Chuyển trồng lúa sang ngô được hỗ trợ 3 triệu đồng/ha

31/05/2016 - 15:10
Bà con nông dân được hỗ trợ một lần về chi phí giống ngô không quá 3 triệu đồng/ha; đồng thời được hỗ trợ nhiều chính sách giảm tổn thất trong nông nghiệp.
trong-ngo.jpg
 Chuyển từ trồng lúa sang ngô được hỗ trợ không quá 3 triệu đồng/ha (ảnh minh họa)

Văn phòng Chính phủ cho biết Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định 915/QĐ-TTg về chính sách hỗ trợ để chuyển đổi từ trồng lúa sang trồng ngô. Người thụ hưởng là các cá nhân sản xuất, hộ gia đình, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại vùng Trung du miền núi phía Bắc, Bắc Trung bộ, Đồng bằng sông Cửu Long, duyên hải Nam Trung bộ và Tây Nguyên.

Theo đó, mức hỗ trợ một lần không quá 3 triệu đồng/ha chi phí về giống ngô để chuyển đổi.

Ngoài ra, ưu tiên thực hiện một số chính sách để thực hiện hỗ trợ chuyển đổi từ trồng lúa sang trồng ngô. Cụ thể, chi tổ chức các lớp bồi dưỡng, tập huấn và đào tạo, xây dựng mô hình trình diễn chuyển đổi từ trồng lúa sang trồng ngô trên đất trồng lúa. Hỗ trợ lãi suất vốn vay thương mại đối với các khoản vay dài hạn, trung hạn, ngắn hạn bằng đồng Việt Nam để mua máy, thiết bị nhằm giảm tổn thất trong nông nghiệp.

Để nhận được hỗ trợ, người sản xuất thực hiện chuyển đổi từ trồng lúa sang trồng ngô cần được UBND xã xác nhận về: Thực hiện chuyển đổi từ trồng lúa sang trồng ngô trên diện tích đất trồng lúa các vụ trong năm từ vụ Hè Thu 2016 đến hết vụ Đông Xuân 2018 - 2019; diện tích chuyển đổi được hỗ trợ phải nằm trong quy hoạch (hoặc kế hoạch) chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất trồng lúa được cấp có thẩm quyền phê duyệt; việc chuyển đổi đáp ứng các điều kiện chuyển đổi từ trồng lúa sang trồng cây hàng năm theo hướng dẫn của Bộ NN&PTNT.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm