Có bầu với tình cũ khi vợ người ấy đang mang thai

18/09/2017 - 20:10
Có một sự việc nằm ngoài kế hoạch, em biết mình có thai được 5 tuần với anh ấy trong khi vợ anh ấy cũng bầu tháng thứ 6 và sắp sinh.

Chào chị Thanh Tâm!

Em 27 tuổi, công việc ổn định. Em và anh ấy là đồng nghiệp, yêu nhau gần một năm rồi chia tay. Sau khi chia tay, anh ấy đi lấy vợ. Bọn em vẫn coi nhau như bạn bè, vẫn hợp tác với nhau trong công việc bình thường.

Sau khi cưới vợ được 1 tháng, anh ấy tâm sự vẫn còn tình cảm với em, rằng anh ấy đã sai. Dùng dằng một thời gian, vì bản thân em cũng vẫn còn tình cảm, bọn em đã quay lại với nhau. Dĩ nhiên chỉ là quan hệ ngoại tình. Em cũng không có ý định bắt anh ấy phải bỏ vợ. Em chỉ cần anh ấy yêu em, ở bên em khi em cần, thế thôi. Em cảm nhận được lần quay lại này bọn em thực sự yêu nhau và hiểu nhau nhiều hơn trước. Nhưng có một sự việc nằm ngoài kế hoạch, em biết mình có thai được 5 tuần với anh ấy (trong khi vợ anh ấy cũng bầu tháng thứ 6 và sắp sinh).

Thực tâm em cũng đã muốn có con rồi. Về phần anh ấy, anh ấy bảo sẽ luôn bên em, dù em có quyết định thế nào anh cũng ủng hộ em. Em hơi khó nghĩ, nên hành động theo ý muốn của em (dù biết cuộc sống sau này sẽ rất nhiều khó khăn) hay là làm việc mà mọi người vẫn bảo: Bỏ con và làm lại cuộc đời.

Em tham khảo rất nhiều bài viết nhưng càng cảm thấy hoang mang hơn. Rất mong nhận được phản hồi của chị.

Em gái giấu tên

g1.jpg
Họ từng yêu nhau nhưng mối quan hệ hiện tại lại là ngoài luồng, cô trở thành người thứ 3 (Ảnh minh họa)


Em gái thân mến!

Điều chị nói có thể làm cho em buồn nhưng chưa chắc người đàn ông đó đã yêu và sẵn sàng bên em như anh ta vẫn nói và em vẫn nghĩ. Bởi vì nếu tình cảm đủ lớn thì bọn em đã không dễ dàng chia tay, anh ta đã không vội quyết định yêu rồi cưới người phụ nữ khác. Kể cả trường hợp sau khi lấy vợ, anh ta mới phát hiện mình không thương vợ mà còn tình cảm với em thì anh ta vẫn có thể quyết tâm ly hôn để quay về với em. Nhưng anh ta không hề làm như vậy.

Chính em cũng nhận ra mối quan hệ của bọn em về sau này không còn là yêu đương như trước mà là ngoại tình, vụng trộm. Hiện nay em chỉ là người phụ nữ “phát sinh”, không có sự ràng buộc, không được pháp luật hay gia đình công nhận. Nếu em không có đòi hỏi quá đáng có thể anh ta vẫn tốt nhưng nếu em yêu cầu anh ta chịu trách nhiệm với em, với đứa trẻ thì liệu anh ta có làm được không? Cho nên phải sống thực tế và không nên hi vọng vào những điều thiếu cơ sở. “Luôn bên em”, “ủng hộ em” chỉ là những cụm từ quá chung chung, em nên nói chuyện thẳng thắn với anh ta xem anh ta có thể cam kết chịu trách nhiệm được đến đâu? Bắt tay vào làm được những gì cho đứa bé?

Nếu em quyết định sinh con là em lựa chọn làm mẹ đơn thân. Phải xác định con đường trước mặt của hai mẹ con em không hề đơn giản. Và em phải thật vững vàng về cả tâm lý, kinh tế để là chỗ dựa, nuôi nấng, giáo dục con trưởng thành một cách tự tin, tốt đẹp.

Nếu như em sợ hãi việc bị người khác đánh giá, việc một mình nuôi con hoặc là ân hận về những cơ hội làm lại cuộc đời phía trước thì em hãy suy nghĩ cho thật kỹ. Chị mong em bình tĩnh cân nhắc và lựa chọn cách phù hợp nhất trong khả năng của bản thân mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm