‘Chuyện tình Trường Sa’ lãng mạn của nữ nhà báo và chàng Việt kiều

25/04/2018 - 11:53
Đúng 1 năm kể từ khi gặp nhau trên chuyến tàu thăm Trường Sa vào ngày 25/4/2018, nữ nhà báo Nguyễn Cẩm Lai và chàng Việt kiều Lê Hồng Quân chính thức thành vợ thành chồng.
Clip "Chuyện tình Trường Sa" do chính cô dâu Nguyễn Cẩm Lai và đồng nghiệp ở Đài Truyền hình VTC thực hiện

Nguyễn Cẩm Lai sinh năm 1987, là phóng viên của Đài Truyền hình VTC, còn Lê Hồng Quân sinh năm 1978, là kiều bào từ Angola ở châu Phi xa xôi. Họ gặp nhau khi cùng lên chuyến tàu kiểm ngư KN491 - chuyến tàu đi thăm quân dân quần đảo Trường Sa của Đoàn Kiều bào do Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài phối hợp với Bộ Tư lệnh Hải quân tổ chức.

Nguyễn Cẩm Lai và Lê Hồng Quân 
 

Nhà báo Cẩm Lai nhớ lại: “Ngày 27/4/2017,  chúng tôi đến đảo đầu tiên - đảo Song Tử Tây, trong hải trình Trường Sa 10 ngày, tôi đã gặp anh tại chùa Song Tử Tây. Khi đó, tôi mời anh trả lời phỏng vấn, rồi anh hỏi tôi về vì sao lại có chùa trên đảo. Chúng tôi bắt đầu những câu chuyện xã giao đầu tiên và cũng là lúc gọi tên nhau là đồng đội trên chuyển tàu KN491”.

Sau đó, trên suốt chuyển hải trình, họ đã cùng nhau trải qua những ngày tháng ý nghĩa nhất, vui vẻ nhất: Tán gẫu những câu chuyện không đầu không cuối, hát trên boong tàu, chúc mừng sinh nhật thành viên của đoàn tại sân đỗ sân bay…. Trong những giờ phút lênh đênh trên tàu chờ lên các đảo, họ có thêm nhiều cơ hội, để hỏi về nhau, về công việc, về bản thân và về những điều riêng tư nhất…

Vào ngày 1/5/2017, sau lễ thượng cờ tại đảo Trường Sa, Cẩm Lai mời Lê Hồng Quân phối hợp những cảnh quay trong chùa Trường Sa. “Tôi vẫn nhớ như in cái cảnh 2 đứa: 1 áo dài, 1 áo cờ đỏ sao vàng tiến vào chùa, rồi cùng nhau lễ phật, cùng chụp bức ảnh lưu niệm”, Cẩm Lai kể. Sau đó, khi được sư thầy chùa Trường Sa tặng chữ “Duyên”, cô đã tặng lại anh như một sự gửi gắm.

Ngày 1/5/2017, họ được sư thầy chùa Trường Sa tặng chữ "Duyên" 
 

Ngày 4/5/2017, tàu cập cảng, kết thúc chuyến hải trình Trường Sa. Nguyễn Cẩm Lai và Lê Hồng Quân trở về đất liền. Sau đó, họ tiếp tục bên nhau trong mọi buồn vui và đi đến một “happy ending”. Để kỷ niệm chuyến đi đáng nhớ nhất trong cuộc đời, họ quyết định chọn ngày cưới chính là ngày kỷ niệm 1 năm bước chân xuống tàu đi Trường Sa - ngày 25/4/2018.

Cặp đôi này đã được lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân, tàu KN491 tạo điều kiện cho trở lại thăm tàu, thăm nơi đã gắn liền với kỷ niệm nơi tình yêu bắt đầu để chụp những kiểu ảnh cưới không thể đặc biệt hơn.

Được biết, sau khi kết hôn, chàng Việt kiều Lê Hồng Quân sẽ về Việt Nam sinh sống bên vợ của mình.

Những tấm ảnh cưới độc đáo được thực hiện trên tàu KN491 của Nguyễn Cẩm Lai - Lê Hồng Quân:

 
 
 
 
 
 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm