Cô bé 17 tuổi sẽ là người đầu tiên lên Sao Hỏa

10/02/2019 - 15:00
Alyssa Carson (17 tuổi) chính là cái tên đang khiến nhiều người thán phục vì cô sẽ đặt một cột mốc mới trong lịch sử ngành hàng không vũ trụ: Là người đầu tiên được đặt chân lên Sao Hỏa năm 2033.

Alyssa Carson đến từ bang Louisiana (Mỹ) là thành viên trẻ tuổi nhất tham gia vào dự án PoSSUM - một chương trình nghiên cứu phi lợi nhuận tìm hiểu về tầng trên của khí quyển, cần thiết cho mọi phi hành gia sẽ bay lên vũ trụ. Alyssa đang được Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đào tạo để đến năm 2033, khi bước sang tuổi 32 thì cô sẽ là một trong những người đầu tiên đặt chân lên Sao Hỏa.

 

alyssa-carson-1.jpg
Alyssa Carson (17 tuổi) chính là cái tên đang khiến nhiều người thán phục vì cô sẽ đặt một cột mốc mới trong lịch sử ngành hàng không vũ trụ

 

Tại đây, nữ phi hành gia này sẽ mang sứ mệnh nghiên cứu, trồng trọt thực phẩm, thực hiện những thí nghiệm khoa học và tìm kiếm những dấu hiệu của sự sống trong khoảng thời gian 2-3 năm. Paul Foreman, đại diện của NASA nói: “Cô bé đang ở độ tuổi hoàn hảo để trở thành nhà du hành vũ trụ đầu tiên đến Sao Hỏa. Cô bé đang được đào tạo bài bản để trở thành phi hành gia thực thụ”.

 

Mặc dù không thể đăng ký để trở thành một phi hành gia chính thức cho đến khi bước qua tuổi 18 nhưng NASA đang tạo rất nhiều điều kiện để ước mơ của cô gái trẻ này sẽ trở thành hiện thực. Hiện Alyssa đang trong quá trình rèn luyện và học tập nghiêm ngặt như làm quen với điều kiện không trọng lực và hoạt động dưới nước để cho chuyến du hành lên không gian trong tương lai. Để thực hiện sứ mệnh và ước mơ của mình, Alyssa phải hy sinh nhiều thứ: Từ đây cho đến năm 32 tuổi, cô giữ bản thân tránh xa mọi mối quan hệ yêu đương và cũng sẽ chẳng có người yêu trong khoảng thời gian hoạt động ở Sao Hỏa đến năm 36 tuổi.

 

alyssa-carson-2.jpg
Alyssa Carson truyền cảm hứng cho cảm hứng cho các bạn trẻ

 

Alyssa dự định sẽ theo học Đại học Cambridge tại Anh, lấy bằng Thạc sĩ trong lĩnh vực kỹ sư vũ trụ ở Đại học Vũ trụ Quốc tế Pháp và cô sẽ tới Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) để theo đuổi ngành sinh học vũ trụ. Một chặng đường dài và sẽ cực kỳ vất vả nhưng Alyssa đã quyết tâm trở thành một nhà du hành vũ trụ và cô vẫn còn nhiều năm tuổi trẻ phía trước.

 

Mọi chuyện bắt đầu khi Alyssa chỉ vừa 3 tuổi, cô bé đã xem một tập phim hoạt hình The Backyardigan lấy chủ đề Sao Hỏa. Chính từ đây, cô đã biết bản thân say mê điều gì. Alyssa chia sẻ: “Lần đầu tiên em thích thú với ước mơ lên Sao Hỏa là khi em mới 3 tuổi. Em vẫn làm mọi việc mà một đứa trẻ tầm tuổi mình làm nhưng bên cạnh đó, em đã bắt tay vào tập luyện để trở thành một phi hành gia thực thụ và đặt chân lên Sao Hỏa. Hành tinh đỏ này thật tuyệt. Em đã xem những đoạn video về những con robot thăm dò trên sao Hỏa, có một bản đồ sao Hỏa khổng lồ trong phòng và đã sắm nhiều loại kính viễn vọng để mỗi tối có thể nhìn vào khoảng không vũ trụ!”.

 

alyssa-carson-4.jpg

 

Alyssa có thể nói 4 thứ tiếng là tiếng Anh, Tây Ban Nha, Trung Quốc và Pháp. Cô thường xuyên chia sẻ về các khóa huấn luyện của NASA trên tài khoản Twitter của mình và cho rằng điều đó sẽ truyền cảm hứng về du hành vũ trụ cho những bạn trẻ cùng trang lứa khác. Bên cạnh học tập và huấn luyện, Carson còn là diễn giả, thúc đẩy sự quan tâm đến việc khám phá không gian, khuyến khích mọi người tìm kiếm giấc mơ của riêng mình. Em được truyền cảm hứng từ những nữ phi hành gia trên thế giới. “Em sẽ trở thành phi hành gia, đến Sao Hỏa rồi quay trở về, làm một giáo viên hoặc tổng thống”, Carson vạch ra kế hoạch cho tương lai.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm