Cindy Thái Tài gây bất ngờ khi trình diễn thời trang

02/07/2018 - 20:00
Ngoài việc xuất hiện với các hoạt động thời trang, ca sĩ chuyển giới Cindy Thái Tài còn tiết lộ vừa nhận lời cựu người mẫu Xuân Lan đảm nhận vai trò Giám đốc điều hành khu vực phía Bắc của Học viện thời trang Xuan Lan’s Academy.

- Nhận lời làm việc chính thức với với Xuan Lan’s Academy, chị nói gì về quyết định này cũng như vai trò của chị tại  Xuan Lan Academy trong thời gian tới?

Tôi từng phải trải qua một thời gian dài đầy thử thách để đi tìm chính mình, để đấu tranh và thay đổi. Đó là giai đoạn tăm tối nhưng cũng chính là cánh cửa để tôi có thể bước đến một cuộc sống thoải mái và thành công như ngày hôm nay. Ngày xưa, tôi đã từng là một người thầy của bao thế hệ, từng kinh doanh và đứng trên đỉnh vinh quang, nhưng khi ấy tôi cô độc. Khi có được tất cả cũng là lúc tôi nhận ra mình chẳng có gì cả, tiền bạc vật chất không khiến tôi hạnh phúc. Sự ra đi của người chồng vào 6 năm trước khiến tôi muốn buông xuôi tất cả và người học trò Xuân Lan chính là người đã vực tôi dậy.
 
Xuân Lan thành lập XuanLan’s Academy cách đây được hơn 1 năm và nhiều lần mời tôi về dạy, nhưng vì đã từ giã nghề quá lâu nên tôi cũng e ngại từ chối. Thế rồi một lần Xuân Lan nhờ tôi dạy giúp lớp mẫu nhí. Các bé đã làm tôi cảm thấy trái tim yêu nghề, yêu trẻ của mình được đập trở lại. Cảm xúc ở lần quay lại này khiến tôi thực sự thích thú và tôi quyết định chính thức cùng Xuân Lan đào tạo những thế hệ người mẫu cho XuanLan’s Academy. Nhân dịp này, Xuân Lan đã chính thức mời tôi vào vị trí Giám đốc điều hành khu vực phía Bắc của học viện.
cindy-thi-tai.jpg
Cindy Thái Tài trong lúc chỉ đạo catwalk cho các em thiếu nhi

- Chị vừa giúp Xuan Lan’s Academy thực hiện thành công Vietnam Junior’s Fashion Week - Tuần lễ Thời trang Trẻ em Việt Nam tổ chức ở bãi biển Nha Trang. Khi làm việc với trẻ em, chị gặp những áo lực nào cũng như có những niềm vui không ngờ tới ra sao?

Như đã chia sẻ ở trên, trẻ em chính là nguồn cảm hứng khiến tôi quay trở lại với nghề. Các con đều rất hồn nhiên và đáng yêu, những suy nghĩ ngây ngô của các con có thể khiến tôi vui cả ngày. Chính vì vậy hầu như tôi không có áp lực nào khi dạy dỗ cũng như vui chơi, làm việc cùng các con. Tôi nghĩ rằng, tham gia vào Xuan Lan’s Academy và Vietnam Junior’s Fashion Week - Tuần lễ Thời trang Trẻ em Việt Nam thì tôi chỉ có nhận được nhiều hơn chứ không mất đi gì cả. Thậm chí, đôi khi gặp phải những chuyện không vui trong cuộc sống, chỉ cần được đến lớp, được gặp các con cũng khiến tôi quên đi tất cả.
xuan-lan
Cindy Thái Tài dành tình cảm đặc biệt cho các người mẫu nhí 

- Ngoài vai trò chỉ đạo, dạy các bé catwalk thì chính chị cũng trở thành một model của chương trình. Cảm xúc của chị ra sao khi trở lại vai trò người mẫu?

Thật ra, đây là một tình huống bất ngờ vào phút chót. Vietnam Junior’s Fashion Week - Tuần lễ Thời trang Trẻ em Việt Nam là chương trình dành cho các bé từ 4-15 tuổi trên khắp cả nước, nhưng đây là lần đầu tiên BTC mang chương trình đến một vùng biển xinh đẹp, một sân khấu hoàn toàn đặc biệt nên đối tượng người mẫu tham gia đã được linh động hơn để nhiều bé có cơ hội được thỏa niềm mơ ước của mình. Vì thế trong chương trình có một vài bé ở độ tuổi 3 đến 3,5 tuổi và 1 bé 2 tuổi. Cô bé 2 tuổi vẫn chưa thể một mình catwalk trên sàn diễn này nên BTC đã quyết định mời tôi xuất hiện với vai trò người mẫu và bế bé.
 
Ban đầu, tôi khá e ngại vì thân hình mình chẳng còn thon thả như các em người mẫu, nhưng sự ủng hộ và động viên từ thương hiệu cũng như người học trò Xuân Lan đã khiến tôi gật đầu đồng ý. Đây là lần tái xuất đầu tiên sau hơn mười mấy năm vắng bóng nhưng xuất hiện với hình ảnh này khiến tôi cảm thấy vô cùng đặc biệt và ý nghĩa. Sau show, tôi nhận được rất nhiều phản hồi tích cực. Tôi rất hạnh phúc về điều đó và có lẽ mình vẫn còn duyên với nghề nặng lắm.
cindy-thi-tai-1.jpg
Cindy Thái Tài sải bước tại Tuần lễ Thời trang Trẻ em Việt Nam

- Khá lâu rồi, người ta dường như quên mất chị từng là một nhà đào tạo mẫu mát tay, mà biết đến chị với vai trò ca sĩ. Với sự trở lại lần này, chắc hẳn chị có rất nhiều suy nghĩ muốn chia sẻ?

Tôi đã từ giã nghề người mẫu gần 20 năm, đã nghĩ rằng mình không còn duyên với nghề nữa nên chỉ tập trung vào việc hát, lấy âm nhạc làm niềm đam mê trong cuộc sống. Nhưng bây giờ, khi cả 2 cánh cửa người mẫu và ca sĩ cùng mở một lúc thì tôi nghĩ rằng đây chính là giai đoạn tôi được tận hưởng những niềm đam mê của mình sau bao nhiêu năm cố gắng. Cuộc sống thường ngày với thời gian biểu ban ngày đi dạy, ban đêm đi hát khiến tôi cảm thấy đủ đầy và hạnh phúc.
cindy-thi-tai-2.jpg
Ca sĩ chuyển giới dành nhiều tình cảm đặc biệt cho các người mẫu nhí

- So với trước kia, chị có nhận định gì về sự phát triển của thời trang Việt Nam hiện nay? Chị thấy thế hệ người mẫu trẻ hiện nay có sự khác biệt nào về kỹ năng, năng lực... so với thời Xuân Lan hay các người mẫu mà chị từng đào tạo?

Thực chất, thời trang là một vòng xoay của thời gian, style của thập niên 1960-1970 có thể trở thành xu hướng của bây giờ nhưng cái nhìn về thời trang, về concept, về cách tổ chức đã được đổi mới hiện đại hơn rất nhiều. Điều đó đồng nghĩa với việc cơ hội dành cho người mẫu ngày càng nhiều và cái nhìn của xã hội dành cho nghề mẫu cũng bắt đầu thoáng hơn, tích cực hơn.
 
Là người từng dìu dắt nhiều thế hệ, tôi nghĩ rằng việc so sánh kỹ năng, năng lực giữa các thế hệ là việc rất khó. Mỗi một thế hệ sẽ có những nét riêng, mỗi người mẫu sẽ có một cá tính và chẳng ai giống ai.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm