Chuyện tình của 'gã hề Joker'

31/10/2019 - 23:27
Những ngày này, khi bộ phim “Joker” đang càn quét mọi phòng vé, danh tính và đời tư của nam diễn viên thủ vai chính, ác nhân Joker - Joaquin Phoenix được quan tâm hơn bao giờ hết.

Cả hai chạm mặt lần đầu trên  trường quay bộ phim “Her” của đạo diễn Spike Jonze vào năm 2013. Chẳng ai nghĩ rằng họ sẽ thành đôi bởi lúc ấy cả Joaquin Phoenix và Rooney Mara đều đang có mối quan hệ yêu đương. Chàng thì hẹn hò với người mẫu Nika còn nàng thì đã có chuyện tình lâu năm với diễn viên Charlie McDowell. Mãi tới 3 năm sau, họ có cơ duyên cũng diễn xuất trong phim “Mary Magdalene”. Lúc này, cả hai đều phòng không chiếc bóng, chẳng còn rào cản nào có thể ngăn trở họ đến với nhau.

Chính Joaquin Phoenix sau đó thừa nhận có cảm tình với Rooney Mara ngày từ lần đầu gặp mặt. “Joker” thú nhận: “Rooney Mara là cô gái duy nhất tôi từng tìm kiếm thông tin trên mạng. Trước đấy, tôi chưa bao giờ làm điều đó”.

 

 

Có thể nói đến với Joaquin Phoenix là một quyết định có phần mạo hiểm với Rooney Mara. Joaquin Phoenix sinh trưởng trong một gia đình từng có lối sống du mục, khá phức tạp, tâm lý cũng không giống người bình thường còn Rooney Mara là tiểu thư nhà quyền quý, có lối sống chuẩn mực, lành mạnh. Joaquin Phoenix nổi tiếng với danh sách người tình dài dằng dặc và có tiểu sử yêu bạn diễn khá phong phú. Trong số những bạn diễn từng rơi vào lưới tình của “gã hề Joker” có những cái tên lừng danh ở Hollywood như Liv Tyler, Reese Witherspoon. Đó là chưa kể những mối tình chớp nhoáng và tin đồn tình ái. Còn Rooney Mara thì có tư tưởng yêu đương cổ điển khi có mối tình maraton với chỉ một người mà thôi.

 

Nhiều người cho rằng Joaquin Phoenix và Rooney Mara chẳng thể bên nhau dài lâu. Chàng sẽ lại phải lòng và theo đuổi một người đẹp khác khi tham gia một dự án mới. Còn nàng thì chẳng thể chấp nhận điều đó và chọn cách rời xa nàng. Những điểm khác biệt trong tư tưởng, lối sống sẽ khiến cả hai bất đồng và nhanh chóng chia tay nhau mà thôi.

 

 

Song, những gì đã diễn ra trong mối quan hệ 3 năm qua của Joaquin Phoenix và Rooney Mara đã chứng minh điều ngược lại. Dù không chia sẻ rộng rãi và phô trương về tình yêu nhưng chàng và nàng vẫn tay trong tay cùng nhau vượt qua quy luật khắc nghiệt của thời gian. Nữ diễn viên “Cô gái có hình xăm rồng” chứng tỏ sự toàn tâm vun đắp mối quan hệ này khi chuyển từ New York tới Los Angeles để có thể sống bên cạnh bạn trai. Cả hai dần tìm thấy những điểm chung như thích ăn chay trường, yêu và mong muốn bảo vệ động vật cũng như môi trường sống. Quan điểm nghề nghiệp của chàng và nàng cũng rất đồng nhất. Cả hai đều mong muốn vươn lên bằng thực lực và lựa chọn những dự án phim có tính nghệ thuật và chiều sâu. Họ cùng theo trường phái Method Acting (nhập tâm vào nhân vật cả về tâm hồn lẫn thể xác).

Gắn bó với Rooney Mara, Joaquin Phoenix kết thúc quãng đời lông bông với những mối tình không đầu không cuối. Nỗi ám ảnh về cái chết của người anh cũng như các vai diễn dường như đã nguôi dịu trong nam diễn viên. Anh đã trở về đời thực với những nguyện vọng rất con người. Có thể nói, “Nàng thơ” của Hollywood đã góp phần “trưởng thành hóa” con người “Joker”, giúp anh thăng hoa hơn trong sự nghiệp diễn xuất. Cả hai hợp thức hóa mối quan hệ yêu đương bằng lễ đính hôn cuối tháng 7 này.

Rooney Mara sinh năm 1985 từng giành nhiều đề cử quan trọng như đề cử Quả Cầu Vàng dành cho Nữ diễn viên xuất sắc thể loại phim chính kịch cũng như hai đề cử giải Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Joaquin Phoenix sinh năm 1974, từng xuất sắc giành giải Grammy, một giải Quả cầu vàng, ba đề cử Oscar và ba đề cử giải Academy.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm