'Chuyện tình Hill-Bill' lên trang nhất các báo

28/07/2016 - 14:31
Bà Hillary Clinton vừa làm nên lịch sử khi là nữ ứng viên Tổng thống Mỹ đầu tiên, nhưng ngày hôm sau, trên trang nhất các báo lại đồng loạt xuất hiện ảnh chồng bà, cựu Tổng thống Bill Clinton.

Vào thứ 3, ngày 26/7, Đảng Dân chủ đã chính thức đề cử bà Hillary Clinton làm ứng cử viên tranh cử Tổng thống. Đây trở thành khoảng khắc lịch sử đối với tất cả phụ nữ trên khắp đất nước Mỹ. Đúng như bà Hillaty đã phát biểu trước đây: “Chúng ta đã tạo ra một sự đột phá lớn nhất từ trước đến nay”.

Sáng thứ tư, vô số các tờ báo chính thống và phương tiện truyền thông lại quyết định đăng hình ảnh chồng của bà, cựu Tổng thống Bill Clinton lên trang nhất thay vì hình ảnh người phụ nữ làm nên lịch sử. Lựa chọn này khó hiểu với nhiều người, nhưng lại vô cùng thú vị với những ai theo dõi toàn bộ buổi tuyên bố ứng cử viên chính thức của Đảng Dân chủ. Bởi lẽ, chính vào ngày mà bà Hillary làm nên lịch sử, ông Bill đã có một bài phát biểu vô cùng xúc động không phải về chính trị mà là về ‘thiên tình sử Hill-Bill’ giữa hai người.

 Ông Bill Clinton luôn hỗ trợ bà xã trong chiến dịch tranh cử.

“Vào mùa xuân năm 1971, tôi đã gặp một cô gái ...”, ông Bill mở đầu bài phát biểu cực ‘ngọt’ của mình như vậy. Vị cựu Tổng thống mô tả người vợ của mình là một nhà lãnh đạo tài ba, là một người mẹ tuyệt vời và là “một người tạo ra những sự thay đổi tốt nhất” mà ông từng thấy. “Tôi đã kết hôn với người bạn thân nhất của tôi”, ông chia sẻ. Cặp đôi Clinton đã bên nhau 45 bất chấp tất cả sự khó khăn và công kích mà họ phải đối mặt.

Ông Bill Clinton chia sẻ ngọt ngào rằng: “Tôi đã sống một thời gian rất dài, đầy đủ, một cuộc sống may mắn. Nó thực sự cất cánh khi tôi gặp và đem lòng yêu cô gái đó”. Khi hai người đến với nhau, họ đã phải đối mặt với nhiều khó khăn, những scandal tưởng chừng như đã kéo dãn khoảng cách giữa hai người ra quá rộng. Thế nhưng cuối cùng bà vẫn quyết ở lại. Để đến bây giờ họ đạt được những thành tựu tuyệt vời và thậm chí còn có khả năng trở thành cặp vợ chồng đầu tiên mà cả hai đều là Tổng thống.

Có lẽ bài phát biểu đầy cảm xúc trên của ông Bill Clinton đã lấn lướt cả lịch sử mà vợ ông tạo ra, khiến cho các trang báo chính thống quyết định chọn ảnh của ông làm trang bìa thay cho ảnh của bà Hillary. Nhầm lẫn thú vị này bắt đầy từ tờ The Wall Street Journal phát hành hôm thứ tư. Ngay phiên bản in sau đó, tờ báo này đã đổi lại thành ảnh của bà Hillary.

 Tiêu đề nhắc đến bà Hillary nhưng ảnh là ảnh ông Bill.
 Sau đó, The Wall Street Journal đã in lại thành ảnh của bà Hillary.
 Thậm chí cả trang web cũng đăng ảnh ông Clinton.

Tờ The Chicago Tribune mắc phải sai lầm tương tự với một hình ảnh của Bill trên trang nhất và một tiêu đề không rõ ràng gợi nhắc lại việc ông Bill đắc cử năm 1992.

 Đây là bức ảnh khi ông Bill Clinton đứng ra tranh cử Tổng thống năm 1992 được tờ The Chicago Tribune cho trang nhất mới nhất của mình.

Tờ The Washington Post đề cập đến Hillary, bên dưới lại vẫn là một bức ảnh của ông Bill.

 Tờ The Washington Post cũng đăng ảnh ông Bill thay vì ảnh bà Hillary.

Thậm chí, các tờ báo địa phương cũng mắc sai lầm tương tự. Tờ The Buffalo News cũng sử dụng một bức ảnh Bill trên trang nhất của mình. Trang web của báo San Diego Union-Tribune không chỉ để ảnh của ông  Bill mà còn đề cập thẳng đến bài phát biểu đầy cảm xúc của ông thay vì lịch sử mà vợ ông tạo nên.

 Tờ The Buffalo News.
 Trang báo San Diego Union-Tribune nhắc đến bài phát biểu đầy cảm xúc của ông Bill bên cạnh chiến thắng lịch sử của vợ ông.

Tờ báo Arkansas Democrat-Gazette của quê nhà của ông Bill cũng đăng hình của ông thay vì đăng hình bà Hillary.

Tờ Arkansas Democrat-Gazette tại quê nhà ông cũng ưu ái đăng ảnh vị cựu Tổng thống.

Và cuối cùng, mặc dù trang nhất của tờ Alaska Dispatch News chọn hình ảnh chỉ có ông Bill mà không hề có sự góp mặt của bà Hillary.

 Tờ Alaska Dispatch News cũng chọn hình ảnh chỉ có ông Bill.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm