Chuyện vợ đánh chồng, Hội LHPN cũng cần quan tâm

21/09/2016 - 21:45
Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cho rằng, bạo lực gia đình không chỉ có ở phụ nữ mà đàn ông cũng gặp rất nhiều, ở nhiều hình thức khác nhau nhưng vì “sĩ diện” nên họ không dám nói ra. Vì vậy, Hội LHPN cần quan tâm tới cả vấn đề này.
img_1275.JPG
 Lãnh đạo TP.HCM tham gia buổi gặp gỡ cán bộ Hội và phụ nữ Thành phố tiêu biểu 2016. Ảnh: Đông Quân.
Sáng 21/9, Hội LHPN TP.HCM đã tổ chức chương trình “Lãnh đạo Thành phố gặp gỡ cán bộ Hội và phụ nữ tiêu biểu Thành phố 2016”.

Sau khi lắng nghe ý kiến của các nữ đại biểu, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành Ủy TP.HCM Đinh La Thăng cho biết, việc lắng nghe ý kiến của phụ nữ không chỉ là trách nhiệm, nghĩa vụ mà còn là niềm vui của lãnh đạo Thành phố. Với truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, phụ nữ Thành phố đã thể hiện được bản lĩnh, khắc phục những khó khăn, đóng góp tích cực vào các hoạt động xã hội. Phụ nữ hãy tiếp tục thể hiện vai trò và nói lên tiếng nói mạnh mẽ của mình, thể hiện mình.   

Chia sẻ với những những ý kiến, đề xuất của các đại biểu trong buổi gặp gỡ, Bí thư Đinh La Thăng cho biết: Những ý kiến này sẽ được tiếp thu một cách nghiêm túc. Riêng về vấn đề bạo lực gia đình, ông Thăng cho rằng, bạo lực gia đình không chỉ có ở phụ nữ mà đàn ông cũng gặp rất nhiều, ở nhiều hình thức khác nhau nhưng đàn ông vì “sĩ diện” nên không dám nói ra. "Có nhiều vụ việc vợ đánh chồng đã xảy ra. Các cán bộ Hội cũng cần quan tâm đến vấn đề này".
img_1237.JPG
Luật sư Trương Thị Hòa mong rằng tỷ lệ nữ lãnh đạo ngày càng được nâng cao hơn nữa - Ảnh: Đông Quân.
Bí thư Đinh Thăng cho biết, lãnh đạo Thành phố hoàn toàn thấu hiểu với những điều mà người phụ nữ phải đối mặt hằng ngày như vấn đề ngập nước, kẹt xe, quá tải bệnh viện, tai nạn giao thông, thực phẩm bẩn… Những vấn đề này đã ảnh hưởng trực tiếp, tiêu cực và rõ nét đến cuộc sống của người phụ nữ. Những vấn đề về bạo lực gia đình, xâm hại tình dục, cướp giật đường phố, buôn bán phụ nữ cũng gây nên những nhức nhối trong xã hội .

Nhưng trước những vấn đề này, mọi người cần bình tĩnh để nhận thức rằng, không thể giải quyết vấn đề nào đó chỉ bằng sự bức xúc. Mà cần sự tập trung trí tuệ, tình yêu thương con người, chỉ những phẩm chất đó mới giúp đưa ra những giải pháp triệt để. Trong đó, gắn việc giải phóng phụ nữ với phát triển kinh tế, giáo dục, bình đẳng giới.

“Mong rằng, sau buổi gặp gỡ này, phụ nữ Thành phố sẽ được tiếp lửa để đóng vai trò quan trọng hơn, thể hiện sự năng động hơn trong việc thúc đẩy sự phát triển chung của Thành phố với mục tiêu xây dựng TP.HCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình”, Bí thư Đinh La Thăng nói.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm