con trai. Chưa được nhìn mặt con, anh vội vã đi làm.

“Thành công của cả đời tôi, luôn có cô gái ấy ở bên cạnh”- dẫu chị đã gần 50 tuổi, anh vẫn trìu mến gọi vợ là “cô gái” với niềm tự hào, trân quý, yêu thương. Hồi đầu cô ấy cũng hay giận dỗi, vì công việc của anh thường xuyên ở bên các cô gái đẹp nhiều hơn cạnh vợ, nhưng rồi chị cũng hiểu và thông cảm cho anh. Khi có cơ hội và thời gian, chị luôn chú trọng tiếp sức cho anh từng bữa ăn lớn, nhỏ, rồi thức uống các loại để anh đủ sức đua với công việc gần như không có thời gian nghỉ.

Những ngày mỏi mệt, cần nghỉ ngơi lại chính là ngày anh dành để bù đắp tình cảm cho vợ con. Anh đưa vợ con đi chơi siêu thị để mua sắm những đồ họ thích. Hầu như các đồ quần áo, mỹ phẩm, giầy dép, trang sức của vợ đều do tay anh mua tặng vợ trong những lần tranh thủ đi công tác, hoặc trên đường đi làm ở đâu đó. “Tôi chưa bao giờ tiếc tiền mua sắm cho vợ con, trong khi mua cho mình chỉ vài ba bộ đồ vẫn nhấc lên đặt xuống”- Nguyễn Cường cười dí dỏm.

nha-trang-diem.jpg

Có người mẹ cô dâu hỏi: “Anh ơi, tôi thấy anh làm nhoay nhoáy chừng 1 tiếng đồng hồ, mà anh thu đến mấy tấn thóc của tôi”, anh đành ngượng nghịu cười. Thực ra, làm trang điểm, thu 100.000 đồng/mặt cũng không phải rẻ, mà thu 1 triệu hay 10 triệu/mặt cũng chẳng đắt. Chuyên gia Nguyễn Cường cho rằng, nghệ thuật là giá trị vô cùng. Nó không có điểm dừng, ai cảm nhận thế nào, thì giá trị nó như thế.

Nguyễn Cường cho rằng, mỗi gương mặt cô dâu là 1 sản phẩm nghệ thuật. Đứng trước mỗi cô dâu, 2 tay anh cứ phăng tơ ri, như sáng tác 1 tác phẩm, cho nên làm chậm, hời hợt thì không bao giờ ra được sản phẩm nghệ thuật. Khi anh dạy cho học viên cũng vậy, ngay từ bước đầu tiên, phải hiểu rằng 100 phụ nữ là 100 vẻ đẹp khác nhau. Vì vậy, chúng ta phải tìm được điểm chung nhất, định nghĩa tiêu chuẩn của cái đẹp là gì, 1 gương mặt thế nào là chuẩn, sau đó mình sẽ hiểu với gương mặt cô A này, so với tiêu chuẩn thì chỗ này khiếm khuyết, cần phải lấp đầy, chỗ kia thừa, mình sẽ vạt bớt đi để đưa vào tiêu chuẩn.

Mỗi phụ nữ đều có vẻ đẹp của tạo hoá, nhiệm vụ của chuyên gia là tìm ra được cái đẹp nhất, nét nhất, duyên nhất của gương mặt đó, rồi tạo điểm nhấn, nâng chiều sâu của mặt đó lên. Bất cứ gương mặt nào cũng phải có chiều sâu. Khi chuyên gia giúp họ khắc hoạ được vẻ đẹp bên ngoài, họ sẽ tự cảm nhận được sự tự tin bên trong. Nởi mọi cái đẹp đều khiến chị em thăng hoa trong mọi việc, dù là đi chơi hay đi làm việc với đối tác. 

Sinh ra và lớn lên ở Tuyên Quang, Nguyễn Cường tốt nghiệp 2 trường Đại học Văn hoá, và Đại học Sân khấu, chuyên ngành hoá trang. Anh bảo vệ Thạc sỹ ngành Văn hoá nghệ thuật. Hiện anh đang quản lý Học viện make up Nguyễn Cường.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm