Giáo dục

Cô bé không chân thành người mẫu chuyên nghiệp

01/09/2019 - 10:19 PM
Chào đời với căn bệnh thiếu xương mác (tình trạng thiếu toàn phần hoặc một phần xương) cực kỳ hiếm gặp với tỷ lệ mắc chỉ 1/40.000, cô bé người Anh Daisy-May Demetre (9 tuổi) đã vượt qua khuyết tật mất 2 chân với lòng can đảm và bước vào thế giới người mẫu đầy cạnh tranh.
daisy-may-demetre-2.jpg
Nụ cười tươi của mẫu nhí Daisy-May Demetre

 

Căn bệnh thiếu xương mác ảnh hưởng đến cả 2 chân của bé khiến em không có sợi sinh xương ở chân trái và chỉ có một sợi nhỏ ở chân bên phải. Tình trạng này đã sớm được xác định trong khi em vẫn còn trong bụng mẹ khiến cha mẹ em là anh Alex Demetre và chị Claire Reid sống tại Northfield, Birmingham  (Anh) rất sốc. Khi được 18 tháng tuổi, bé Daisy-May đã phải trải qua ca đại phẫu kéo dài suốt 8 tiếng để cắt bỏ đôi chân của mình tại Bệnh viện Nhi Birmingham.
 
Em được trang bị 2 đôi chân giả, một đôi để hoạt động thể thao và một đôi để đến trường. Với chân giả, Daisy-May đã học được cách đi bộ, chạy và đi xe đạp tự tin như bất kỳ đứa trẻ nào khác ở độ tuổi của cô bé. Em sống với 2 quy tắc: Không bao giờ từ bỏ bất cứ điều gì và không bao giờ sợ việc chứng tỏ bản thân là ai.
 
Vượt qua mọi nghịch cảnh, bằng sự cố gắng bền bỉ, tháng 10/2017, Daisy May đã chính thức trở thành người mẫu nhí trên sân khấu đầu tiên. Lý do cô bé được chọn làm người mẫu của hãng River Island xuất phát từ sự khác biệt ngoại hình, những nỗ lực không ngừng nghỉ và tinh thần lạc quan đáng nể phục.
 
Sau khi được một hãng thời trang chọn làm người mẫu trong Tuần lễ Thời trang nhí London hồi tháng 5, em đã được mời tham dự hai sự kiện danh giá là Tuần lễ Thời trang New York ngày 6-14/9 và Tuần lễ Thời trang Paris ngày 23/9 - 1/10.
daisy-may-demetre-3.jpg
Daisy-May Demetre bên bố

 

Không chỉ là gương mặt quen thuộc trên các sàn diễn thời trang trẻ em, Daisy May còn là nguồn cảm hứng của gia đình và rất nhiều trẻ em khuyết tật khác trên khắp thế giới. Bố của sao nhí, ông Alex Demetre cho biết con gái chính là động lực khiến ông trở thành một con người tốt đẹp hơn. Chính nghị lực sống mãnh liệt của Daisy May đã thôi thúc người đàn ông này bỏ hẳn tật uống rượu và cờ bạc. Ông bố cũng tự hào chia sẻ rằng con gái mình đã và đang tiếp thêm niềm tin, sức mạnh sống cho rất nhiều người thông qua những bài chia sẻ trên mạng xã hội. Trang Instagram của cô bé không chân Daisy- May hiện đã có hơn 3.000 người theo dõi.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn