Cô bạn thân thú nhận là người đồng tính và quay sang nói lời yêu đương

28/03/2018 - 20:10
Hiền giúp cháu từ 1 cô gái nhút nhát, ngại giao tiếp trở nên tự tin, cởi mở hơn trong cuộc sống. Cháu rất sợ người từng là ân nhân của mình bị tổn thương.
Cô Thanh Tâm kính mến!

Năm nay cháu 20 tuổi. Học xong lớp 12 thì cháu bị trầm cảm nặng, phải đi bệnh viện chữa trị. Hiện cháu ở nhà phụ mẹ bán hàng. Hơn 1 năm trước, cháu làm quen với 1 bạn gái bằng tuổi tên là Hiền trên mạng. Nói chuyện với nhau, thấy rất hợp, chúng cháu đã trở thành đôi bạn thân thiết. Gia đình hai bên biết, đều rất yêu quý và coi chúng cháu như con cái trong nhà.

Gia đình Hiền ở quê, còn bạn ấy trọ tại thành phố. Hiền đang học ở một trường cao đẳng, cách nhà cháu khoảng 20km. Cuối tuần, bạn ấy thường đến nhà cháu, hoặc tới rủ cháu đi chơi. Thỉnh thoảng có dịp, cháu cùng Hiền về quê thăm gia đình, bố mẹ bạn ấy.
anh9.jpg
Cháu rất sợ người từng là ân nhân của mình bị tổn thương. Ảnh minh họa

Hiền đã giúp cháu từ 1 cô gái nhút nhát, ngại giao tiếp trở nên tự tin, cởi mở hơn trong cuộc sống. Biết cháu bị bệnh, bạn ấy càng thương và chăm sóc cháu tỉ mỉ, chu đáo. Cuộc sống vui vẻ đã giúp cho bệnh trầm cảm của cháu đỡ rất nhiều. Bố mẹ cháu rất vui, càng yêu quý Hiền nhiều hơn.

Có tiếng “bóng gió” xì xào chuyện cháu và Hiền quấn quýt bên nhau. Họ bảo bọn cháu bị “đồng tính luyến ái”. Bố mẹ, người thân bắt đầu nghi hoặc, lo lắng, nhắc nhở. Thậm chí mẹ cháu đã không muốn cháu chơi với Hiền nữa. Cháu thấy tình bạn giữa chúng cháu rất vô tư, trong sáng, cháu không tin Hiền là người đồng tính. Cháu không muốn mất 1 người bạn như Hiền.

Cho đến một hôm, Hiền đến chơi và ngủ lại nhà cháu. Đêm ấy, khi đang ngon giấc, bỗng cháu giật mình tỉnh dậy thì thấy Hiền đang ôm cháu, mặt bạn áp vào má cháu. Tức giận vô cùng, cháu mắng bạn té tát không tiếc lời, rằng bạn thật bệnh hoạn.

Hiền đau đớn thú nhận mình là người đồng tính, bạn ấy nói yêu cháu nhiều lắm, đã phải kìm nén tình cảm này rất lâu rồi, nhưng giờ thì không kiềm chế được nữa. Hiền mong cháu hiểu và đón nhận tình cảm của bạn ấy.

Cô ơi! Cháu sợ lắm, cháu không thể đáp ứng tình cảm của Hiền được, cháu không biết phải xử sự thế nào. Cháu có nên nói sự việc này với mẹ không? Cháu rất sợ người từng là ân nhân của mình bị tổn thương. Xin cô cho cháu lời khuyên!

                                                                                                      Lê Minh Hằng (Bình Dương)

Minh Hằng yêu quý!

Người đồng tính cũng làm việc, học tập, sống có trách nhiệm và có tình yêu thương như bao người bình thường khác. Chính cháu đã cảm nhận được điều này ở Hiền từ khi các cháu làm bạn. Người đồng tính không có tội, cũng không phải là người bệnh hoạn.

Cháu không nên xa lánh, miệt thị bạn, bản thân Hiền chắc rất khổ tâm khi rơi vào hoàn cảnh này. Hãy khéo léo nói với Hiền rằng, cháu không thể đáp ứng tình cảm của bạn ấy được.

Hãy động viên, chia sẻ với Hiền, giúp bạn đối mặt với sự thật để được thông cảm, yêu thương. Cháu nên khuyên Hiền, tìm đến những tổ chức, câu lạc bộ của người đồng tính, để có được niềm vui và hạnh phúc thật sự. 

Cháu hãy nói sự thật về Hiền với bố mẹ và những người thân, khi đó mọi người hiểu sẽ thông cảm và yêu thương Hiền nhiều hơn. Chúc các cháu luôn có tình bạn trong sáng, nhiệt tình, vui vẻ bên nhau và mãi là bạn tốt của nhau.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm