Cô bé không tay giành giải chữ đẹp ở Mỹ

09/05/2016 - 12:57
Cô bé người Mỹ Anaya Ellick (7 tuổi) truyền cảm hứng cho nhiều người khuyết tật bằng thành tích của mình. Dù sinh ra không có đôi bàn tay, em vẫn giành được giải thưởng viết chữ đẹp toàn nước Mỹ.
Viết từ sự cố gắng phi thường
Anaya học lớp 1 tại Học viện Cơ đốc Greenbier thuộc bang Virginia (Mỹ). Vì không có tay, em dùng cẳng tay để giữ bút, đứng cạnh bàn để có tư thế viết thuận lợi nhất chứ không dùng tay giả. Bài thi của Anaya được gửi vào hạng mục khuyến khích sự tham gia của những học sinh có vấn đề nhận thức, hoặc bị dị tật về thể chất cũng như trí tuệ. Em đã vượt qua 50 thí sinh khác để giành giải nhất cuộc thi viết chữ đẹp Nicholas Maxim với phần thưởng 1.000 USD và một chiếc cúp đặc biệt. Trưởng ban giám khảo cuộc thi Kathleen Wright nói rằng bà và ban tổ chức đã vô cùng ngạc nhiên khi nhìn thấy nét chữ của Anaya. “Bản mẫu chữ viết của cô bé không có gì khác với những người có tay”, bà Wright nhận xét.
Nét chữ của Anaya Ellick
Hòa đồng và không tự ti vì khiếm khuyết của mình, Anaya được bạn bè yêu mến. Giáo viên cũng nhận xét em hoàn toàn có thể theo kịp các học sinh bình thường trong lớp. “Anaya là một cô bé đáng ngưỡng mộ. Cô bé không cho phép bất kỳ thứ gì cản trở ước mơ và quyết tâm của mình. Cô bé rất chăm chỉ và có chữ viết đẹp nhất trong lớp là một học", Hiệu trưởng Tracy Cox chia sẻ với báo giới.
Anaya Ellick ôm chiếc cúp cao quý
Ngay cả ở nhà, Anaya cũng rất độc lập. Theo mẹ Bianca Middleton và bố Gary Ellick, Anaya không cần sự hỗ trợ của bất cứ ai trong việc học, vệ sinh cá nhân hay buộc dây giày, mặc quần áo. Bố mẹ em thừa nhận 7 năm trước, khi phát hiện ra con gái bị dị tật, họ đã rất chán nản và sốc nặng. Dần dần, nỗi lo của họ biến mất khi con gái trở thành “một chiến binh” đầy bản lĩnh.

Dưới đây là video mô tả quyết tâm viết chữ của Anaya Ellick:



Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm