Chuyện vợ chồng thú vị của ngôi sao "Thách thức danh hài" Lê Thị Dần

24/04/2017 - 09:43
Anh Hiếu quê huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa), lên huyện miền núi Lang Chánh làm thợ nề thì gặp chị Dần. Họ phải lòng nhau, mặc sự phản đối của cha mẹ. Rồi họ cưới, sống với nhau hơn 20 năm mà sự yêu thương dành cho nhau vẫn mặn mà như xưa.
Hơn 20 năm "chua ngọt"

Lần đầu tiên xuất hiện trên sân khấu "Thách thức danh hài" ở TPHCM, Lê Thị Dần - nữ thí sinh hơn 40 tuổi người dân tộc Thái đến từ huyện miền núi Lang Chánh (Thanh Hóa) xa xôi - đã gây sững sờ cho 2 vị giám khảo Trấn Thành - Việt Hương bởi tài năng hiếm có của mình. Chưa từng qua một trường lớp đào tạo nào về sân khấu, công việc chuyên môn là cắt tóc gội đầu và làm bánh nhãn mùa vụ, nơi sinh hoạt văn nghệ duy nhất là các phong trào hội đoàn ở địa phương, thế mà Lê Thị Dần đã chinh phục giám khảo và hàng triệu khán giả truyền hình để giành giải thưởng 100 triệu đồng.
1hp_to-trai.jpg
Lê Thị Dần và Trấn Thành diễn hài trên sân khấu
Chị có khả năng diễn xuất ngẫu hứng duyên lạ lùng, tài giả giọng 3 miền Bắc - Trung - Nam ngọt lịm, tài ca hát từ cải lương đến tuồng, chèo, dân ca quan họ mà nhiều diễn viên chuyên nghiệp cũng chưa chắc đã làm được. Nhưng ít ai biết, người đã đưa chị Lê Thị Dần từ vùng quê nghèo lên hào quang của sân chơi truyền hình thực tế chính là chồng chị - anh Vũ Đình Hiếu.

Hơn 20 năm trước, họ gặp nhau, phải lòng nhau, tìm hiểu nhau rồi cưới. Chỉ có chút trục trặc nhỏ là cha mẹ chị Dần không ưng anh Hiếu. Bởi anh nghèo quá, mà chị Dần khi ấy thì nổi tiếng khắp vùng nhờ ngoại hình mặn mà duyên dáng và tài văn nghệ, lấy đâu chẳng được tấm chồng cao sang. Nhưng cuộc sống đâu cũng vào đó. Anh làm thợ mộc, chị cắt tóc gội đầu, đến mùa lễ Tết thì anh chị lại làm thêm cả bánh nhãn để bán, rồi trồng rau nuôi lợn, nuôi gà. Chịu thương chịu khó nên hai vợ chồng tuy nghèo mà không khổ, lúc nào cũng ríu rít bên nhau như đôi sam.
2hp.jpg
Chị Dần hóa trang khi tham gia một tiểu phẩm hài
Có lần đoàn nghệ thuật của tỉnh về Lang Chánh tuyển diễn viên. Họ thuyết phục chị vào đoàn, rồi họ sẽ đào tạo cho chị thành nghệ sĩ chuyên nghiệp. Nhưng chị một mực từ chối vì không muốn phải xa chồng xa con. Rồi những lần đi biểu diễn văn nghệ trên thành phố, có người đàn ông vào tận hậu trường tìm cho được cô gái đoàn Lang Chánh để tặng hoa và trò chuyện, chị phải nói khéo: "Em có chồng có con rồi".

Anh Hiếu bảo anh hiểu tấm lòng của vợ, dù có khó khăn đến đâu cũng không bao giờ “đứng núi này trông núi nọ” hay so bì với thiên hạ. Nên vợ thích công tác xã hội, thích "văn nghệ văn gừng", suốt ngày đóng cửa hàng để đi làm việc phong trào thì anh vẫn hết lòng ủng hộ.

Anh Hiếu tâm sự, hơn 20 năm đầu gối tay ấp, anh hiểu chị từ lúc còn con gái đến trung niên, lúc nào cũng khao khát được đứng trên sân khấu, được diễn, được hát như một nghệ sĩ thực thụ. Thế nên, khi đọc trên mạng thông tin về cuộc thi "Thách thức danh hài", đích thân anh đã đăng ký cho vợ mình. Sau đó, anh quyết định bán lợn bán gà làm lộ phí lên đường vào Nam để vợ được một lần thực hiện giấc mơ cuộc đời.

Làm gì cũng có đôi

Dĩ nhiên, trong suốt cuộc hành trình từ khi chị đặt chân lên sân chơi "Thách thức danh hài" cho đến tận hôm nay, khi chị đã có trong tay một gia tài kha khá những vai diễn cả điện ảnh lẫn đĩa hài Tết, anh vẫn luôn là bạn đồng hành cùng chị. Chị Dần tiết lộ: “Chồng vừa là quản lý, vừa là trợ lý, có khi kiêm luôn vai trò vệ sĩ của mình. Mỗi khi nhận lời đi diễn, tôi không thể tưởng tượng được nếu đi một mình thì sẽ ra sao, buổi tối phải ngủ một mình trong nhà nghỉ thì sẽ thế nào, đường xá thì không thông thạo. Thế nên, đi đâu chồng tôi cũng phải đi theo. Không có chồng đi cùng thì tôi không làm được việc gì cả".
dn.jpg
Vợ chồng chị Dần - anh Hiếu hạnh phúc bên nhau
Thậm chí, 2 năm qua, vì quá bận rộn với việc chạy show, đóng phim, chị còn phải giao phó cho chồng cả chuyện gia đình con cái. Con gái nhỏ nhờ bà nội chăm sóc. Con gái lớn học đại học thì anh phụ trách việc gọi điện hỏi han, trò chuyện động viên con. Điện thoại của chị, anh cũng là người cầm hộ, nghe hộ, nói chuyện hộ. Mỗi khi “tháp tùng” vợ đi diễn, anh lại đứng dưới sân khấu giơ điện thoại chụp hình vợ, giúp vợ livestream, thậm chí kiêm luôn admin trang Facebook của vợ.

Hỏi chị Dần có khi nào anh Hiếu phản nàn hay tỏ ra mệt mỏi vì phải bỏ công bỏ việc để giúp vợ theo đuổi ước mơ hay không? Chị bảo không. "Từ trước tới nay, chưa bao giờ anh ấy để cho vợ phải đi đâu một mình. Không phải là vì ghen hay muốn quản lý vợ mà lúc nào cũng lo lắng vợ đi một mình nhỡ có chuyện gì thì biết làm sao. Hơn 20 năm sống với nhau, vợ chồng tôi chưa từng nói nặng với nhau câu nào. Chồng tôi tình cảm lắm, nếu có giận thì tôi chỉ cần hát vài câu hay nói đùa vài câu là anh cười. Nhiều đôi yêu nhau bây giờ cũng không bằng được vợ chồng tôi".

Anh Hiếu thì cười mủm mỉm khi nhắc đến người vợ nổi tiếng. Anh bảo nhiều người hỏi anh không sợ chị nổi tiếng rồi mất vợ sao? Mỗi lần người ta hỏi thế, anh chỉ cười. "Vợ mình dù có được nhiều người biết đến, nhiều người yêu quý thì về nhà vẫn là vợ mình, là mẹ của các con mình. Nếu cô ấy có lòng dạ nào khác thì đã thay đổi từ lâu chứ chẳng phải bây giờ. Cô ấy thành công, bố con tôi cảm thấy hãnh diện và rất vui. Cô ấy còn muốn diễn thì bố con tôi còn ủng hộ".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm