Giáo dục

Cô bé không tay gốc Việt vẽ tranh gây quỹ cho người khuyết tật

22/08/2019 - 11:34 AM
Chương trình truyền hình Mỹ "Good Morning America" vừa đưa tin về Minh Best - cô bé 4 tuổi gốc Việt - không có tay bẩm sinh, vẽ tranh bằng chân với mong muốn quyên góp 5.000 USD giúp đỡ những người khuyết tật. Những bông hoa lấp lánh là chủ đề yêu thích nhất của em.

Minh Best sinh ra đã không có tay nhưng được cặp vợ chồng người Mỹ Sarah và Justin Best nhận nuôi. Dẫu tật nguyền, song Minh rất đam mê vẽ và đã tìm ra cách độc đáo để làm điều mình thích. Minh dùng chân giữ cọ vẽ, vẽ nên những bức tranh nhiều màu sắc từ tranh trừu tượng đến tĩnh vật và mọi thứ xung quanh theo yêu cầu của khách hàng. Những bông hoa lấp lánh là chủ đề yêu thích nhất của em. Mỗi khi có ai đó hỏi về khiếm khuyết cơ thể mình, em đều trả lời: "Chúa đã sinh ra con như vậy đấy!".

 
 
minh-best-hoa-si-khong-tay-1.jpg
Cô bé Minh Best bên tranh của mình

 

"Đó là cô bé hạnh phúc nhất, vì bẩm sinh đã không có tay nên con không biết sự khác nhau là gì. Bé không cảm thấy mình thiếu gì cả, bé luôn cho rằng đó chính là mình”, chị Sarah Best chia sẻ.
 
 
minh-best-hoa-si-khong-tay-4.jpg
Minh Best vẽ tranh bằng chân

  

Từ những bức tranh vẽ theo sở thích, Minh và bố mẹ nuôi đã phát triển một quỹ từ thiện để ủng hộ trại hè Camp No Limits - một sự kiện dành cho người khuyết tật. Những bức tranh của Minh được bố mẹ đăng lên mạng xã hội, nhiều người đã đặt mua qua mạng hoặc nhắn tin trực tiếp để đặt tranh Minh vẽ. Gia đình Minh đã gây quỹ được hơn 5.000 USD (khoảng 116 triệu đồng), giúp trả chi phí đi lại cho người tham gia hai trại hè Camp No Limits trong năm nay. "Tham dự sự kiện này, bé cũng đã truyền cảm hứng cho nhiều người. Tôi hy vọng tình yêu cuộc sống của bé sẽ truyền cảm hứng và mang đến hy vọng cho những người khuyết tật ở mọi lứa tuổi", chị Sarah nói.
 
 
be-copy.jpg
 
Những bức tranh của Minh vẫn tiếp tục được bày bán lên kệ và gia đình cô bé hy vọng đủ khả năng giúp đỡ các trẻ khác tham dự sự kiện này bằng số tiền quyên góp.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn