Chuyện về những người Việt không ngừng khẳng định mình trên đấu trường quốc tế

21/09/2019 - 17:50
Đằng sau ánh hào quang rạng rỡ là nước mắt của những lần thất bại. 21 nhân vật trong cuốn sách Rạng danh tài trí Việt năm châu thẳng thắn chia sẻ về những góc tối, vực đáy, những trải nghiệm nhiều cung bậc sóng gió, gục gã, máu và nước mắt của mình.

Với ngòi bút nhiều năm theo đuổi các bài viết về học giả Việt toàn cầu, hai tác giả nữ Hạnh Nguyễn – Lệ Thu đã kể độc giả nghe những câu chuyện nho nhỏ về hành trình chinh phục thành quả đáng tự hào của người con đất Việt đã và đang không ngừng khẳng định mình trên đấu trường quốc tế.

 

sach3.jpg
Những câu chuyện nho nhỏ về hành trình chinh phục thành quả đáng tự hào của người con đất Việt đã và đang không ngừng khẳng định mình trên đấu trường quốc tế.

Xuất phát điểm của mỗi người không giống nhau. Bạn có thể nghe đâu đó về câu chuyện của anh chàng nông thôn nghèo khó, thiếu thốn từ tấm bé; cũng có thể là một cô gái có cơ hội tiếp xúc với điều kiện tốt từ nhỏ… Điểm chung của họ là sớm nhận ‎thức được tầm quan trọng của việc đèn sách, của sự cố gắng.

Mỗi câu chuyện nho nhỏ ấy là khởi nguồn cho thành quả lớn lao đáng tự hào của người con đất Việt đã và đang không ngừng khẳng định mình trên đấu trường quốc tế. Tất tần tật đều được ngòi bút linh hoạt của hai tác giả trẻ Hạnh Nguyễn và Lệ Thu tỉ mẩn ghi chép qua từng trang sách “Rạng danh tài trí Việt năm châu”.

 

sach2.png
Mỗi câu chuyện nho nhỏ ấy là khởi nguồn cho thành quả lớn lao đáng tự hào của người con đất Việt đã và đang không ngừng khẳng định mình trên đấu trường quốc tế.

Cuốn sách kể về hành trình của những gương mặt Việt thuộc các thế hệ 5X-9X đang học tập, sinh sống và làm việc tại nhiều quốc gia trên thế giới. Bằng thành tích, cống hiến, phát minh xuất sắc trong nhiều lĩnh vực, họ được cộng đồng, tổ chức tại nước sở tại vinh danh.

Nhân dịp ra mắt cuốn sách “Rạng danh tài trí Việt năm châu”, vào hồi 14:00h Chủ nhật, ngày 22/9/2019, tại UP Co-working Space, số 01 Lương Yên, Hà Nội, sẽ diễn ra buổi tọa đàm: “Chuyện thất bại của người Việt thành công ở biển lớn năm châu”. Chương trình có sự góp mặt của hai tác giả Hạnh Nguyễn – Lệ Thu và 3 vị khách mời đặc biệt: Anh Phạm Thành Thái (Tiến sĩ Stanford, Nhà nghiên cứu khoa học tại Amazon, Mỹ), Anh Nguyễn Việt Hùng (vừa nghiên cứu tiến sĩ vừa giảng dạy tại Đại học New South Wale – Úc); Anh Trần Việt Hùng ( Tiến sĩ tại ĐH Iowa, Mỹ, nhà sáng lập Got It). 

 

sach1.png
Cuốn sách kể về hành trình của những gương mặt Việt thuộc các thế hệ 5X-9X đang học tập, sinh sống và làm việc tại nhiều quốc gia trên thế giớ

Tác giả Hạnh Nguyễn - cựu sinh viên khoa Báo Chí – Truyền Thông tại Trường Đại học Khoa Học Xã Hội và Nhân văn TP.HCM. Cô có ba năm đảm nhận vai trò biên tập viên cho trang thông tin chính thức của Hội Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam tại Hoa Kỳ và là tác giả của hơn 700 bài viết về du học, nhân vật nổi tiếng. Hiện tại, Hạnh Nguyễn là cây bút tự do chuyên về các dự án truyền thông, đồng thời là CTV mảng du học, khởi nghiệp cho các trang báo như Zing.vn, VNExpress.net.

Tác giả Lệ Thu - cựu sinh viên khoa Phát thanh – Truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, TP Hà Nội; từng là phóng viên của Văn phòng Quốc hội. Lệ Thu hiện là phóng viên chuyên trách mảng Du học của Báo điện tử Dân trí và là tác giả của hơn 1.000 bài báo chân dung về những người Việt trẻ tài năng ở nhiều lĩnh vực và học giả Việt thành danh trên thế giới.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm