Chuyện mổ đẻ gây bão mạng của 1 bà mẹ Mỹ

16/10/2016 - 00:00
"Mổ đẻ hay đẻ thường, sinh con vẫn là sinh con", đó là điều chúng ta rút ra từ bức ảnh được chia sẻ của một bà mẹ Mỹ về vết sẹo ở bụng sau khi vượt cạn bằng phương pháp đẻ mổ.

Trên một trang Facebook mang tên Birth Without Fear (Tạm dịch: Sinh con không sợ hãi), một blog làm cha mẹ để các bà mẹ chia sẻ những câu chuyện của họ về việc sinh con và mang thai, Jodie Shaw, một bà mẹ đến từ Mỹ mới đây đã chia sẻ một bức hình chụp vết khâu dài trên bụng và 'mổ sẻ' câu chuyện bị người khác cho là… đẻ như không đẻ của mình.

bat-ke-de-mo-hay-de-thuong-sinh-con-van-la-sinh-con.jpg
 Hình ảnh vết sẹo dài kinh hoàng của cô Shaw chia sẻ cùng với bài viết của mình trên trang Facebook Birth Without Fear.

Chỉ sau ít giờ đăng tải, bài viết của cô Shaw đã nhận được gần 7.000 lượt thích và hàng trăm lượt chia sẻ.

“Một ngày mới với một bài viết mới từ một người nào đó nói bóng gió rằng, sinh mổ nghĩa là bạn không thực sự sinh con. Có thể, nhưng xin vui lòng được dừng câu chuyện này ở đây!”, cô Shaw bắt đầu bài viết của mình trên trang  Birth Without Fear.

Cô chia sẻ: “Đôi khi chúng ta không có sự lựa chọn. Và tôi đã không được lựa chọn. Tôi mang trong người một khối u xơ với kích thước của một quả dưa ở trên cổ tử cung của tôi và một cái thai nằm thấp, điều này có nghĩa là tôi sẽ không thể nào có một vết sẹo mổ đẻ hình chữ C như bình thường. Nhưng dù bạn có tin hay không, tôi đã sinh em bé của tôi. Vì vậy, lần tới, nếu bạn tiếp tục đánh giá một người nào đó rằng họ đã không làm những gì bạn cho là “sinh con” đúng nghĩa thì hãy dành một phút để suy nghĩ về lý do tại sao họ phải đi đến lựa chọn như vậy”.

bat-ke-de-mo-hay-de-thuong-sinh-con-van-la-sinh-con-1.jpg
 Cô Shaw chia sẻ chuyện cô quyết định đẻ mổ là vì điều kiện sức khỏe của cô không cho phép cô đẻ thường.

Cô Shaw chia sẻ thêm rằng, tình trạng tử cung bất thường không những không cho phép cô sinh thường, mà nó còn khiến cho ca mổ đẻ của cô như một ca “đại phẫu” và cần tới 6 tuần để hồi phục. “Ai lại muốn điều đó cơ chứ?”, cô dưa ra câu hỏi bài viết của mình.

Cô chia sẻ: “Vết sẹo này đã cứu tôi khỏi việc bị mất một lượng máu có thể đe dọa tính mạng của tôi, điều này có nghĩa là con tôi đã được ra đời đứng cách mà bé nên được như vậy. Khỏe mạnh và không hề hấn gì, giống như tôi”.

Hình ảnh vết sẹo dài ám ảnh nhưng rất thực tế và xúc động khiến cho bài viết tạo được tiếng vang lớn với vô số các bà mẹ khác, những người cũng sở hữu vết sẹo mổ đẻ chữ C.

bat-ke-de-mo-hay-de-thuong-sinh-con-van-la-sinh-con-2.jpg
 Cô Shaw khuyên những người hay phán xét các bà mẹ đẻ mổ nên xem xét lý do tại sao người ta lại lựa chọn như vậy thay vì vội vàng 'kết tội' họ là đẻ như không đẻ.

Một bà mẹ bình luận: “Tôi là một nữ hộ sinh và tôi thấy những kiểu thái độ như thế này là rất phổ biến. Sinh con là sinh con mà thôi!”

Một người khác cũng chia sẻ: “Cuối cùng, chung quy lại điều quan trọng nhất vẫn là mẹ và bé đều khỏe mạnh và an toàn”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm