Văn hóa - giải trí

'Có ai thương em như anh' - bản ballad về tình yêu bất tử

08/08/2018 - 09:00 AM
“Có ai thương em như anh” là bản Ballad mới ra mắt của Tóc Tiên. Ở ca khúc này, Tóc Tiên đã hóa thân thành một cô gái yêu sâu nặng nhưng lại phải rời xa người yêu mình bởi một căn bệnh vô phương cứu chữa. Dẫu không thể ở bên cạnh nhưng linh hồn em vẫn dõi theo anh trên bước đường đời.
Ca khúc được sáng tác bởi tác giả trẻ Hoàng Công Nam, chàng ca sĩ đã để lại nhiều ấn tượng trong cuộc thi “Sing my song” mùa đầu tiên. Với ca từ đơn giản, đượm buồn, cùng giai điệu bắt tai, Hoàng Công Nam đã tạo nên một ca khúc lôi cuốn, phù hợp với chất giọng Ballad quyến rũ, gợi cảm và đầy quyết liệt của Tóc Tiên.
 
Nhìn thấy người yêu trong “đường về chiều mưa rơi”, bỗng nhiên, bao nhiêu ký ức quen thuộc lại ùa về. Giữa chiều mưa ấy, những kỉ niệm ngày yêu nhau dần dần hiện ra, trong giai điệu và ảnh hình.
 
Những hình ảnh hai người yêu nhau, nồng nàn bên nhau, gợi nhiều day dứt trong giọng hát balad quyến rũ, tha thiết của Tóc Tiên. Với “Có ai thương em như anh”, Tóc Tiên đã có sự biến hóa tuyệt vời, trong giọng hát nồng nàn yêu thương, biểu đạt như một tiếng thét dữ dội trong lòng, bởi những kìm nén.
 
2.jpg
Cảnh trong MV “Có ai thương em như anh”

 

“Thời gian trôi qua mà anh vẫn giữ những tấm hình của đôi ta
 
Ngày mình chia xa và anh đã nói đằng sau anh luôn vẫn chờ”
 
Thời gian hạnh phúc đã qua rồi nhưng dấu ấn tình yêu vẫn còn vẹn nguyên trong tim mỗi người.
 
Chàng trai chung tình trong ca khúc có lẽ để lại nhiều cảm động nhất cho người nghe. Bởi chàng giống như Romeo thời hiện đại, dẫu không tự tử cùng người yêu, nhưng chàng sống trong nhân gian, như chỉ để lưu giữ tất cả những kỉ niệm của người yêu. Để nàng mãi mãi có một người nhớ đến.
 
“Có ai thương em như vậy...
 
Có ai thương em như anh...
 
Có ai cần em như anh...”
 
Câu hát “Có ai thương em như anh” được lặp đi lặp lại trong bài hát, tạo nên sự cao trào trong xúc cảm, vừa luyến tiếc, vừa day dứt, lại vừa tha thiết muốn quay về. Tưởng rằng đã quên, tưởng rằng tình yêu đã xa, nhưng hóa ra tình yêu vẫn ngay đây, người yêu vẫn ngay đây, với những mộng ước không thể trao ai khác.
 
“Có ai thương em như anh”, “Có ai cần em đến thế”... những câu hỏi ấy vướng vít tâm tư người nghe, trong một nỗi buồn mất mát và bi ai.
 
Tình yêu vốn là chuyện lâu đời nhất của thế gian này nhưng mỗi bài hát về tình yêu đều không bao giờ cũ, bởi đó là điều duy nhất gắn kết những con người xa lạ với nhau trong nhân gian này. Bài hát “Có ai thương em như anh” đã góp thêm vào mênh mang tình yêu một lát cắt đầy xúc cảm.
 
MV “Có ai thương em như anh” với những hình ảnh đẹp mắt, tinh tế đã góp phần truyền đạt được những ý nhị sâu thẳm của ca khúc. Với những khung hình đẹp như thơ, dưới những cơn mưa ủy mị, trong giai điệu nhẹ nhàng, trầm lắng khiến “Có ai thương em như anh” đủ sức lôi cuốn nhiều giao cảm của người nghe, đặc biệt là giới trẻ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn