Cô bé 7 tuổi quyên góp hàng trăm thú nhồi bông tặng các bệnh nhi

25/08/2019 - 11:48
Cô bé Alex Walker (7 tuổi, ở Ohio, Mỹ) với dự án “Fluffy Buddies” đã kêu gọi quyên góp hàng trăm thú nhồi bông và 20.000 USD để tặng quà các bệnh nhi. Em hy vọng mình có thể giúp các bạn vui và bớt sợ hãi khi phải điều trị trong bệnh viện.

Alex Walker đã biết cảm giác sợ hãi và cô đơn trong viện như nào. Bởi em từng được chuẩn đoán mắc chứng động kinh khi 11 tháng tuổi và phải chịu tới 100 cơn động kinh mỗi ngày. Chính vì vậy, cô bé này không xa lạ gì với những căn phòng khắc nghiệt kèm thêm bầu không khí ảm đạm khi đến bệnh viện. Nhưng em đã vượt qua những lần điều trị nhờ sự hiện diện an ủi từ bạn gấu bông của mình - chú gấu Sky.

 

alex-walker-7-tui-v-cha-c-sit-cht-gu-bng-trong-khi-c-phi-nhp-vin-v-chng-ng-kinh.jpg
Alex và cha mình bên chú gấu bông khi em phải nhập viện vì chứng động kinh

Từ nhiều năm trước, Alex đã nhận thấy những bạn nhỏ khác không có bạn thân trong suốt quá trình trị liệu. Cô bé hiểu những điều đặc biệt mà món đồ chơi này tạo ra, vì vậy em đã tự nhủ sẽ làm một điều gì đó về nó. Do đó, Alex bắt đầu sứ mệnh mang niềm vui cho những bệnh nhi với dự án “Fluffy Buddies”.

Alex chia sẻ: “Cháu đã ở trong bệnh viện và cháu thấy một số bạn không có thú nhồi bông. Vì vậy, cháu muốn dành một số con thú bông của mình cho các bạn nhưng mẹ cháu nói cần phải có đồ vật mới. Vì vậy, cháu đã tiết kiệm tiền để tới Chuck E Cheese (cửa hàng mua đồ yêu thích của em) mua gấu bông”. Alex giải thích thêm cho hành động của mình “vì cháu thấy các bạn ở trong bệnh viện có vẻ rất cô đơn và buồn bã".

 

aaa.jpg
Alex mang thú nhồi bông đến Tổ chức từ thiện Ronald McDonald House ở Cleveland

 

Từ khi 4 tuổi, Alex đã chuyển hàng trăm con thú nhồi bông đến các bệnh viện địa phương như Bệnh viện nhi đồng CleveLand, tổ chức từ thiện Ronald McDonald House và cả sở cảnh sát, cứu hỏa. Thậm chí cô bé còn gửi chúng cho những bạn trẻ ngoài tiểu bang. Alex và bố mẹ em tự mua đồ chơi và nhận đồ quyên góp từ bạn bè, người thân, ngoài ra em còn bán cây cà chua do mình trồng tại các buổi hội chợ. Bố mẹ Alex và em cũng không thể tưởng tượng được dự án đã phát triển đến mức họ đã phát động chiến dịch GoFundMe, thu được hơn 20.000 đô la Mỹ.

 

alex-walker-bn-cy-c-chua-c-trng-t-ht-ging-tr-tin-cho-th-nhi-bng-cho-tr-em-c-nhu-cu.jpg
Alex Walker bán cây cà chua do em trồng để có tiền mua thú nhồi bông

Gia đình em đang làm việc để biến “Fluffy Buddies” của Alex thành một tổ chức phi lợi nhuận, thông qua đó Alex hy vọng sẽ quyên góp hơn 100.000 thú nhồi bông. Cha mẹ cô bé rất tự hào về tinh thần cống hiến của con gái mình.

Chị Melissa - mẹ của Alex - tâm sự: “Tôi rất thích ngắm Alex mang lại hạnh phúc cho các bạn khác trong bệnh viện. Các bạn nhỏ đó cũng giống như Alex không vui hoặc có thể sợ khi nằm viện”.

 

cc-s-quan-cnh-st-euclid-ohio-chp-nhn-th-nhi-bng-ca-alex-walker-phn-pht-cho-tr-em-trong-cc-cuc-gi-khn-cp.jpg
Các sĩ quan cảnh sát ở Euclid, Ohio, đón nhận thú nhồi bông của Alex Walker để phân phát cho trẻ em trong các cuộc gọi khẩn cấp.

Với trái tim nhân hậu, cô bé Alex đã và đang viết nên câu chuyện truyền cảm hứng cho cộng đồng. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm