Clip người phụ nữ lao ra đỡ đạn cho con trai khi bị bắn

02/04/2018 - 16:02
Clip bắn người như phim hành động xảy ra ở Hải Phòng. Khi thấy một người dùng súng bắn về phía con trai, người phụ nữ đã lao ra và bị đạn bắn trúng phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.


Ngày 2/4, lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an TP Hải Phòng xác nhận vụ việc trên và cho biết, đơn vị đang phối hợp với Công an quận Ngô Quyền điều tra, làm rõ vụ nổ súng tại địa bàn phường Cầu Tre (quận Ngô Quyền) hôm 29/3, làm một phụ nữ bị thương.

“Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, chúng tôi đã vào cuộc và bước đầu đã xác định được các đối tượng, cũng như nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn vụ nổ súng này. Hiện đơn vị cử nhiều tổ công tác chia làm nhiều hướng để truy bắt các đối tượng”, vị cán bộ này thông tin.

Trên mạng xã hội facebook vừa lan truyền một clip dài gần 1 phút với tựa đề “nổ súng bắn người như phim hành động”. Theo nội dung clip, vụ việc xảy ra tại một ngõ nhỏ, trong khi hai nhóm người đang đứng nhốn nháo trước cửa một ngôi nhà tại đây thì bất ngờ, một thanh niên mặc áo hoa trong một nhóm (khoảng 7 người) kia rút súng bắn thẳng về phía trước nơi có nhóm còn lại đứng khiến một người phụ nữ mặc bộ đồ đen ngã gục xuống đường. Lúc này, một thanh niên mặc áo trắng đứng ngay cạnh vội vã dìu người phụ nữ này ra lối ngõ phía trước.

Sau đó, mặc dù được một người đàn ông cởi trần lao vào cố cản lại nhưng nam thanh niên cầm súng vẫn lăm lăm khẩu súng trên tay chĩa về phía trước. Cùng với đó, một số thanh niên trong nhóm này cũng lao vào trong định tấn công những người trong nhà. Thậm chí khi được cản đẩy ra phía ngoài một lúc, nhóm thanh niên lại ùa trở lại, tiếp tục chĩa súng vào trong sân ngôi nhà thị uy rồi mới chịu lên xe rời khỏi hiện trường.

Theo chia sẻ của chủ tài khoản facebook T.D, người đăng tải nội dung cho biết, vào khoảng 17h ngày 28/3, tại sân máy tơ Ngô Quyền (TP Hải Phòng), cháu Nguyễn Trung Th. (SN 2007, là em con dì ruột của chị D., trú tại phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền) và Nguyễn Đức A. (SN 2007, ở ngõ Lạc Xuân Đài, phường Lạc Viên, quận Ngô Quyền) rủ nhau ra sân Máy Tơ đá bóng và xảy ra mâu thuẫn.

Sau đó, cháu Đức A. chạy về mách anh là Nguyễn Vân Thịnh (SN 1992) biết sự việc. Vân Thịnh liền chở Đức A ra sân Máy tơ gặp Trung Th. Vừa nhìn thấy Trung Th., Vân Thịnh lao vào tát nhiều cái vào mặt, đồng thời thách thức cháu Th. gọi người nhà ra đánh nhau.

Bị đánh, cháu Th. sợ hãi gọi mẹ đến, kể lại toàn bộ sự việc cho mẹ nghe. Thấy mặt mũi cháu Th. sưng tấy, người thân lập tức đưa vào bệnh viện viện Nhi Đức (quận Kiến An, TP Hải Phòng) cấp cứu. Kết quả khám nghiệm ban đầu của bác sĩ, cháu Th. bị mờ mắt ù tai, chóng mặt, bị dạn xương quai hàm và chấn động não.

Khoảng 20h cùng ngày, mẹ của Đức A. gọi điện xin gặp gia đình cháu Th. nhưng do gia đình đưa cháu Th. đi cấp cứu, người thân chưa gặp và nói chuyện với mẹ Đức A.

Sáng 29/3, mẹ và dì của cháu Đức A. sang gặp gia đình cháu Th. trong bệnh viện. Trong lúc nói chuyện, mẹ của Đức A. có ra ngoài nghe 1 cuộc điện thoại sau đó vào chào mọi người rồi ra về.

Đến khoảng 13h cùng ngày, mẹ cháu Th. cùng bà H. từ bệnh viện Nhi Đức về đến nhà bà H. ở ngõ Cầu Tre, thì có 7 nam thanh niên đi trên 3 xe máy vào gọi cửa, trong đó có Vân Thịnh nói là bạn học cùng anh T. (con bà H) hồi cấp 2.

photo-1-15226533927531186600256.jpg
Nhóm thanh niên bắn bị thương một phụ nữ và bắn nhiều phát súng để thị uy (ảnh cắt từ clip).

Nhận ra Vân Thịnh, người thân cháu Th. cho số điện thoại của anh T. Ngay sau đó Vân Thịnh gọi điện cho anh T. gọi về gặp có việc cần giải quyết. Vừa về đến nhà, anh T. thấy nhiều người, lại đang to tiếng đã hỏi han vài câu. Bất ngờ, một người trong nhóm 7 thanh niên nhà ở trong ngõ Cấm, phường Gia Viên, quận Ngô Quyền rút súng ra chĩa thẳng vào anh T. bắn.

Thấy vậy, bà H. (mẹ anh T) nhao ra đỡ đạn cho con thì bị bắn thẳng vào người, khiến nạn nhân gục tại chỗ. Trước khi rời hiện trường, nhóm thanh niên còn bắn nhiều phát đạn khác vào nhà anh T. thị uy. Ngay sau đó, bà H. được đưa vào bệnh viện Việt Tiệp - Hải Phòng cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Hiện công an TP Hải Phòng vẫn đang tiến hành truy bắt các đối tượng và điều tra nguyên nhân vụ việc.

Liên quan đến vụ việc trên, Cơ quan điều tra kêu gọi các đối tượng gây ra vụ việc trên sớm ra cơ quan Công an trình diện. Những người dân nào biết sự việc hoặc phát hiện nghi vấn về các đối tượng gây ra vụ việc trên đề nghị liên hệ, cung cấp thông tin cho cơ quan Công an để hợp tác điều tra theo số ĐT: 0692785874 (Phòng Cảnh sát hình sự CA Hải Phòng - số 4 Lê Đại Hành, phường Minh Khai, quận Hồng Bàng Hải Phòng). Hoặc: 0692785821 (CA quận Ngô Quyền).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm